Xét nghiệm ung thư máu ở đâu và bao lâu có kết quả?

Ung thư máu là căn bệnh ung thư ác tính có tỷ lệ tử vong rất cao và đa số mắc ở độ tuổi trẻ. Để phát hiện ung thư máu bệnh nhân cần thực hiện xét nghiệm ung thư máu. Vậy xét nghiệm ung thư máu ở đâu và mất bao lâu hãy đón đọc bài viết để biết câu trả lời bạn nhé.

Xét nghiệm ung thư máu là gì?

Thực hiện xét nghiệm ung thư máu là một trong những phương pháp tầm soát ung thư máu có độ chính xác cao. Khi tiến hành thực hiện phương pháp này bệnh nhân sẽ được bác sĩ lấy mẫu máu ở tĩnh mạch với một lượng vừa đủ sau đó thực hiện phân tích mẫu ở phòng xét nghiệm để cho ra kết quả bạn có bị ung thư máu hay không.

Thông qua phân tích mẫu máu tại phòng thí nghiệm các loại xét nghiệm ung thư máu gồm những gì?

– Tổng phân tích tế bào máu: Đối với xét nghiệm này, bác sĩ sẽ phân tích tất cả các số lượng của tế bào máu là hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu để đo lường, phân tích bằng máy móc chuyên nghiệp. Khi các số lượng tế bào máu này có những bất thường cao hơn hay thấp hơn so với mức bình thường thì mẫu máu đó tiếp tục được lấy để kiểm tra phân tích dưới kính hiển vi. 

– Sàng lọc nhiễm trùng/nhiễm virus: Ngoài tiến hành kiểm tra chỉ định xét nghiệm máu để biết bạn có bị ung thư máu hay không các bác sĩ còn tiến hành kiểm tra xem bệnh nhân có bị nhiễm virus như viêm gan B, viên gan C hay nhiễm HIV hay không. Trong trường hợp bạn mắc những virus kế trên cùng với ung thư máu bác sĩ sẽ phải tiến hành điều trị song song ung thư máu với căn bệnh virus đó.

– Xét nghiệm ure và chất điện giải: Để điều trị ung thư máu, bác sĩ cần xác định chức năng của thận để đưa liều lượng thuốc phù hợp. 

Tìm hiểu các phương pháp điều trị ung thư máu

Những ai cần thực hiện làm xét nghiệm ung thư máu?

Ung thư máu là căn bệnh gặp ở mọi đối tượng không phân biệt độ tuổi hay giới tính. Đặc biệt trong đó một số đối tượng có nguy cơ mắc ung thư máu cao cần chủ động xét nghiệm ung thư máu như sau:

  • Người làm việc hay phải thường xuyên tiếp xúc môi trường có chứa nhiều chất phóng xạ hay các loại hóa chất độc hại như các công nhân ở các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, hay các nhà máy năng lượng cao…
  • Người bị đột biến nhiễm sắc thể hay trẻ nhỏ bị dị tật bẩm sinh với hội chứng Down.
  • Người hay dùng chất kích thích độc hay nhất là những người thường xuyên hút thuốc lá thuốc lào.
  • Người có người thân cận huyết bị ung thư máu.

Nguyên nhân ung thư máu là gì?

Nên xét nghiệm ung thư máu ở đâu và bao lâu có kết quả?

Câu hỏi xét nghiệm ung thư máu ở đâuxét nghiệm ung thư máu bao lâu có kết quả nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng.

Để giúp người bệnh thực hiện xét nghiệm ung thư máu chính xác nhất bệnh nhân cần lựa chọn được một địa chỉ uy tín, có đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại và bác sĩ trình độ chuyên môn cao. Hiện nay, khi thực hiện tầm soát ung thư máu bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế hàng đầu hiện nay như: bệnh viện bạch mai, bệnh viện ung bướu, bệnh viện huyết học máu TW…

Tùy thuộc vào từng loại xét nghiệm máu mà thời gian chờ đợi kết quả cũng sẽ khác nhau. Hơn nữa cùng tùy thuộc vào địa chỉ mà bạn lựa chọn mà thời gian nhận kết quả cũng sẽ không giống nhau. Cụ thể thời gian nhận kết quả khi bạn lựa chọn được đơn vị xét nghiệm ung thư máu các bác sĩ sẽ đưa ra câu trả lời chính xác cho bạn. 

Ngoài ra bạn đừng quên sử dụng Nutri Ancan mỗi ngày để phòng ngừa ung thư máu hiệu quả. Nutri Ancan là thực phẩm thực dưỡng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam, với thành phần Betaglucan chiết xuất từ 9 loại nấm theo công nghệ Nhật Bản kết hợp với gạo lứt huyết rồng nảy mầm và các loại hạt như: Đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, mè đen, hạt kê tuân thủ theo nguyên lý thực dưỡng Ohsawa giúp người ăn thực dưỡng, ăn chay, người già, người ốm, người thể trạng kém tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe, đặc biệt phù hợp cho người muốn phòng ngừa ung thư.

Hy vọng thông qua bài viết tìm hiểu về xét nghiệm ung thư máu đã mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng Nutri Ancan để cân bằng dinh dưỡng, phòng ngừa ung thư hãy liên hệ theo số 0899 181 998 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.   

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook