Tìm hiểu chỉ số tiểu đường bao nhiêu là nguy hiểm?

Tiểu đường là căn bệnh không hề hiếm gặp, người mắc bệnh tiểu đường đang ngày một trẻ hóa. Thực tế đây là căn bệnh nguy hiểm để lại nhiều biến chứng cho người bệnh.

Chỉ số tiểu đường càng tăng cao càng đe dọa đến sức khỏe người bệnh. Cụ thể chỉ số tiểu đường bao nhiêu là nguy hiểm?

Căn bệnh tiểu đường là gì?

Trước khi giải đáp chi tiết thắc mắc chỉ số tiểu đường bao nhiêu là nguy hiểm bạn cần hiểu rõ tiểu đường là căn bệnh như thế nào?

Tiểu đường được hiểu một cách đơn giản là tình trạng rối loạn chuyển hóa insulin do thiếu insulin, hoặc do không đề kháng được với insulin hoặc do cả 2 khiến mức đường trong máu luôn ở mức cao hơn bình thường.

Hiện nay tiểu đường có 2 dạng là tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2, trong đó cụ thể như sau:

  • Tiểu đường tuýp 1: Bệnh đái tháo đường khởi phát từ nhỏ phải phụ thuốc insulin, người bệnh mắc thường do di truyền tuy nhiên tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 chỉ chiếm 5%.
  • Tiểu đường tuýp 2: Người bệnh tiểu đường tuýp 2 thường mắc ở người trung tuổi, trong đó chủ yếu là người cao tuổi. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh tiểu đường tuýp 2 là do bị béo phì hay do lối sống ăn uống không khoa học. Đây là loại tiểu đường chiếm tới 95%. 

Chỉ số tiểu đường bao nhiêu?

Lượng đường trong máu hay còn được gọi với tên khoa học là glucose, chúng được chuyển hóa từ các loại thực phẩm chúng ta sử dụng thường ngày để đi nuôi cơ thể. Cơ thể con người để đảm bảo có đủ năng lượng hoạt động đòi hỏi luôn phải có một lượng đường trong máu nhất định. 

Để biết lượng đường trong máu của bản bình thường hay ở mức cao, người ta thường tiến hành đo theo bảng chỉ số tiểu đường vào tùy từng thời điểm khác nhau như ở thời điểm lúc đói, thời điểm sau ăn 1-2 tiếng hoặc đo chỉ số tiểu đường lúc bất kỳ.

Đối với người bị tiểu đường chỉ số sẽ như sau:

  • Chỉ số tiểu đường lúc đói: Cao hơn 7mmol/L ( 126mg/dL)
  • Chỉ số tiểu đường sau ăn 1-2 tiếng: hơn 10mmol/L (180mg/dL )
  • Chỉ số tiểu đường bất kỳ: Trên 11.1mmol/L (200mg/dl)

Đó là chỉ số tiểu đường khẳng định bạn chắc chắn đã bị bệnh tiểu đường. Vậy chỉ số tiểu đường bao nhiêu là nguy hiểm? Nếu bạn đo chỉ số tiểu đường tuýp 2 có kết quả từ 10-11mmol/L thì đây là chỉ số cảnh báo nguy hiểm cho người bệnh. Ngoài chỉ số kể trên người bệnh sẽ có các dấu hiệu như:

  • Phải đi tiểu thường xuyên
  • Cảm thấy khát nước liên tục
  • Mắt mờ không nhìn rõ như trước
  • Cơ thể mệt mỏi, kèm theo triệu chứng đau đầu
  • Cân nặng tụt
  • Dễ bị nhiễm trùng hơn trước

Khi có mức chỉ số đường huyết cao kèm những biểu hiện kể trên bệnh nhân cần hết sức lưu ý để đảm bảo ổn định lại lượng đường trong máu nếu không muốn gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị tiểu đường như thế nào hiệu quả ?

Khi bị chỉ số tiểu đường cao nhiều người lo lắng tìm cách điều trị như tiêm hay sử dụng thuốc. Tuy nhiên thực tế đó không phải là cách lâu dài, để đảm bảo ổn định mức đường huyết lâu dài bệnh nhân cần xây dựng lại chế độ dinh dưỡng – nguyên nhân chính dẫn đến tiểu đường tuýp 2.

Sau đây là những cách giúp bạn điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả:

  • Bạn có thể sử dụng thuốc uống, hoặc tiêm thuốc để ổn định lại đường huyết khi lượng đường huyết đang ở mức nguy hiểm. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng chỉ uống khi được chỉ định của bác sĩ. Điều quan trọng là phải thay đổi thói quen ăn uống ngay sau đó.
  • Tập luyện thể dục thể thao: Việc hoạt động thể chất đã được chứng minh rất tốt cho bệnh tiểu đường, giúp ổn định hơn lượng đường trong máu và đặc biệt còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe khác, từ đó phòng ngừa hiệu quả các biến chứng bệnh tiểu đường
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Đây được xem là yếu tố hàng đầu quan trọng nhất trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường của bạn. Theo đó để ổn định lượng đường huyết về mức ổn định từ 5 – 7mmol/L bạn cần: hạn chế ăn gạo có nhiều tinh bột, không ăn những đồ uống chứa nhiều đường thay vào đó ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, hoa quả trái cây hay ngũ cốc. Hiện nay, giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt cho người bệnh tiểu đường chính là Nutri Ancan. 

Nutri Ancan với thành phần Betaglucan chiết xuất từ 9 loại nấm theo công nghệ Nhật Bản kết hợp với gạo lứt huyết rồng nảy mầm và các loại hạt như: Đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, mè đen, hạt kê giúp tăng cường đề kháng, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, ổn định đường huyết hiệu quả, sản phẩm hoàn toàn không chứa đường nên người bệnh tiểu đường có thể yên tâm sử dụng. 

  • Cuối cùng hãy theo dõi chỉ số đường huyết thường xuyên – đây chính là cách tốt nhất theo dõi tình hình sức khỏe của người bệnh tiểu đường

Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ về bệnh tiểu đường cũng như chỉ số tiểu đường. Nếu muốn sử dụng Nutri Ancan để phòng ngừa hay hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bạn hãy liên hệ ngay đến số 0899 181 998 để được các chuyên gia hỗ trợ tốt nhất.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook