Lý giải thắc mắc tiểu đường mấy tuýp?

Các câu hỏi liên quan đến bệnh tiểu đường được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Bởi thực tế, tiểu đường thai kỳ là căn bệnh phổ biến tại Việt Nam đặc biệt với những người từ trên 50 tuổi.

Vậy tiểu đường là gì, tiểu đường mấy tuýp và biểu hiện tiểu đường như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tổng quan các thông tin chung về bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh như thế nào? tiểu đường mấy tuýp là những thông tin chung bạn cần nắm được khi nhắc đến căn bệnh này.

Thực tế, tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là căn bệnh xảy ra khi lượng đường trong máu – với tên khoa học là glucose tăng cao bất thường so với bình thường. Quá trình này diễn ra do cơ thể bị giảm bài tiết insulin hoặc kháng insulin.

Hiện nay tiểu đường có mấy loại? Bệnh tiểu đường được chia thành 2 tuýp là tiểu đường tuýp 1tiểu đường tuýp 2, trong đó có tới 95% tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường là tiểu đường tuýp 2, còn tiểu đường tuýp 1 chỉ chiếm 5%.

Những người bị tiểu đường tuýp 1 thường bị từ hồi nhỏ do gen hoặc do cơ thể khi sinh ra. Ngược lại những người bị tiểu đường tuýp 2 thường do lối sống, chế độ ăn uống, do bị béo phì…vì thế, người mắc tiểu đường tuýp 2 thường là người trung tuổi đa số từ trên 50 tuổi. 

Chế độ dinh dưỡng tiểu đường không nên ăn gì?

Biểu hiện của bệnh tiểu đường như thế nào?

Câu hỏi tiểu đường mấy tuýp đã được giải đáp trong đó đa số bệnh nhân mắc tiểu đường đều là tiểu đường tuýp 2. Vậy làm thế nào để nhận biết được căn bệnh này? Sau đây sẽ là 10 dấu hiệu bạn bị tiểu đường tuýp 2:

Tìm hiểu chế độ dinh dưỡng tiểu đường nên ăn gì?

  1. Đi tiểu thường xuyên: Do thận phải làm việc nhiều để loại bỏ đường trong máu do đó người bệnh tiểu đường sẽ thường cảm thấy buồn tiểu, đặc biệt đêm bạn phải dậy đi tiểu nhiều lần
  2. Luôn thấy khát nước: Thận phải làm việc hết công suất tạo cơ thể tạo ra nhiều nước tiểu hơn vì thế khát nước là tình trạng song song với việc đi tiểu thường xuyên.
  3. Sụt cân nhanh chóng: Tiểu đường sẽ thúc đẩy cơ thể giảm cân nhanh chóng, thậm chí có thể từ 5-10 cân trong vòng thời gian ngắn chỉ 2-3 tháng dù chế độ ăn của bạn hoàn toàn bình thường.
  4.  Đói: Cơ thể có lượng đường quá cao, hoặc quá thấp cũng khiến có thể cảm thấy đói. Đặc biệt khi lượng đường tụt dốc, cơ thể sẽ đòi hỏi thêm glucose để các tế bào hoạt động nên cơ thể sẽ có cảm giác đói. Những cơn đói dữ dội là một dấu hiệu khác của tiểu đường, có thể bắt nguồn từ việc đường máu quá cao hoặc quá thấp.
  5. Ngứa da: Da khô, tuần hoàn kém dẫn đến tình trạng ngứa da hoặc một số vấn đề khác như thâm da ở người bệnh tiểu đường.
  6. Vết thương lâu lành: Lượng đường cao khiến máu khó lưu thông hơn nên tình trạng nhiễm trùng hay thâm tín, cùng các vết thương khác sẽ khó lành hơn người bình thường.
  7.  Nhiễm nấm: Cơ thể người bệnh tiểu đường rất nhạy cảm với viêm nhiễm, nên nấm vi khuẩn dễ sinh sôi hơn. Đặc biệt phụ nữ dễ nhiễm nấm candida ở vùng âm đạo.
  8. Mệt mỏi và cáu gắt: Tiểu đường phải dậy đi tiểu thường xuyên khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, dẫn đến hay cáu gắt.
  9.  Nhìn mờ: Đột nhiên thấy tầm nhìn hạn chế hơn, nhìn mờ hơn bình thường cũng có thể là do dấu hiệu tiểu đường.
  10.  Tê bì chân tay: Tiểu đường phá hoại dây thần kinh nên bàn tay bàn chân xuất hiện cảm giác tê bì, ngứa cùng với đó có thể bị nóng và đau nhức.

Đó là những dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường, tuy nhiên để đảm bảo chắc chắn bệnh nhân nên đi khám hoặc tự test chỉ số đường huyết tại nhà.

Để phòng ngừa tiểu đường hoặc ổn định đường huyết cho người tiểu đường nhiều người thắc mắc tiểu đường tuýp 2 có nên chích insulin không. Bạn có thể chính khi lượng đường trong máu đang quá cao ở mức báo động tuy nhiên không nên để lệ thuộc mà cần ổn định đường huyết từ chế độ ăn uống.

Hiện nay Nutri Ancan được biết đến là sản phẩm dinh dưỡng giúp ổn định, cân bằng đường huyết rất hiệu quả nhờ bảo thành phần từ: Gạo lứt huyết rồng nảy mầm, betaglucan và các loại đậu. Đã có hàng nghìn bệnh nhân tiểu đường sử dụng và đạt hiệu quả cao.

Tìm hiểu chỉ số tiểu đường bao nhiêu là nguy hiểm?

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu về tiểu đường mấy tuýp, tiểu đường là bệnh như thế nào và đừng quên phòng ngừa hay ổn định đường huyết với Nutri Ancan từ ngay hôm nay. Chi tiết liên hệ số: 0899181998

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook