Các loại virus gây bệnh ung thư cổ tử cung phổ biến

Virus gây ung thư cổ tử cung là một trong những yếu tố khiến bệnh lý này xuất hiện và gây ra mức độ nặng cho người bệnh. Làm cách nào để phòng tránh những loại virus này gây ảnh hưởng tới sức khỏe chị em phụ nữ?

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý xuất phát từ các loại virus gây bệnh ung thư cổ tử cung khác nhau. Tỷ lệ tử vong do bệnh lý này ngày càng gia tăng và dần trẻ hóa.

Tầm soát ung thư định kỳ là cách để chị em phát hiện ra ung thư cổ tử cung sớm nhất hiện nay. Hãy cùng điểm qua những loại virus nào gây ung thư cổ tử cung dưới đây:

Virus HPV (Human Papillomavirus)

Virus HPV là nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung. Các chuyên gia nhận định, có hơn 100 loại virus HPV đã được xác định, trong đó các loại 16 và 18 được xem là nguy hiểm nhất.

Virus HPV này thường được truyền qua đường tình dục và có thể ẩn náu trong cơ thể trong một thời gian dài trước khi gây ra các biểu hiện bệnh. Do đó cần khám phụ khoa định kỳ để phát hiện virus HPV gây ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả?

Virus Epstein-Barr (EBV)

EBV là một loại virus thuộc họ herpes và có thể gây ra nhiều bệnh, trong đó có ung thư cổ tử cung. Virus này thường được truyền qua tiếp xúc với nước bọt hoặc dịch tiết của người bị nhiễm.

Nếu không được điều trị kịp thời, virus EBV có thể gây ra sự phát triển bất thường của tế bào cổ tử cung, dẫn đến ung thư. Hãy khám phụ khoa định kỳ để phát hiện virus này nhé!

Virus Herpes Simplex (HSV)

Virus HSV là một loại virus herpes gây ra các bệnh viêm da và các bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó vi khuẩn HSV gây ung thư cổ tử cung cũng được phát hiện trong thời gian gần đây.

Virus này thường được truyền qua đường tình dục và có thể ẩn náu trong cơ thể trong thời gian dài. Nếu không được phát hiện và điều trị, HSV có thể gây ra sự phát triển bất thường của các tế bào cổ tử cung và gây ra ung thư.

Giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung? Quan hệ rồi có tiêm ung thư cổ tử cung?

Virus Cytomegalovirus (CMV)

Virus CMV thuộc họ herpes, có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có ung thư cổ tử cung. Virus này thường được truyền qua tiếp xúc với dịch của người bị nhiễm.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, virus CMV có thể tạo ra bất thường trong cấu trúc tế bào cổ tử cung. Rất nhiều chị em bị ung thư cổ tử cung từ loại virus này.

Virus HIV (Human Immunodeficiency Virus)

Virus HIV gây ra bệnh AIDS và là yếu tố tác động tiêu cực gây ung thư cổ tử cung. HIV làm suy yếu hệ miễn dịch cơ thể, làm cho cơ thể dễ mắc các loại vi khuẩn và virus khác, bao gồm cả virus HPV.

Khi một người nhiễm HIV thì tỷ lệ mắc virus HPV cao. Tư đó làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung hơn so với người bình thường.

Các loại virus gây ung thư cổ tử cung trên hoàn toàn có thể được phát hiện khi chị em đi khám phụ khoa định kỳ. Do đó không được bỏ qua bước khám phụ khoa định kỳ để bảo đảm sức khỏe phụ khoa ổn định.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Nếu có sự xuất hiện của bất cứ loại virus nào, hãy yêu cầu bác sĩ tiến hành loại bỏ càng sớm càng tốt. Tránh những tác động và biến chứng của những loại virus này gây bệnh ung thư nguy hiểm tới tính mạng con người.

Có nên chích ngừa ung thư cổ tử cung hay không?

Ancan Fucoidan phòng tránh và hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung

Bên cạnh việc tầm soát u bướu định kỳ hàng năm thì bạn có thể phòng trừ bệnh lý này bằng rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác. Một trong những sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh u bướu cực hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay là Ancan Fucoidan.

Ancan Fucoidan là một trong những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người bệnh u bướu. Sản phẩm có sự kết hợp giữa 3 thành phần từ thảo dược thiên nhiên quý giá như Fucoidan, Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. 3 thành phần chính này hiệp đồng tác động 3 trong 1 có tác dụng tốt với bệnh nhân u bướu.

  • Các thành phần có thể cảm ứng bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… hỗ trợ người sử dụng hóa trị, xạ trị cải thiện sức khỏe.
  • Tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng toàn diện.
  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

Các loại virus gây ung thư cổ tử cung có thể gây biến đổi gen của tế bào cổ tử cung và gây nên ung thư cổ tử cung nguy hiểm. Để phòng ngừa và chẩn đoán sớm, việc tiêm phòng, kiểm tra định kỳ và tầm soát ung thư cổ tử cung là điều cần thiết.

Chị em đang tìm hiểu về ung thư cổ tử cung và sản phẩm bổ sung Ancan Fucoidan thì có thể liên hệ tới số hotline 0899.181.998. Các chuyên viên tư vấn của Ancan Fucoidan sẽ hướng dẫn và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe phụ khoa tốt nhất, phòng tránh ung thư cổ tử cung hiệu quả, an toàn.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook