Căn bệnh ung thư máu có di truyền không?

Khi biết bị ung thư máu điều nhiều người quan tâm là căn bệnh ung thư máu có di truyền không và tiên lượng sống có cao không? Để giải đáp chính xác thắc mắc này mời bạn đọc cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết này.

Căn bệnh ung thư máu là gì?

Ung thư máu là căn bệnh ác tính nhưng chúng không hình thành khối u như những nhóm bệnh ung thư khác. Trong khi đó, ung thư máu là tình trạng mà số lượng bạch cầu tăng một cách đột biến, nhanh chóng không thể kiểm soát được dẫn đến số lượng hồng cầu giảm mạnh.

Máu đi khắp cơ thể vì thế, ung thư máu không tạo thành khối u như chúng đi khắp cơ thể nên các biểu hiện cũng đa dạng trên nhiều cơ quan bộ phận. Bệnh ung thư máu nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì việc tử vong là rất cao.

Theo nghiên cứu, nguyên nhân dẫn đến ung thư máu được nhận định như sau:

  • Do môi trường sống và làm việc tiếp xúc với hóa chất, tia năng lượng cao độc hại

  • Do cấu trúc gen bị thay đổi

  • Trẻ em bị dị tật down cũng có tỷ lệ bị ung thư máu cao hơn bình thường

Với những nguyên nhân kể trên thì ung thư máu có di truyền không?

Dấu hiệu ung thư máu và phương pháp điều trị hiệu quả 

Giải đáp thắc mắc ung thư máu có di truyền không?

Có rất nhiều người lo lắng không biết ung thư máu có phải bệnh di truyền không? Thực tế ung thư máu có thể di truyền, tuy nhiên tỷ lệ di truyền không cao nó chỉ chiếm khoảng 5%. Do đó, người nhà có người thân bị ung thư máu không cần quá lo lắng.

  • Ung thư máu không phải bệnh truyền nhiễm nên hoàn toàn có thể chung sống bình thường với người bệnh

  • Tỷ lệ di truyền theo gen không cao, nếu người thân lo lắng có thể thực hiện tầm soát ung thư máu để có kết quả chính xác.

Ngoài thắc mắc liên quan đến ung thư máu có phải bệnh di truyền hay không điều nhiều người quan tâm nhất khi không may mắc phải căn bệnh này là tiên lượng sống của bệnh ra sao?

Xét nghiệm ung thư máu ở đâu và bao lâu có kết quả?

Tiên lượng sống và phương pháp nâng cao hiệu quả điều trị ung thư máu

Câu hỏi ung thư máu có di truyền không đã được giải đáp vậy tiên lượng sống của căn bệnh này thì sao? Nhắc về tiên lượng sống của bệnh ung thư máu không có câu trả lời cụ thể chính xác. Vì thực tế, tiên lượng sống của bệnh này phụ thuộc rất nhiều yếu tố như:

  • Loại bệnh ung thư máu: Trong đó có 3 loại ung thư máu thường gặp nhất là bệnh bạch cầu, u tủy xương, ung thư hạch

  • Độ tuổi ung thư máu: Trong đó ung thư máu không phân biệt độ tuổi giới tính, độ tuổi có tỷ lệ chữa khỏi cao nhất là giai đoạn từ 3 đến 7 tuổi

  • Nền tảng sức khỏe người bệnh: Thể trạng có tốt không? Có bị bệnh nền nào không?

  • Giai đoạn phát hiện bệnh sớm hay muộn

  • Khả năng đáp ứng điều trị có tốt không?

Đó là những yếu tố quan trọng quyết định đến tiên lượng điều trị của bệnh ung thư máu. Vì thế, mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ đưa ra kết luật khác nhau. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả điều trị ung thư máu ngoài chế độ dinh dưỡng, ngoài phác đồ điều trị bệnh nhân cần sử dụng thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giúp đáp ứng tốt với liệu pháp điều trị hơn, từ đó đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Hiện nay dòng sản phẩm được các chuyên gia khuyến cáo sử dụng chính là Ancan Fucoidan với bảng thành phần đặc biệt có tác dụng tốt cho bệnh nhân ung thư: Fucoidan 1500mg, Betaglucan 1000mg và Cao Sâm Báo 500mg. Mang đến hiệp đồng các tác dụng:

  • Hỗ trợ kích hoạt chương trình apoptosit – Tiêu diệt tế bào ung thư tự chết

  • Hỗ trợ ngăn chặn quá trình oxy hóa

  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và hồi phục sức khỏe

Thông qua bài biết ung thư máu có di truyền không chắc chắn bạn đọc đã có được câu trả lời. Ngoài ra, bệnh nhân ung thư máu đừng quên sử dụng Ancan Fucoidan ngay để nâng cao hiệu quả điều trị giúp kéo dài tuổi thọ. Chi tiết xin liên hệ 0899181998.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook