10 Triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu bạn không nên bỏ qua

Các triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu sẽ là lời cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng mà bạn cần lưu ý. Nhận biết sớm căn bệnh này và có cách điều trị kịp thời sẽ giúp người bệnh có khả năng điều trị khỏi cao.

Ung thư buồng trứng là căn bệnh có khối u ác tính xuất phát từ bộ phận buồng trứng, trong đó các tế bào trong loại khối u này là những tế bào rất bất thường, nó không chia theo nhu cầu của cơ thể con người, cũng không chịu sự kiểm soát nào của cơ thể nên nhanh chóng phát triển.

Có rất nhiều loại ung thư buồng trứng trong đó phải kể đến 3 loại ung thư buồng trứng: ung thư buồng trứng xuất phát từ các mô đệm buồng trứng nhưng loại này gặp ít hơn; ung thư buồng trứng xuất phát từ các tế bào sản xuất ra trứng hay còn gọi là tế bào mầm và loại thứ ba là loại thường xuyên gặp nhất đó là ung thư buồng trứng xuất phát từ bề mặt buồng trứng hay còn có tên gọi là ung thư biểu mô.

Nhận biết triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên điều này không hề dễ dàng bởi người bệnh mắc ung thư buồng trứng thường không có dấu hiệu điển hình và thường rất mơ hồ, không rõ ràng vì vậy chỉ đến giai đoạn muộn thì đại đa số người bệnh mới phát hiện ra bệnh thì việc can thiệp điều trị đã không còn mang đến hiệu quả cao nữa. 

triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu

Đó là lý do vì sao chúng ta nên nhận biết sớm căn bệnh ung thư buồng trứng ở những giai đoạn đầu để có phương pháp điều trị kịp thời, giúp người bệnh có thể kéo dài thêm thời gian tuổi thọ và có khả năng cao bệnh được chữa khỏi hoàn toàn. Sau đây là 10 triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu mà bạn không nên bỏ qua:

Người bệnh thường xuyên cảm thấy đau trong mỗi lần quan hệ tình dục

Khi bệnh ung thư buồng trứng đã tìm đến bạn thì dấu hiệu dễ nhận biết đầu tiên đó là những cơn đau bất thường khi mỗi lần quan hệ tình dục, các cơn đau này thường ở vùng khung chậu nên khi có triệu chứng này bạn cần đi khám hoặc tầm soát ung thư buồng trứng thường xuyên.

Tự nhiên chảy máu âm đạo

Bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn đầu thường xuất hiện triệu chứng chảy máu âm đạo kèm theo đó là các cơn đau hoặc có sự thay đổi khác thường trong chu kỳ kinh nguyệt. Thì tốt nhất các chị em phụ nữ nên đi khám và nói rõ với bác sĩ điều trị tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải để bác sĩ có thêm những căn cứ để chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Thường xuyên đi tiểu nhiều lần trong ngày – triệu chứng điển hình

Nếu trong ngày bạn đi tiểu 3, 4 lần thì đó là chuyện bình thường nhưng nếu trong một giờ bạn thường xuyên đi tiểu từ ba, bốn lần trở lên mà không kiềm chế được những cơn buồn tiểu đó thì có thể đây là dấu hiệu đầu báo hiệu các khối u ở buồng trứng đang dần lớn lên và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới bàng quang.

Thân thể mệt mỏi suy yếu

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, mất sức dù không làm việc gì quá sức thì rất có thể đây là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu. Vì vậy, bạn đừng nên coi thường dấu hiệu này vì rất có thể nó đang báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn đang đi xuống.

Tự nhiên đột ngột sút cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn không ăn kiêng hay không áp dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào mà cơ thể vẫn bị sụt cân đột ngột thì rất có thể bệnh ung thư buồng trứng đã tìm đến bạn.

Triệu chứng về táo bón mỗi lần đi đại tiện

Là một trong những triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu, táo bón là bệnh thường chỉ liên quan đến hệ tiêu hóa, tuy nhiên nó cũng xuất hiện ở những người bệnh mắc ung thư buồng trứng bởi táo bón còn do nguyên nhân các khối u buồng trứng đang bắt đầu to lên và tạo các áp lực lên dạ dày cũng như ruột.

Chán ăn và nhanh no cũng báo hiệu bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn đầu

Có một sự thật là đại đa số các phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng thường xuyên cảm thấy chán ăn và ăn không ngon miệng, ăn ít cũng thấy nhanh no vì vậy đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng ở giai đoạn sớm mà bạn không nên bỏ qua.

Bụng dạ đầy hơi và khó tiêu

Đầy hơi và khó tiêu ngay cả khi chưa ăn gì thì đây cũng là triệu chứng điển hình của bệnh ung thư buồng trứng nếu như tình trạng này diễn ra trong một khoảng thời gian dài thì các chị em phụ nữ nên đi khám để tránh tình hình bệnh tiến triển xấu hơn. 

Thường xuyên vùng thắt lưng bên dưới bị đau

Đau vùng dưới thắt lưng có rất nhiều nguyên nhân nhưng nếu không phải do bất kỳ nguyên nhân nào khác liên quan về xương khớp thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng nên bạn cần phải đi khám sớm.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Vùng chậu và bụng bị đau

Khi cơ thể thường xuyên xuất hiện những cơn đau dai dẳng và đau nhói ở vùng chậu hay bụng, nó khác với những cơn đau của các triệu chứng khó tiêu. Đặc biệt hơn nữa, nếu phụ nữ đang không trong chu kỳ kinh nguyệt thì có thể là dấu hiệu đầu tiên báo hiệu người bệnh sắp phải đối mặt với căn bệnh ung thư buồng trứng. Bởi khi các tế bào ung thư buồng trứng phát triển, nó có thể tác động đến các cơ quan khác xung quanh các vùng có khối u và điển hình là vùng chậu và vùng bụng nên có thể gây ra triệu chứng đau bụng ở hai vùng này.

Các triệu chứng ung thư buồng trứng giai đoạn đầu thường diễn ra một cách thầm lặng vì vậy rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khiến đại đa số người bệnh không để ý và dễ bỏ qua, dẫn đến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn mới đi khám thì khi đó các phương pháp điều trị không thể mang lại kết quả điều trị tối ưu.

Các chuyên gia tại Cẩm nang ung thư khuyên rằng Với những người muốn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng giai đoạn đầu thì có thể sử dụng dòng sản phẩm Ancan, Nutri Ancan và Ancan Fucoidan – đây là 3 sản phẩm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư nói chung và ung thư buồng trứng nói riêng rất hiệu quả. Để hiểu hơn về bộ 3 sản phẩm này bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng sau đây để được các chuyên gia tư vấn: 0899.181.998.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook