Điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược

Điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh đem lại hiệu quả điều trị cao, khả quan cho sức khỏe người bệnh. Thảo dược vốn được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc bồi bổ và gia tăng sức khỏe.

1. Điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược có thật sự hiệu quả?

Điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược là sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên như xạ đen, linh chi, nghệ, nấm lim xanh, uất kim, hải tảo, mẫu lệ, hải tiêu, nga truật,… có thành phần là những chất giúp hỗ trợ đẩy lùi tế bào ung thư, đồng thời tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Đối với các trường hợp bệnh ở giai đoạn khởi phát hoặc giai đoạn đầu và được phát hiện kịp thời, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc thảo dược tự nhiên để điều trị và giúp kiểm soát bệnh tương đối tốt.

Điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược có hiệu quả

Tuy nhiên ung thư tuyến giáp là bệnh có biểu hiện mờ nhạt và thường tiến triển chậm, do đó rất ít người phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và chỉ khi bệnh đã di căn mới phát hiện ra. Bởi vậy ở những giai đoạn này cần áp dụng phương pháp phẫu thuật hoặc xạ trị để loại bỏ khối u.

Tuy nhiên, người bệnh có thể kết hợp các phương pháp tây y với việc uống các loại thuốc đông y để giúp hỗ trợ điều trị bệnh, đồng thời giúp cơ thể thải độc và tăng cường sức khỏe (đặc biệt là thải độc cho gan bởi điều trị bằng thuốc tây sẽ gây hại cho gan rất nhiều) qua đó giúp cơ thể nhanh hồi phục hơn.

Nhiều người trong số họ lựa chọn chữa ung thư tuyến giáp bằng thuốc nam và thuốc đông y vì những bài thuốc này có nguồn gốc từ thảo dược nên rất an toàn, không gây các tác dụng phụ cho người bệnh.

2. Các bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược

Dưới đây là một số bài thuốc chữa ung thư tuyến giáp có nguồn gốc từ đông y có thể áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh.

2.1 Bài thuốc nội tiêu ly lịch hoàn

Nguyên liệu tạo nên bài thuốc gồm có hạ khô thảo, bối mẫu, bột ngao sò biển, thiên hoa phấn, muối…

Cách thực hiện: dùng các nguyên liệu kể trên đem nghiền thành bột mịn rồi trộn với mật ong, sau đó vo viên lại. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần từ 1-2 viên, nên uống với nước ấm để đạt hiệu quả tốt hơn.

Bài thuốc nội tiêu ly lịch hoàn

2.2 Bài thuốc hoàng chỉ tiêu anh tán

Người bệnh cần chuẩn bị: ngô công 50g, nhũ hương 60g, bạch chỉ 50g, sinh mã tiền tử 30g, đại hoàng 100g, khương hoàng 60g, băng phiến 10g, hoàng được tử 80g.

Lấy những vị thuốc trên đem nghiền thành bột mịn rồi kết hợp với mật ong và giấm, hòa thành hỗn hợp thuốc dạng hồ, gói trong túi sạch rồi đắp vào chỗ bị đau. Thời gian đắp thuốc khoảng vài tiếng, sau đó tháo ra, rửa lại vùng da vừa đắp thuốc bằng nước ấm sạch sẽ. Không nên đắp quá lâu, có thể khiến da bị kích ứng.

2.3 Bài thuốc Anh lựu cao

Chuẩn bị 3g các loại thiên long, nhi trà, toàn hạt, ngô công, thiềm tô và 1,5g hoàng thằng cùng 20g vaseline. Nghiền nhỏ các vị thuốc thành bột mịn. Sau đó đem hòa với vaseline đắp lên vùng khối u.

Bài thuốc anh lựu cao hỗ trợ điều trị ung thư tuyến giáp

2.4 Bài thuốc tam thất gia giảm

Người bệnh cần chuẩn bị 6g tam thất, sơn chi tử 15g, hồng hoa 6g, đại hoàng 30g, đào nhân 15g, hoa thiên phấn 18g, hoàng cầm 12g, nhũ hương mạt dược 12g, long não 12g,, khương hoàng 26g.

Đem nghiền mịn chỗ thuốc trên rồi hòa chung với rượu và giấm. Sau đó dùng một lượng vừa đủ hỗn hợp trên đắp lên cổ. Cứ 2 ngày thì thay thuốc đắp 1 lần và đắp liên tục trong khoảng 2 tháng.

Xem thêm: 6 bài thuốc chữa bệnh ung thư tuyến giáp bằng đông y

3. Các phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp kết hợp với thảo dược

Có rất nhiều cách để điều trị ung thư tuyến giáp, tùy thuộc vào giai đoạn phát triển bệnh mà sẽ có phương pháp điều trị thích hợp khác nhau. Việc điều trị bằng phương pháp nào sẽ được bác sĩ chỉ định, tư vấn và do người bệnh lựa chọn.

3.1 Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật giúp loại bỏ khối u và các hạch bạch huyết di căn ở vùng cổ hay ở các mô xung quanh tuyến giáp. Phương pháp này được áp dụng đối với trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Ngoài phẫu thuật, các bác sĩ còn có thể kết hợp điều trị bổ trợ bằng phương pháp xạ trị i ốt I-131 sau phẫu thuật, kết hợp uống thuốc nội tiết để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phẫu thuật điều trị ung thư tuyến giáp

3.2 Phương pháp xạ trị i ốt I-131

Tuyến giáp là bộ phận duy nhất trên cơ thể hấp thụ I ốt, do đó I-131 được sử dụng để phá hủy những mô giáp còn lại sau phẫu thuật. I -131 sau khi vào trong cơ thể sẽ pháp hủy ADN trong tế bào tuyến giáp. Các tế bào khỏe mạnh xung quanh hầu như không bị ảnh hưởng hoặc chỉ bị ảnh hưởng rất ít vì các tế bào khác trên cơ thể không hấp thu i ốt. Do đó mà các bộ phận khác trong cơ  thể vẫn hoạt động bình thường.

ĐIều trị ung thư tuyến giáp với Iot-131

3.3 Phương pháp hóa trị

Đây là phương pháp điều trị bệnh toàn thân do sử dụng các loại thuốc hóa học lưu thông trong máu nên thuốc có thể đến khắp nơi trong cơ thể. Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ lựa chọn sử dụng 1 loại thuốc hay kết hợp nhiều loại thuốc. Thuốc có thể được đưa vào cơ thể qua tiêm qua tĩnh mạch hoặc uống trực tiếp (dưới dạng viên thuốc).

Ngoài các phương pháp trên còn có phương pháp xạ trị chiếu ngoài và phương pháp miễn dịch sinh học cũng được sử dụng trong điều trị ung thư tuyến giáp.

Điều trị ung thư tuyến giáp bằng phương pháp hóa trị

Xem thêm: Ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối chữa bằng phương pháp nào?

4. Các yếu tố kết hợp khi điều trị ung thư tuyến giáp ngoài thảo dược

Ngoài điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược và các phương pháp điều trị tây y, người bệnh nên kết hợp với tập luyện yoga, tập thể dục, chế độ ăn uống khoa học, thiền hoặc châm cứu để góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

4.1 Tập luyện yoga, thể dục

Đối với bệnh nhân mắc bệnh ung thư nói chung và bệnh ung thư tuyến giáp nói riêng, việc tập thể dục ở mức độ nhẹ nhàng, vừa phải như tập yoga, đi bộ sẽ giúp quá trình hồi phục bệnh tốt hơn.

Thực tế cho thấy việc tập luyện yoga giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đớn sau điều trị đồng thời giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, lo âu mệt mỏi vì bệnh, giúp giải tỏa tâm trạng. Đây cũng là phương pháp hiệu quả phòng tránh ung thư tái phát. Khi tập yoga người bệnh sẽ học được cách hít thở, thư giãn, để  cơ thể được cân bằng.

Các bác sĩ cho biết, những bệnh nhân sau khi hoàn thành điều trị bệnh như phẫu thuật, xạ trị hay kể cả điều trị bằng thảo dược cũng sẽ khiến cơ thể người bệnh đối mặt với các tác dụng phụ và sự suy nhược. Tập thể dục sẽ giúp ngăn ngừa mệt mỏi kéo dài, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 

4.2 Thiền – Phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả

Thiền được xem là phương pháp giúp hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Thiền giúp người bệnh đào thải năng lượng xấu và hấp thu năng lượng tốt từ vũ trụ, đồng thời điều khiển năng lượng xuyên suốt cơ thể, làm cân bằng năng lượng cho các bộ phận bị bệnh. Thiền giúp tăng cường chức năng miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do, chống suy mòn và nâng cao hệ miễn dịch tế bào, giúp gia tăng khả năng thành công của các phương pháp điều trị ung thư khác. Ngoài ra thiền còn giúp làm giảm những cơn đau mãn tính. Thiền là cách tốt để giải tỏa tâm trạng, thư giãn đầu óc, từ đó mà giảm lo âu, trầm cảm, giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn.

Thiền - phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả

4.3 Châm cứu trị liệu hỗ trợ điều trị

Châm cứu là phương pháp điều trị bệnh theo đông y thông qua các huyệt đạo trên cơ thể. Chính vì vậy việc kết hợp thiền trong điều trị ung thư tuyến giáp sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị so với việc chỉ điều trị bằng thảo dược. Sử dụng châm cứu trong điều trị ung thư tuyến giáp có các cách như sau:

  • Sử dụng kim châm: Áp dụng châm cứu trong điều trị bệnh sẽ tiến hành châm cứu trên các huyệt giáp trạng, huyệt khuyết bồn, huyệt thiên đột xung quanh các khối u.
  • Sử dụng hỏa châm: là phương pháp đốt nóng mũi kim rồi châm vào nhanh, rút ra nhanh vào các huyệt như trên.

Ưu điểm của phương pháp châm cứu là không gây đau đớn, giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh. Ngoài ra châm cứu không gây ra các tác dụng phụ như điều trị bằng tây y mà còn giúp người bệnh thư giãn, ngủ tốt hơn, giảm căng thẳng.

Châm cứu trị liệu hỗ trợ điều trị

5. Các lưu ý cần tránh khi điều trị ung thư tuyến giáp

Sau điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị bệnh nhân ung thư tuyến giáp nên lưu ý một số điểm sau

  • Chăm sóc vết mổ sạch sẽ, tránh để viêm nhiễm, nhiễm trùng vết mổ
  • Tiếp tục điều trị bổ trợ I-131 và uống thuốc nội tiết để bổ sung hormone cho tuyến giáp
  • Theo dõi tình hình bệnh sau điều trị và thăm khám đúng định kỳ. Ung thư tuyến giáp rất dễ tái phát, chính vì vậy việc theo dõi và thăm khám thường xuyên sẽ giúp tầm soát và xử lý kịp thời nếu bệnh tái phát.
  • Nên bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả, sữa đậu nành… Hạn chế ăn các đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ mà tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, các loại đồ uống kích thích khác.
  • Tránh tiếp xúc với các nguồn phóng xạ
  • Ngoài ra sau khi hồi phục, người bệnh nên có chế độ sinh hoạt khoa học, tích cực tập luyện thể dục, thể thao ở mức độ vừa sức để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Nên bổ sung hoa quả rau xanh

Xem thêm: Chế độ ăn ung thư tuyến giáp phù hợp nhất cho người bệnh

6. Bệnh nhân ung thư tuyến giáp đã chiến thắng căn bệnh quái ác này như thế nào?

Chị Thảo, sống tại thị trấn Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa là một minh chứng cho tấm gương vượt lên căn bệnh ung thư tuyến giáp quái ác. Chị Thảo chia sẻ, vào ngày 14/4/2017 chị đi khám sức khỏe do trước đó các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, say sẩm diễn ra thường xuyên. Lúc đó, bác sĩ phát hiện trên cổ chị có khối u tuyến giáp, không những thể khối u là khối u ác tính đã di căn hạch. Bàng hoàng, đau đớn, chị tuyệt vọng vô cùng, nghĩ rằng mình đã đến cửa tử.

Các bác sĩ lúc này tư vấn cho chị phác đồ điều trị là phẫu thuật kết hợp xạ trị để tiêu diệt tế bào ung thư. Tuy nhiên, chị nghe nói có người không chịu nổi các phương pháp điều trị bệnh này và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nên rất lo lắng.

Trong thời gian này, chồng chị đã không ngừng động viên chị lạc quan và tìm hướng điều trị theo đông y sẽ tránh được những tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải do phẫu thuật, xạ trị gây ra. Với quyết tâm tìm cho vợ một phương pháp điều trị ít đau đớn, chồng chị đã lên mạng tìm hiểu và tìm ra một dòng sản phẩm của Ancan. Anh quyết định mua về cho vợ dùng thử.

Thật bất ngờ, từ lúc dùng sản phẩm của Ancan thì sức khỏe của chị Thảo cải thiện rõ rệt. Chị dần lên cân và huyết áp ổn định hơn. Chị chia sẻ, trong 1 tháng đầu uống Ancan, chị thấy mệt, khó ngủ, đi đại tiện ngày 2,3 lần, ra mồ hôi nhiều. Nhưng chị vẫn kiên trì uống thêm bởi những biểu hiện của chị là những biểu hiện cho thấy cơ thể chị đã có phản ứng với dược liệu, do đó chị đã mua thêm Ancan để uống đủ 2 tháng nữa.

Sau khi uống Ancan được 3 tháng, chị đi khám lại thì được các bác sĩ cho biết khối u của chị là lành tính. Hạnh phúc, vui mừng vô bờ bến vì mình đã vượt lên cửa tử, nhưng chị Thảo cho biết đến nay chị vẫn duy trì uống Ancan đều đặn kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng bệnh tái phát.

Bạn có thể xem thêm câu chuyện hành trình vượt đến án tử của chị Thảo ở đây:

Xem thêm: Chi tiết thông tin chữa bệnh ung thư tuyến giáp bằng thuốc Nam

Trên đây là các bài thuốc điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược cùng các phương pháp điều trị bệnh khác nhau và đặc biệt là hành trình vượt đến án tử do mắc ung thư tuyến giáp di căn hạch của chị Thảo – một bệnh nhân ung thư tuyến giáp. Hi vọng với những chia sẻ này, người bệnh sẽ hiểu biết hơn về các phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp bằng thảo dược cũng như có thêm niềm tin, sự lạc quan trong hành trình chữa bệnh của mình.

5/5 - (1 bình chọn)
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook