U bướu tuyến giáp có nguy hiểm không? Phân biệt u tuyến giáp ác tính và lành tính

U bướu tuyến giáp đang là một trong những căn bệnh u bướu tuyến nội tiết phổ biến với tỷ lệ mắc mới đang không ngừng tăng lên mỗi năm.

Vậy u bướu tuyến giáp có nguy hiểm không? Phân biệt u tuyến giáp ác tính và lành tính như thế nào. Hãy cùng tham khảo chi tiết tại bài viết sau đây.

Phân loại u bướu tuyến giáp thường gặp

Ung thư tuyến giáp, u tuyến giáp, cường giáp,… là những bệnh lý phổ biến về tuyến giáp hiện nay. Nhiều người khi phát hiện mắc các bệnh u bướu tuyến giáp sẽ có tâm lý vô cùng lo lắng không biết căn bệnh có nguy hiểm không? Có chữa được không? Để giải đáp những thắc mắc đó bạn cần hiểu mình đang mắc phải loại bệnh nào trong u bướu tuyến giáp.

U tuyến giáp lành tính

U bướu tuyến giáp lành tính hay còn gọi u tuyến giáp lành tính là tình trạng khi tuyến giáp xuất hiện những đơn nhân hoặc đa nhân lành tính có kích thước từ 0,5 đến vài cm.

u bướu tuyến giáp

Các khối u này lành tính không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ra một số bất tiện và ảnh hưởng đến sức khỏe như: chèn ép gây khó thở, khó nuốt, hụt hơi, sưng phù vùng cổ, thay đổi giọng nói,…

Vì là khối u lành tính nên có thể điều trị sử dụng thuốc hỗ trợ để tiêu giảm hoặc phẫu thuật cắt bỏ khối u.

>> THAM KHẢO: Điều trị u tuyến giáp lành tính mất bao lâu 

U bướu tuyến giáp ác tính

Ung thư tuyến giáp là là tình trạng khi khối u chuyển biến thành ác tính, chứa các tế bào bất thường. Ung thư tuyến giáp chia làm 2 thể: thể nhú và thể nang.

Ung thư tuyến giáp giai đoạn sớm thường có những biểu hiện giống với bướu cổ và u tuyến giáp lành tính nên thường bị bỏ qua.

u bướu tuyến giáp

Sau khi thăm khám và sinh thiết sẽ kết luận được chính xác người đó mắc u tuyến giáp lành tính hay ung thư tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp mặc dù nguy hiểm nhưng lại là một trong những bệnh ung thư có tiên lượng điều trị tốt nhất hiện nay nên người bệnh không cần quá lo lắng.

Ung thư tuyến giáp có thể điều trị khỏi bằng phương pháp phẫu thuật, xạ trị bằng iod phóng xạ,…

Ngoài u bướu tuyến giáp lành tính và ác tính, cường giáp, phình giáp cũng là những trường hợp nhiều người gặp phải.

>> XEM THÊM: Ung thư tuyến giáp có thể chữa khỏi không

U bướu tuyến giáp có nguy hiểm không? 

Như đã phân tích ở trên u bướu tuyến giáp có nhiều dạng khác nhau như: u bướu tuyến giáp lành tính, u bướu tuyến giáp ác tính, phình giáp,… Với mỗi dạng khác nhau mức độ nguy hiểm cũng sẽ khác nhau.

Đối với u bướu tuyến giáp lành tính (bướu cổ) lúc này các nhân tuyến giáp không có tế bào bất thường sẽ chỉ gây ra những triệu chứng như: đau sưng vùng cổ, mất ngủ, mệt mỏi, hụt hơi, khó thở, khó nuốt…

u bướu tuyến giáp

>> BẠN MUỐN BIẾT: Những dấu hiệu nhận biết u tuyến giáp

Những triệu chứng này gây khó chịu cho người bệnh nhưng không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Với người bệnh mắc u tuyến giáp kích thước nhỏ chỉ cần cân đối chế độ ăn uống, sinh hoạt, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tiêu giảm kích thước khối u sẽ giảm.

Đối với tình trạng khối u quá lớn, chèn ép thanh quản, gây ảnh hưởng nặng nề đến hô hấp, giọng nói thì có thể cân nhắc phẫu thuật cắt bỏ khối u. Tuy nhiên, việc phẫu thuật nên được cân nhắc cẩn thận phòng tránh các tác dụng phụ như: ảnh hưởng thanh quản, tái phát và nhiễm trùng. Về chi phí mổ u tuyến giáp bệnh viện ung bướu hay bất cứ viện nào cũng sẽ khá cao nếu bạn không có bảo hiểm y tế. Vì vậy cần tham khảo trước để lựa chọn địa chỉ uy tín, phù hợp.

Nếu như u tuyến giáp lành tính không gây nguy hiểm cho sức khỏe thì u bướu tuyến giáp ác tính hay còn gọi là ung thư tuyến giáp lại là tình trạng rất nguy hiểm và cần điều trị càng sớm càng tốt.

Ung thư tuyến giáp sẽ cần tuyến hành phẫu thuật và xạ trị iod phóng xạ. Việc điều trị này cần được chuẩn đoán, lên phác đồ chi tiết bởi bác sĩ chuyên khoa.

Ung thư tuyến giáp khi được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ cho hiệu quả và tiên lượng rất tốt. Tỷ lệ người mắc ung thư tuyến giáp được điều trị khỏi hẳn rất cao chiếm khoảng trên 60%. Vì vậy, hãy thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kì để phát hiện sớm, điều trị kịp thời.

Ngoài việc thăm khám, phát hiện kịp thời loại bệnh u bướu tuyến giáp thì người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị u bướu tuyến giáp hiệu quả đã có uy tín trên thị trường.

Hiện nay, Ancan là sản phẩm hỗ trợ người bệnh u bướu tuyến giáp hiệu quả đã có hơn 10 năm uy tín, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Với chiết xuất 11 thảo dược quý như: Cao linh chi, thông đỏ, xạ đen, curcumin,…cùng công nghệ bào chế chuẩn GMP giúp giữ nguyên mọi hoạt chất.

u bướu tuyến giáp

Sự hiệp đồng tác dụng của các hoạt chất đem lại hiệu quả hỗ trợ tiêu giảm u bướu an toàn, hiệu quả, giảm tác dụng hóa xạ trị, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa hình thành mạch máu nuôi tế bào ác tính,…Hàng ngàn bệnh nhân đã tiêu giảm u bướu tuyến giáp thành công nhờ sử dụng Ancan. Tham khảo tại: https://www.youtube.com/watch?v=ED2uUChWwX4&t=44s

Nếu bạn cần giải đáp thông tin về bệnh lý tuyến giáp hãy liên hệ hotline: 0899.181.998 để được chuyên gia tư vấn!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook