Ung thư buồng trứng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Ung thư buồng trứng là bệnh lý dễ gặp, nhất là phụ nữ độ tuổi trên 50. Đâu là biểu hiện của bệnh lý này? Cách điều trị ung thư buồng trứng di căn và lành tính thế nào hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu thông tin bài viết dưới đây để có phương án chăm sóc sức khỏe tích cực nhất nhé!

Ung thư buồng trứng là gì?

Ung thư buồng trứng là bệnh lý nguy hiểm, xuất hiện khối u ác tính ở cả 1 hoặc 2 bên buồng trứng. Lúc này những tế bào ung thư trở nên bất thường và phát triển không có trật tự, không thể kiểm soát bên trong buồng trứng.

Các tế bào ung thư bên trong buồng trứng bắt đầu xâm lấn, phá hủy các mô và cơ xung quanh. Những tế bào này lần lượt di căn tới những cơ quan khác và từ đó gây ung thư thứ phát tại các cơ quan mà tế bào ung thư đó trú ngụ.

ung thư buồng trứng,ung thư buồng trứng giai đoạn 1,ung thư buồng trứng giai đoạn 2,ung thư buồng trứng giai đoạn 3,ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Bệnh ung thư ở buồng trứng bao gồm các thể như:

  • Ung thư biểu mô buồng trứng.

  • Ung thư tế bào mầm.

  • Ung thư buồng trứng.

>> 10 Triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu bạn không nên bỏ qua 

Nguyên nhân gây nên ung thư buồng trứng là gì?

Các chuyên gia nhận định rằng có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng ung thư buồng trứng di căn khác nhau. Chưa có nguyên nhân chính xác dẫn tới hiện tượng này nhưng yếu tố gia tăng nguy cơ bị ung thư tại buồng trứng chính là:

  • Tiền sử gia đình: chị em gái ruột, mẹ đẻ… đã từng bị bệnh lý về buồng trứng, ung thư vú, ung thư đại tràng…

  • Độ tuổi: Nếu tuổi trên 50 thì nên đi khám định kỳ vì rất có thể độ tuổi này dễ bị ung thư tại buồng trứng.

  • Chưa từng mang thai và sinh con có khả năng cao bị mắc bệnh lý này.

  • Sử dụng thuốc kích thích phóng noãn.

  • Điều trị hormon thay thế sau khi mãn kinh.

  • Phụ nữ dùng nhiều bột talc cũng có nguy cơ mắc UT buồng trứng.

>> U nang buồng trứng: Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị 

Dấu hiệu chứng tỏ bị ung thư buồng trứng

Bạn chưa xác định được mình bị bệnh ung thư tại buồng trứng hay không? Dấu hiệu để nhận biết rõ ràng bệnh nhân mắc chứng bệnh này là:

  • Chị em có cảm giác khó chịu, đau ở vùng bụng dưới

  • Rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón

  • Thường xuyên đi tiểu do tăng áp lực đè ép vào bàng quang

  • Ăn kém, cảm giác đầy bụng kể cả sau một bữa ăn nhẹ

  • Tăng hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân.

  • Chảy máu âm đạo bất thường sau mãn kinh, thay đổi bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

  • Đau khi quan hệ tình dục.

>> Các yếu tố giúp bạn chữa nhanh & khỏi u nang buồng trứng 

Các giai đoạn phát triển ung thư buồng trứng

Bệnh lý này phát triển qua 4 giai đoạn khác nhau, bao gồm:

  • Ung thư buồng trứng giai đoạn 1: khối u giới hạn trong ống dẫn trứng hoặc buồng trứng, chưa lây lan sang các bộ phận hay cơ quan khác.
  • Ung thư buồng trứng giai đoạn 2: các tế bào ung thư đã bắt đầu lan rộng tới các cơ quan trong khung chậu.
  • Ung thư buồng trứng giai đoạn 3: các tế bào ung thư phát triển tại các cơ quan khác ngoài khung chậu.
  • Ung thư buồng trứng giai đoạn cuối: là giai đoạn nguy hiểm nhất, các tế bào ung thư phát triển mạnh và xâm lấn, làm chủ các cơ quan khác gây nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng.

ung thư buồng trứng,ung thư buồng trứng giai đoạn 1,ung thư buồng trứng giai đoạn 2,ung thư buồng trứng giai đoạn 3,ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

>> Mổ u nang buồng trứng có nguy hiểm không? 

Ung thư buồng trứng có nguy hiểm không?

Nhiều bệnh nhân lo lắng ung thư buồng trứng có chữa khỏi được không và nguy hiểm như thế nào đối với sức khỏe con người. Bệnh UT buồng trứng là căn bệnh có thể chữa trị được nếu phát hiện và điều trị sớm.

Ung thư buồng trứng sống được bao lâu? Đối với bệnh nhân UT buồng trứng giai đoạn 1, nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì cơ hội sống trên 5 năm lên tới 95%. Tuy nhiên yếu tố này còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe, tuổi tác, tiền sử bệnh tật…

Với bệnh UT buồng trứng giai đoạn 2, phát hiện kịp thời thì tỷ lệ sống trên 5 năm lên tới 70%. Còn phát hiện UT buồng trứng giai đoạn 3 thì tỷ lệ sống trên 5 năm chỉ còn khoảng 39%. Đặc biệt nếu UT buồng trứng giai đoạn cuối thì khả năng điều trị kém, tỷ lệ tử vong cao hơn.

Phát hiện bệnh ung thư này càng sớm, điều trị đúng cách và tích cực thì hiệu quả sống sót cao dành cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên rất nhiều chị em ngại ngùng trong việc đi khám và phát hiện bệnh do đó nguy cơ cao mắc ung thư buồng trứng lớn hơn chị em đi khám sức khỏe định kỳ.

Hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng với Ancan

Dù chị em chưa từng, đang mắc bệnh hay đã từng mắc bệnh lý về UT buồng trứng thì hãy nhớ rằng chăm sóc sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Chị em nên bổ sung cho mình các sản phẩm bảo vệ sức khỏe lành mạnh chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên để phòng và chống ung thư buồng trứng nhé!

ung thư buồng trứng,ung thư buồng trứng giai đoạn 1,ung thư buồng trứng giai đoạn 2,ung thư buồng trứng giai đoạn 3,ung thư buồng trứng giai đoạn cuối

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan được bào chế từ các thảo dược quý như Curcumin (Nghệ vàng), Xạ đen, Linh chi, Thông đỏ, Rau má, Trà xanh,… và một số khoáng tố vi lượng, tốt cho nâng cao hệ miễn dịch và tuần hoàn, tăng sức đề kháng, đồng thời giúp thanh nhiệt, giải độc, khử các gốc tự do…

Tác dụng chính của Ancan chính là bảo vệ hệ miễn dịch và tuần hoàn, tăng sức đề kháng, giảm căng thẳng, giúp khử các gốc tự do, hỗ trợ giảm thiểu sinh ra khối u do tác nhân oxy hóa, bổ máu, thanh nhiệt, giải độc, tốt cho gan mật, dạ dày, giúp lành vết thương. Đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Ancan sử dụng nhiều cho bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị; những người cần tăng cường chức năng gan, mật, thanh nhiệt, giải độc; những người đau dạ dày, tá tràng; những người cần tăng cường miễn dịch, duy trì sức khỏe.

Ung thư buồng trứng là bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Do đó người bệnh cần điều trị đúng cách, kịp thời và sử dụng đúng các thực phẩm chăm sóc sức khỏe để có thể loại bỏ bệnh, cứu lấy tính mạng của mình nhé!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook