Ung thư dạ dày sống được bao lâu? Tiên lượng sống từng giai đoạn

Ung thư dạ dày sống được bao lâu? Tiên lượng sống từng giai đoạn là quan tâm của nhiều người bệnh ung thư dạ dày. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé.

Tổng quan về ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một bệnh lý ung bướu phổ biến bậc nhất hiện nay. Tiên lượng sống của bệnh này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là giai đoạn bệnh lý mà người bệnh đang mắc phải.

ung thư dạ dày sống được bao lâu,cắt ung thư dạ dày sống được bao lâu,ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu,xạ trị ung thư dạ dày sống được bao lâu

Ung thư dạ dày nên ăn gì? Kiêng gì?  

Cụ thể, ung thư dạ dày được chia thành các giai đoạn như sau:

– Giai đoạn 0: Tế bào bất thường mới chớm xuất hiện ở vùng niêm mạc dạ dày.

– Giai đoạn 1: Tế bào bất thường bắt đầu rối loạn cấu trúc, lan rộng ở niêm mạc

– Giai đoạn 2: Khối ung thư xuất hiện, ăn sâu dưới cơ niêm mạc

– Giai đoạn 3: Khối ung thư với nhiều khối u ở vùng cơ niêm mạc, thành dạ dày, lan rộng có thể theo hạch bạch huyết lan sang 1 số bộ phận lân cận

– Giai đoạn 4: Khối ung thư đã di căn sang nhiều bộ phận khác. Đây là giai đoạn cuối rất nguy hiểm của bệnh.

Ung thư dạ dày sống được bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn bệnh được xác định này. Cùng với đó còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: nguyên nhân gây bệnh, sức khỏe nền của người bệnh, mức độ tiếp nhận điều trị của cơ thể và môi trường sống cũng như dinh dưỡng.

Ung thư dạ dày sống được bao lâu qua từng giai đoạn?

Theo các nghiên cứu y khoa, nếu xét chung về bệnh ung thư dạ dày, không tính từng giai đoạn của người bệnh ung thư dạ dày thì tỷ lệ sống sót sau 5 năm của người bệnh là 31,5%.

ung thư dạ dày sống được bao lâu,cắt ung thư dạ dày sống được bao lâu,ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu,xạ trị ung thư dạ dày sống được bao lâu

Phác đồ điều trị viêm dạ dày tá tràng Bộ Y Tế hiệu quả cao

Ung thư dạ dày giai đoạn 1 sống được bao lâu?

Ở giai đoạn này, các tế bào bất thường mới chớm xuất hiện ở vùng niêm mạc, nên tỷ lệ sống sót sau điều trị cực kì cao lên tới từ 57-71%. Đây chính là thời điểm vàng để điều trị ung thư dạ dày hiệu quả nhất.

Ung thư dạ dày giai đoạn 2 sống được bao lâu?

Ở giai đoạn này, các khối ung thư xuất hiện, ăn sâu dưới cơ niêm mạc, có thể có 1 vài hạch bạch huyết ở vùng lân cận những chưa quá nguy hiểm. Với tình trạng này, hiệu quả điều trị vẫn còn khá tốt và cho tiên lượng sống từ 33-46%

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Ung thư dạ dày giai đoạn 3 là giai đoạn đã bệnh đã tiến triển khá nhiều và nguy hiểm hơn. Khi các khối ung thư đã lớn, lan rộng và hoạt động mạnh cũng sẽ làm giảm tiên lượng sống và hiệu quả điều trị.

Ở giai đoạn này, các nghiên cứu y khoa cho thấy tiên lượng sống sẽ giảm còn từ 9-21%

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Ung thư dạ dày giai đoạn 4 sống được bao lâu?

Ở giai đoạn này khối ung thư đã di căn xa đến các cơ quan như gan, thận, phổi, đại tràng, xương,…Đây là giai đoạn cuối và nguy hiểm nhất của bệnh vì vậy hiệu quả điều trị và tiên lượng sống cũng giảm xuống rất thấp chỉ còn 4%.

ung thư dạ dày sống được bao lâu,cắt ung thư dạ dày sống được bao lâu,ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu,xạ trị ung thư dạ dày sống được bao lâu

Có nên dùng thuốc Nam chữa ung thư dạ dày giai đoạn cuối?

Lưu ý tỷ lệ sống theo từng giai đoạn bên trên được tính theo tỷ lệ chung của nhiều bệnh nhân vì vậy nó không thể dự đoán chính xác cho tất cả các trường hợp.

Tỷ lệ sống sót vẫn có thể cải thiện lên theo thời gian nhờ những tiến bộ y khoa, sức khỏe nền, dinh dưỡng của người bệnh. Vì vậy, rất nhiều trường hợp người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn sớm có thể chữa khỏi và sống thọ.

Chính vì vậy, để giúp người bệnh ung thư dạ dày điều trị hiệu quả, kéo dài thời gian sống, việc phát hiện sớm, điều trị tích cực và bổ sung dinh dưỡng lành mạnh là những yếu tố cực kì quan trọng.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư dạ dày hiệu quả bạn có thể lựa chọn Ancan – sản phẩm hỗ trợ chữa u bướu hiệu quả, an toàn được Bộ Y Tế cấp phép. Sản phẩm đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường, khẳng định được chất lượng và được hàng trăm ngàn người bệnh u bướu tin dùng.

ung thư dạ dày sống được bao lâu,cắt ung thư dạ dày sống được bao lâu,ung thư dạ dày di căn sống được bao lâu,xạ trị ung thư dạ dày sống được bao lâu

Với chiết xuất từ 11 loại thảo dược quý như: Thông đỏ, xạ đen, cucurmin, trà xanh, rau má, linh chi… đem lại hiệp đồng tác dụng hiệu quả hỗ trợ tiêu giảm kích thước khối u an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giảm tác dụng phụ của quá trình hóa xạ trị, ngăn ngừa di căn của tế bào ung thư dạ dày hiệu quả.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc ung thư dạ dày sống được bao lâu. Nếu bạn cần giải đáp thông tin hãy liên hệ hotline: 0899.181.998 để được chuyên gia tư vấn!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook