Tầm soát ung thư phổi như thế nào? Địa chỉ nào uy tín?

Ung thư phổi là một căn bệnh nguy hiểm nhất trong các loại bệnh ung thư và thường gặp khó khăn khi điều trị do phát hiện muộn khi điều trị bệnh. Tầm soát ung thư phổi là phương pháp tốt để phát hiện sớm và giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Tổng quan về ung thư phổi

Ung thư phổi là một trong những bệnh lý ung thư phổ biến và nguy hiểm nhất hiện nay. Với tỷ lệ mắc ở nam giới cao hơn so với nữ giới.

Tổng quan về ung thư phổi

Một số những yếu tố nguy cơ gây ra ung thư phổi phải kể đến đó là: thuốc lá, chất kích thích, ô nhiễm không khí, và các yếu tố nguy hại do môi trường làm việc gây nên (công nhân ở các khu mỏ phóng xạ uranium, mỏ kền, mỏ cromate), các ngành nghề khác như: công nghiệp hóa dầu, công nghiệp nhựa, khí đốt,…

Ung thư phổi là một trong căn bệnh ung thư nguy hiểm bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm vẫn có thể được điều trị với tiên lượng tốt và thời gian sống kéo dài. Thế nhưng, đa số các bệnh nhân ung thư phổi trong giai đoạn sớm không có những triệu chứng điển hình, nên thường chủ quan, không thăm khám sớm và bỏ qua giai đoạn này.

Vì vậy tầm soát ung thư phổi là phương pháp tốt giúp người bệnh có thể phát hiện sớm và không bỏ qua “giai đoạn vàng” trong quá trình điều trị bệnh.

>> Sữa cho người ung thư phổi tốt hiện nay 

Tầm soát ung thư phổi như thế nào?

Nếu môi trường sống của bạn có nhiều yếu tố nguy cơ hoặc khi có các dấu hiệu nghi ngờ bạn cần tiến hành tầm soát ung thư phổi càng sớm càng tốt.

Để phát hiện ung thư phổi các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp: Khám lâm sàng, xét nghiệm máu, chụp cắt lớp vi tính ngực liều thấp.

Tầm soát ung thư phổi như thế nào?

>> Chữa ung thư phổi ở đâu, chữa thế nào?

Trong các phương pháp trên chụp cắt lớp vi tính ngực liều thấp sẽ là phương pháp quan trọng nhất để phát hiện một cách chính xác với chi phí tốt hơn. Liều chụp được đặt ở mức 2mSv (so với liều chuẩn 7mSv), giảm nguy cơ tiếp xúc tia xạ so với chụp cắt lớp vi tính ngực thông thường.

Có thể xác định ung thư phổi nếu phát hiện các nốt không calci hóa từ 4mm trở lên.

Với chụp X-quang và xét nghiệm đờm không được khuyến cáo bởi kết quả thường không được chính xác.

Để việc tầm soát ung thư phổi được chính xác thì cũng cần lựa chọn địa chỉ uy tín thực hiện thăm khám. Một số cơ sở y tế chất lượng cao bạn có thể lựa chọn đó là:

Bệnh viện K TW: Đây là cơ sở uy tín, bệnh viện tuyến đầu cả nước về điều trị ung bướu. Được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhất và các bác sĩ có chuyên môn cao sẽ là lựa chọn hàng đầu để tầm soát ung thư phổi hiệu quả, chính xác.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các bệnh viện lớn khác như: bệnh viện ung bướu Hà Nội, Bệnh Viện Bạch Mai, Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt, Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, Bệnh Viện Y Dược TP.HCM, Bệnh Viện Từ Dũ, Bệnh Viện Hùng Vương…

Để phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi cần xây dựng lối sống lành mạnh:

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

– Tránh xa thuốc lá, thuốc lào, chất kích thích

– Duy trì chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn

– Tránh xa những vùng không khí ô nhiễm nặng

– Những người làm việc, sống trong môi trường nhiều yếu tố nguy cơ cần thực hiện các biện pháp bảo hộ lao động, chống độc nghiêm ngặt

– Duy trì khám sức khỏe định kì.

Tầm soát ung thư phổi bằng cách nào

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư phổi bạn có thể lựa chọn Ancan – sản phẩm hỗ trợ chữa u bướu hiệu quả, an toàn được Bộ Y Tế cấp phép. Sản phẩm đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường, khẳng định được chất lượng và được hàng trăm ngàn người bệnh u bướu tin dùng.

Với chiết xuất từ 11 loại thảo dược quý như: Thông đỏ, xạ đen, cucurmin, trà xanh, rau má, linh chi… đem lại hiệp đồng tác dụng hiệu quả hỗ trợ tiêu giảm kích thước khối u an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giảm tác dụng phụ của quá trình hóa xạ trị, ngăn ngừa di căn của tế bào ung thư phổi hiệu quả.

Tầm soát ung thư phổi giá bao nhiêu

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về tầm soát ung thư phổi, đang được áp dụng phổ biến. Nếu bạn cần giải đáp thông tin hãy liên hệ hotline: 0899.181.998 để được chuyên gia tư vấn!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook