Dấu hiệu ung thư máu và phương pháp điều trị hiệu quả

Ung thư máu hay còn được gọi là bệnh bạch cầu, vì đây là hiện tượng mà trong thời gian ngắn bạch cầu tăng với số lợn quá lớn và quá nhanh. Vậy khi bị căn bệnh này dấu hiệu ung thư máu là gì và có điều trị bệnh hiệu quả được không? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Dấu hiệu ung thư máu là gì?

Ung thư máu là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi và giới tính nào, đặc biệt nhất đối tượng được đánh giá thường gặp nhất ở bệnh ung thư máu là ở trẻ em. 

Khi số lượng bạch cầu tăng đột biến thì tình trạng hồng cầu sẽ bị phá hủy trầm trọng khiến hồng cầu bị thiếu hụt, từ đó dẫn đến những dấu hiệu ung thư máu sau:

  • Đau bụng: Khi những tế bào ung thư máu tích tụ lại tại các vị trí như lá lách, gan hay thận thì bệnh nhân ung thư máu sẽ có biểu hiện đau bụng. Đau khu vực dạ dày từ đó kèm theo biểu hiện sụt cân và mất vị giác.
  • Khó thở: Người bị ung thư máu có thể bị đau tức ngực, khó thở kèm thiêu dấu hiệu ho và khò khè do nhóm ung thư bạch cầu cấp tính tế bào T có xu thế bao quanh tuyến ức.

Chữa bệnh ung thư máu ở đâu an toàn và hiệu quả? 

  • Mệt mỏi: Đây cũng được xem là dấu hiệu ung thư máu sớm do tế bào ung thư mở rộng nhanh chóng. Vì thế, dù nằm nghỉ hay không làm việc nhưng cơ thể người bệnh luôn cảm thấy rất mệt mỏi.
  • Sưng hạch bạch huyết: Hạch bạch huyết đóng vai trò vô cùng quan trọng để lọc máu, vì thế khi bị ung thư máu các tế bào ung thư đó sẽ tích tụ trong các hạch bạch huyết dẫn đến hạch bạch huyết bị sưng tại các vùng như cánh tay, cổ, ngực, ở bẹn.
  • Đau xương: Đây được đánh giá là dấu hiệu ung thư máu chính. Mức độ đau xương sẽ nặng dần theo giai đoạn bệnh do đó đây cũng là dấu hiệu ung thư máu sớm đến dấu hiệu ung thư máu giai đoạn cuối. Giai đoạn bệnh càng muộn mức độ đau nhức xương càng nặng hơn. Trong đó, vị trí xương đau thường ở lưng, cánh tay hay khớp xương chân và đầu gối… Nguyên nhân của các cơn đau này là từ nơi sản xuất ra các tế bào máu – tủy xương. 
  • Chảy máu cam: Đau chảy máu cam không phải là biểu hiện duy nhất của bệnh ung thư máu. Tuy nhiên, nếu bạn hay bị chảy máu cam đặc biệt với tần suất dày và lượng máu nhiều thì bạn phải nhập viện kiểm tra ngay lập tức vì đây cũng chính là dấu hiệu nguy hiểm thường gặp ở người bệnh ung thư máu. 
  • Sốt cao, đau đầu thường xuyên: Đây cũng là một trong dấu hiệu của bệnh ung thư máu. Nếu bạn đau đầu thường xuyên kèm sốt kéo dài uống thuốc không khỏi, bạn nhất định phải đi kiểm tra ngay.
  • Nhiễm trùng thường xuyên: Các tế bào bạch cầu vốn giúp chúng ta chống lại sự nhiễm trùng. Tuy nhiên khi bị ung thư máu, chức năng của tế bào này suy giảm trầm trọng do đó dẫn đến việc bạn rất dễ bị nhiễm trùng. 
  • Bệnh thiếu máu: Đây là biến chứng thường gặp nhất của người bị ung thư máu
  • Dễ bị bầm tím, chảy máu không kiểm soát được: Đây là dấu hiệu ung thư máu trên da điển hình. Điều này xảy ra do tế bào bạch cầu tăng lên nhanh chóng, tế bào tiểu cầu giảm trầm trọng khiến máu không thể đông lại.

Đó là những dấu hiệu ung thư máu dễ nhận biết nhất. Vậy khi bị ung thư máu có chữa được không và điều trị như thế nào?

Ung thư máu có mấy giai đoạn? 

Phương pháp điều trị ung thư máu hiệu quả

Có rất nhiều bệnh nhân khi được chẩn đoán ung thư máu lo lắng không biết căn bệnh này có chữa được không. Tuy nhiên thực tế, rất khó để trả lời ung thư máu có chữa được không vì còn tùy thuộc vào giai đoạn mắc bệnh. Vì thế, để nâng cao cơ hội điều trị bệnh nhân cần phát hiện bệnh sớm, khi có bất kỳ dấu hiệu ung thư máu nào kể trên bạn cần đi kiểm tra ngay lập tức để nâng cao cơ hội điều trị bệnh.

Hiện nay các phương pháp điều trị ung thư máu được áp dụng phổ biến là những phương pháp sau:

  • Hóa trị: Đây được hiểu là phương pháp sử dụng hóa chất để điều trị ung thư máu. 
  • Xạ trị: Xạ trị là phương pháp sử dụng chùm tia năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư ác tính. Đây cũng là phương pháp được áp dụng trước khi bệnh nhân muốn thực hiện phương pháp ghép tủy.
  • Ghép tủy: Ghép tủy hay còn được hiểu là phương pháp ghép tế bào gốc. Trước khi ghép tủy bệnh nhân sẽ phải xạ trị để phá hủy tủy xương đã gây ra bệnh lý ung thư để ghép tế bào gốc tạo máu để tái tạo tủy xương mới. 
  • Liệu pháp nhắm mục đích: Đây là phương pháp mà không phải bệnh nhân nào cũng phù hợp. Nhìn chung phương pháp này sẽ tập chung điều trị các bất thường cụ thể ở tế bào ác tính, từ đó tiêu diệt chúng. 

Để giúp các phương pháp điều trị ung thư máu kể trên đạt hiệu quả cao nhất, bệnh nhân cần sử dụng Ancan để tăng cường đề kháng, hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư, bồi bổ sức khỏe trước, trong và sau khi điều trị.

Ancan là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được bào chế từ các thảo dược quý như Curcumin (Nghệ vàng), Xạ đen, Linh chi, Thông đỏ, Rau má, Trà xanh,… và một số khoáng tố vi lượng… Những thành phần đã được chứng minh có tác dụng tốt giúp nâng cao hệ miễn dịch, khử các gốc tự do và thanh nhiệt giải độc – giải pháp hữu hiệu cho bệnh nhân ung bướu muốn tăng cường hiệu quả điều trị ung thư.

Thông qua bài viết dấu hiệu ung thư máu và phương pháp điều trị hiệu quả hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Đừng quên sử dụng Ancan ngay để đạt hiệu quả điều trị ung thư máu tốt nhất và giúp bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe. Chi tiết liên hệ chuyên gia theo số  0899181998 để được tư vấn chi tiết hơn bạn nhé.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook