Xét nghiệm ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả?

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ mắc cao nhất ở phụ nữ trong các loại bệnh lý ung thư ác tính. Chính vì thế, việc xét nghiệm ung thư cổ tử cung là việc được khuyến cáo thực hiện để đảm bảo sức khỏe cho phái đẹp.

Ung thư cổ tử cung là gì?

Để giải đáp được câu hỏi xét nghiệm ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả bạn cần hiểu rõ ung thư cổ tử cung là gì? Xét nghiệm ung thư cổ tử cung thực hiện như thế nào và trong bao lâu thì có kết quả?

Thực chất, ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính với xuất phát điểm ở cổ tử cung ở biểu mô lát hoặc biểu mô tuyến cổ tử cung. Khi đó, các tế bào ác tính xuất hiện, nó phát triển một cách bất bình thường vì không chết đi sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ như những tế bào khỏe mạnh bình thường, mà những tế bào bất thường này sẽ phát triển mạnh mẽ, xâm lấn cổ tử cung và các khu vực xung quanh cổ tử cung rồi di căn đến các bộ phận khác.

tầm soát ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính nghiệm trong, có tỷ lệ mắc cao nhất ở nữ giới trong các loại ung thư của phụ nữ. Đặc biệt, tình trạng này đáng báo động hơn khi tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung ngày một cao và đang có xu hướng trẻ hóa.

Vì thế việc xét nghiệm ung thư cổ tử cung là việc làm vô cùng cấp thiết và quan trọng để chị em phụ nữ bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung là gì?

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung là phương pháp thực hiện các biện pháp khám xét để chứng minh chị em có đang mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung hay không.

Hiện nay với sự phát triển của y khoa học, việc thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung rất dễ thực hiện và cho ra kết quả rất chính xác. Sau đây là một số phương pháp xét nghiệm ung thư cổ tử cung chị em cần biết để lựa chọn thực hiện:

  • Xét nghiệm truyền thống PAP: Với phương pháp xét nghiệm này sẽ giúp cho ra kết quả phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung sớm, vì xét nghiệm PAP cho phép tìm kiếm được sự phát triển bất thường của những tế bào trong giai đoạn tiền ung thư.

Để thực hiện phương pháp xét nghiệm này, bác sĩ sẽ chỉ định bạn nằm hai chân dang rộng để bác sĩ tiến hành đưa thiết bị xét nghiệm (mỏ vịt) vào tử cung của bạn để lấy một lượng tế bào nhỏ trong cổ tử cung.

dấu hiệu nhận viết u xơ tử cung không phải ai cũng biết

  • Xét nghiệm HPV Test: Đây là phương pháp được đánh giá tiên tiến hơn so với phương pháp PAP truyền thống. Với phương pháp này kết quả sẽ rõ ràng hơn với độ nhạy cao hơn.

Đối với phương pháp này bác sĩ sẽ không sử dụng mỏ vịt như PAP mà bác sĩ sẽ đưa trực tiếp que quấn gòn vào cổ tử cung.

  • Xét nghiệm thinprep: Đây cũng là phương pháp xét nghiệm tiên tiến với kết quả chính xác rất cao. Với phương pháp xét nghiệm này bác sĩ sẽ dùng chổi đặc biệt chuyên dụng đưa vào cổ tử cung để lấy mẫu. Sau đó mẫu được đưa vào thinprep lọ bảo quản chuyên dụng vào thực hiện làm xét nghiệm phân tích kết quả.

Vậy xét nghiệm ung thư cổ tử cung mất bao lâu có kết quả? Tùy thuộc vào từng loại xét nghiệm mà thời gian nhận kết quả sẽ khác nhau. Nếu bạn thực hiện xét nghiệm truyền thống PAP thì kết quả sẽ có sau 1 ngày. Nếu bạn thực hiện xét nghiệm HPV Test thì kết quả sẽ có từ 7-10 ngày và cuối cùng thực hiện xét nghiệm thinprep kết quả sẽ cho ra sau 1 tuần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.

Tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của bệnh nhân mà bạn có thể lựa chọn một trong 3 phương pháp xét nghiệm trên.  Tuy nhiên, để đảm bảo chính xác nhất bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện HPV Test hoặc Thinprep.

Sử dụng Ancan để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư?

Sau khi thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung bạn nên sử dụng thêm Ancan để phòng ngừa và điều trị bệnh nếu không may mắc phải.

Ancan với công thức đốt phát cùng sự kết hợp của những nguyên liệu vàng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư sẽ giúp bạn:

  • Hỗ trợ giúp kìm hãm sự phát triển của các khối u xơ và làm teo dần các tế bào ung thư.

  • Giúp làm giảm các tác dụng phụ từ quá trình hóa và xạ trị. Ngoài ra nó còn từ các can thiệp phẫu thuật.

  • Giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng, cải thiện hệ tiêu hóa, cho cảm giác ăn ngon miệng và giúp ngủ ngon hơn.

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý như tiểu đường, huyết áp, mỡ máu hiệu quả.

  • Hỗ trợ giúp bảo vệ hệ miễn dịch và tuần hoàn, giảm căng thẳng, thanh nhiệt, giải độc, mát gan và làm lành vết thương.

Hy vọng bài viết “xét nghiệm ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả” đã giải đáp được thắc mắc của bạn về bệnh lý ác tính này. Hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi qua số 0899.181.998 để được mua hàng Ancan chính hãng và đặc biệt được tư vấn miễn phí tận tâm nhất.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung
Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook