Ung thư ruột sống được bao lâu?

Ung thư ruột hay còn gọi là ung thư đại tràng, là căn bệnh ung thư khá phổ biến. Vây ung thư ruột có chữa được khôngUng thư ruột sống được bao lâu để giúp giải đáp những thắc mắc đó chúng tôi đã thực hiện bài viết sau.

Ung thư ruột là gì?

ung thư ruột,ung thư ruột kết,ung thư ruột non,ung thư ruột già,ung thư ruột thừa

Ung thư ruột, hay còn được gọi với tên khác là ung thư đại trực tràng,nó phát triển từ lớp lót bên trong ruột và thường đi trước các khối u được gọi là polyp.

Ung thư ruột có tỷ lệ mắc đứng thứ 3 trong các loại ung thư. Theo số liệu tổng kết người mắc bệnh ung thư ruột thường từ 50 tuổi trở lên.

Vậy mức độ nguy hiểm của căn bệnh ung thư này như thế nào? Ung thư ruột được bao lâu?

>> Bật mí chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư đại tràng tốt nhất 

Ung thư ruột sống được bao lâu?

Nhiều người khi được chẩn đoán ung thư ruột đều rất bào hoàng sợ hãi và lo lắng bệnh không thể điều trị và cơ hội sống sót thấp. Tuy nhiên, nếu như phát hiện bệnh sớm thì tỷ lệ sống trên năm 5 của người bệnh vẫn ở mức cao chiếm khoảng 70%.

ung thư ruột,ung thư ruột kết,ung thư ruột non,ung thư ruột già,ung thư ruột thừa

Khoa học hiện đại ngày một phát triển, do vậy việc điều trị ung thư đại trực tràng ngày càng tiến bộ hơn. Do vậy khi bị chẩn đoán ung thư ruột người bệnh cần lạc quan và lắng nghe những tư vấn của bác sĩ để có những phương pháp điều trị phù hợp nhất, giúp mang lại kết quả tốt nhất cho người bệnh.

>> Nên chăm sóc bệnh nhân sau mổ ung thư đại tràng như thế nào?

Các phương pháp điều trị ung thư ruột

Tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh cũng như tình hình sức khỏe cụ thể của bệnh nhân nên bác sĩ có những tư vấn cụ thể về liệu trình phương pháp điều trị cho từng bệnh nhân. Tuy nhiên nhìn chúng các bạn sẽ thực hiện phương pháp điều trị ung thư ruột như sau:

Điều trị ung thư ruột giai đoạn đầu: 

  • Phẫu thuật: Phẫu thuật thường là phương pháp điều trị ung thư chính cho người ung thư ruột giai đoạn đầu. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ ung thư bắt đầu từ ruột kết.Tùy thuộc vào tình hình cụ thể mà bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ toàn bộ hay một phần ruột kết.

  • Xạ trị: Trước khi phẫu thuật xạ trị thường được chỉ định đối với ung thư trực tràng tiến triển tại chỗ. Xạ trị thường sẽ được chỉ định kết hợp với hóa trị để giảm số lượng và kích thước của tế bào ung thư.

  • Hoá trị: Sau khi phẫu thuật bác sĩ thường khuyến nghị bệnh nhân thực hiện hóa trị để điều trị bổ trợ ung thư trực tràng hoặc ruột kết. Điều này nhằm mục đích giảm nguy cơ ung thư quay trở lại.

Điều trị ung thư ruột giai đoạn cuối: 

  • Liệu pháp toàn thân: Lúc này bác sĩ sẽ sử dụng thuốc, loại thuốc có thể di chuyển qua máu để đến các tế bào ung thư khắp cơ thể. Điều trị toàn thân có thể bao gồm hóa trị và các liệu pháp nhắm mục tiêu.

  • Phẫu thuật: Khi ung thư đã lan sang các vùng khác của cơ thể, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh phẫu thuật để loại bỏ các khối ung thư thứ cấp nhỏ ở vùng mà ung thư ruột đã lan sang trong cơ thể.

>> Bật mí bài thuốc nam chữa ung thư đại tràng di căn hiệu quả nhất

Các phương pháp phòng ngừa ung thư ruột

Ung thư ruột chủ yếu mắc phải do lối ăn uống sinh hoạt mất vệ sinh, không khoa học, học do người bệnh nhiễm HPV hay bị các bệnh về đường ruột kéo dài mà người bệnh không thực hiện điều trị. Vì thế, để đảm bảo phòng ngừa bệnh ung thư ruột, mọi người cần chú ý:

  • Ăn uống khoa học: Ăn nhiều chất xơ, vitamin từ các loại rau củ quả, uống nhiều nước, hạn chế ăn các đồ ăn nhanh đã chế biến sẵn.

ung thư ruột,ung thư ruột kết,ung thư ruột non,ung thư ruột già,ung thư ruột thừa

  • Tập luyện thể dụng thể thao: Rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao thể trạng và giúp nhu động ruột hoạt động tốt, phòng ngừa các bệnh về tiêu hóa.

  • Quản lý cân nặng: Thừa cân béo phì rất dễ mắc các loại bệnh đặc biệt là bệnh ung thư ruột vì thế chúng ta cần lưu ý kiểm soát cân nặng ở mức vừa phải.

  • Tránh nhiễm vi khuẩn HPV: Đây là loại vi khuẩn viêm loét dạ dày, tá tràng. Theo nhiều nghiên cứu HPV gây ra tình trạng ung thư ruột cao hàng đầu trong các nguyên nhân. Vì thế chúng ta cần lưu ý tránh để nhiễm loại vi khuẩn này.

  • Khám sức khỏe định kỳ: Thực hiện khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư ruột khi có những biểu hiện về đường ruột đường tiêu hóa bất thường để bảo vệ sức khỏe cũng như phát hiện bệnh để kịp thời điều trị sớm nhất.

Khi bị ung thư ruột bạn nên sử dụng thêm sản phẩm AnCan thường xuyên. Ancan với công thức đột phá, cùng sự kết hợp tinh xảo độc đáo chặt chẽ giữa các thành phần với nhiều cơ chế tác động giúp hỗ trợ phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u bướu hiệu quả với những liên kết bổ trợ lẫn nhau tạo nên sản phẩm dành cho người muốn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u bướu. Sản phẩm đã được hàng nghìn người tin dùng và mang lại hiệu quả rất tốt.

Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích về bệnh ung thư ruột. Nếu có thêm câu hỏi về căn bệnh này hay muốn sử dụng Ancan hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số 0899.181.998 để được tư vấn tận tâm nhất.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook