Tại sao hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi?

Ung thư phổi là bệnh lý ác tính có tiên lượng rất xấu với nguy cơ tử vong cao hàng đầu hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi trong đó hút thuốc là chính là nguyên nhân hàng đầu.

Tại sao hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi, hãy cùng chúng tôi giải đáp trong bài viết sau.

Ung thư phổi là gì?

Trước khi muốn lý giải tại sao hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi chúng ta cần làm rõ ung thư phổi là căn bệnh như thế nào. 

Ung thư phổi là loại ung thư thường gặp, đứng hàng đầu trên toàn thế giới. Hiện nay, tỷ lệ mắc ung thư phổi ngày càng trẻ hóa, đa số bệnh nhân ung thư phổi thường là nam giới.

Ung thư phổi xuất hiện do các tế bào lạ phát triển một cách bất thường và không thể kiểm soát được ở khu vực phế quản và phổi.

Nếu không được phát hiện sớm và có những phương pháp điều trị kịp thời các tế bào ung thư này sẽ nhanh chóng lây lan và di căn đến các cơ quan lân cận và toàn bộ cơ thể.

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến ung thư phổi, tỷ lệ ung thư phổi do hút thuốc lá là bao nhiêu?

>> Ung thư phổi sống được bao lâu? 

Những nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi? 

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi ác tính. Trong đó, điển hình sẽ có những nguyên nhân kể sau:

  • Hút thuốc lá: Ung thư phổi do hút thuốc lá chiếm 85% cộng thêm 5% do thường xuyên hít phải khói thuốc lá. Thuốc lá độc hại do vậy hút thuốc lá sẽ khiến các tế bào tổn thương, lâu dần tế bào sẽ hoạt động bất thường và dần dần không thể kiểm soát được dẫn đến ung thư phổi.

  • Các nguyên nhân khác: Ngoài nguyên nhân do hút thuốc lá dẫn đến ung thư phổi cũng sẽ có một số nguyên nhân khác như: tuổi tác, bệnh phổi trong quá khứ, di truyền từ thành viên trong gia đình bị ung thư phổi hay do ăn uống và tác động từ môi trường… Tuy nhiên, những nguyên nhân này chỉ chiếm khoảng 10%.

>> Những dấu hiệu ung thư phổi sớm và cách phòng bệnh 

Tại sao hút thuốc lá dẫn đến ung thư phổi?

Từ những nguyên nhân kể trên, chúng ta hoàn toàn có thể thấy nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi hàng đầu chính là hút thuốc và hít khói thuốc lá. Vậy tại sao hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi?

Nguyên nhân hút thuốc lá dẫn đến ung thư phổi bởi trong thuốc lá có chứa hydrocacbon thơm dồi dào – đây là tác nhân chính gây ung thư, khi hút thuốc thường xuyên chất hydrocacbon thơm này sẽ tích tụ làm hỏng các tế bào ở phổi khiến chúng hoạt động bất thường và dẫn đến không thể kiểm soát được. 

Tỷ lệ ung thư phổi ở nam giới cao hơn bởi đa số trường hợp hút thuốc lá là ở nam giới. Tuy nhiên trong một vài năm gần đây tỷ lệ mắc ung thư phổi ở phụ nữ có xu hướng tăng do chị em nhiều người sử dụng thuốc lá hơn cộng thêm tỷ lệ người hít phải khói thuốc lá ở phụ nữ rất cao.

>> Tầm soát ung thư phổi như thế nào? Địa chỉ nào uy tín?

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi với Ancan Fucoidan

  • Ung thư phổi là bệnh lý ác tính với tiên lượng rất xấu chính vì vậy, muốn bảo vệ sức khỏe của chính mình hãy từ bỏ hút thuốc lá từ ngay hôm nay. Vì hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi, hơn nữa việc hút thuốc không chỉ gây hại cho chính mình còn gây hại cho cả gia đình bố mẹ, vợ con vì sống chung sẽ khiến họ hút phải khói thuốc lá độc hại.
  • Ngoài việc dừng hút thuốc lá bạn cũng cần xây dựng một lối sống lành mạnh, khoa học với chế độ dinh dưỡng tốt, đồng thời kết hợp luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe.
  • Đi khám sức khỏe tổng quát thường xuyên để nắm rõ tình hình sức khỏe của mình, đồng thời giúp bạn sớm phát hiện bệnh để có cơ hội điều trị tốt nhất.

  • Ngoài ra đừng quên sử dụng Ancan Fucoidan để chủ động ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi. Ancan Fucoidan với 3 nguyên liệu vàng trong điều trị ung thư là Fucoidan, Betaglucan và Cao sâm báo mang lại hiệp đồng các tác dụng như: 
  • Tìm kiếm và tiêu diệt tế bào lạ, ngăn chặn quá trình oxy hóa giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả
  • Làm giảm tác dụng phụ của quá trình hóa xạ trị, giúp tạo điều kiện vàng cho bệnh nhân thực hiện điều trị hiệu quả hơn
  • Nâng cao sức đề kháng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện

Hy vọng bài viết lý giải hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi đã mang đến bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Nếu muốn sử dụng Ancan Fucoidan để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi bạn hãy liên hệ ngay tới số 0899.181.998 để được tư vấn tận tâm nhất.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook