Ung thư tiền liệt tuyến là gì? Nên ăn gì và chữa được không?

Ung thư tiền liệt tuyến là bệnh lý gây tử vong đứng thứ 4 trên thế giới hiện nay. Bên cạnh mức độ nguy hiểm gây tử vong, bệnh nhân còn có thể chịu rất nhiều đau đớn khi bị bệnh lý này như khó khăn khi đi tiểu, quan hệ tình dục, rối loạn chức năng cương dương… Bị ung thư tiền liệt tuyến nên ăn gì và chữa trị ra sao?

Ung thư tiền liệt tuyến là gì?

Ung thư tiền liệt tuyến chỉ xuất hiện ở nam giới, là dạng ung thư vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của các chàng trai. Bệnh tiến triển chậm nhưng âm thầm phá hoại cơ thể nam giới.

Nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời thì bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt sống nhiều năm, nhưng nếu phát hiện muộn thì rất nhanh tử vong.

Dấu hiệu cơ bản của bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt là:

  • Tiểu tiện khó khăn.

  • Đau mỗi khi đi tiểu.

  • Xuất hiện máu trong nước tiểu.

  • Khó duy trì sự cương cứng.

  • Máu trong tinh dịch.

  • Đau ở lưng, hông, đùi trên thường xuyên.

  • Tiểu đêm.

  • Tiểu rắt.

Trong giai đoạn đầu bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt không có dấu hiệu bệnh nào. Nhưng ở các giai đoạn sau, bệnh nhân thấy đau đớn, nhất là đau xương hơn. Các khu vực khác ngoài tiền liệt tuyến bắt đầu bị di căn các khối u, gây nên hiện tượng yếu chân, đại tiểu tiện không thể tự chủ được.

ung thư tiền liệt tuyến,ung thư tiền liệt tuyến là gì,ung thư tiền liệt tuyến sống được bao lâu,ung thư tiền liệt tuyến nên ăn gì,ung thư tiền liệt tuyến có chữa được không

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt không phát triển nhanh, cũng không có dấu hiệu rõ ràng. Nhiều người bệnh khi phát hiện bệnh lý này sẽ coi nhẹ, tâm lý không mấy lo lắng và điều trị qua loa, đại khái. Chính vì như vậy cho nên khả năng bệnh tiến triển sang giai đoạn nguy hiểm tăng cao, gây nguy hiểm tới tính mạng con người hơn.

>> Những điều cần biết về u xơ phì đại tuyến tiền liệt 

Điều trị ung thư tiền liệt tuyến hiệu quả thế nào?

Bệnh nhân lo lắng rằng ung thư tiền liệt tuyến có chữa được không? Có khá nhiều phương án điều trị ung thư tuyến tiền liệt khác nhau. Tùy vào từng giai đoạn của bệnh, sức khỏe và cơ địa của bệnh nhân để chọn lựa được phương án điều trị hợp lý nhất.

Phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt toàn bộ

Với bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn sớm thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến tiền liệt. Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt hở hoặc nội soi để loại bỏ những khối u khu trú trong tuyến tiền liệt và chưa lan ra ngoài.

Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt này rất an toàn cho người bệnh, giảm những biến chứng trong phẫu thuật. Đặc biệt bệnh nhân giảm đau, hồi phục nhanh, ít mất máu và đảm bảo tính thẩm mỹ cho tuyến tiền liệt của bệnh nhân.

Cắt đốt nội soi tuyến tiền liệt qua niệu đạo

Phương pháp này sử dụng cho bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt với biểu hiện rối loạn tiểu tiện nặng, bí đái, khó tiểu. Tuy nhiên cần kết hợp thêm việc điều trị ung thư khác khi sử dụng phương pháp này như cắt 2 tinh hoàn, nội tiết trị liệu, xạ trị hay hóa liệu.

Xạ trị

Có thể nói rằng, khi bị ung thư thì xạ trị là không thể tránh khỏi. Các bác sĩ sẽ sử dụng các tia bức xạ năng lượng cao tiêu diệt tế bào ung thư nhanh chóng. Xạ trị có thể dùng cho mọi giai đoạn bệnh ung thư tuyến tiền liệt khác nhau.

ung thư tiền liệt tuyến,ung thư tiền liệt tuyến là gì,ung thư tiền liệt tuyến sống được bao lâu,ung thư tiền liệt tuyến nên ăn gì,ung thư tiền liệt tuyến có chữa được không

Điều trị nội tiết

Các bác sĩ tiến hành điều trị nội tiết để giảm các nội tiết tố nam để các tế bào ung thư bị kìm hãm sự phát triển. Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị nội tiết cơ bản được áp dụng nhiều là:

  • Triệt tiêu nội tiết tố nam bằng phẫu thuật cắt tinh hoàn.

  • Triệt tiêu nội tiết tố nam bằng thuốc nội tiết.

Phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến như thế nào hiệu quả?

Để bệnh ung thư tiền liệt tuyến không xuất hiện và ảnh hưởng tới sức khỏe con người thì mọi người cần biết phòng bệnh thật tốt. Hãy chú ý phòng bệnh như sau:

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và lành mạnh. Bổ sung đầy đủ vitamin D, các khoáng chất và dưỡng chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Tập thể dục thể thao đều đặn, khỏe mạnh.

Hạn chế tối đa bia, rượu, thuốc lá, giữ trọng lượng ở mức cân đối…

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư tiền liệt tuyến với Ancan

Khi bị bệnh lý này người bệnh sẽ lo lắng ung thư tiền liệt tuyến nên ăn gì tốt nhất cho sức khỏe. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bệnh nhân nên tăng cường thêm dưỡng chất để hệ miễn dịch khỏe mạnh nhờ các thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Ancan.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan được bào chế từ các thảo dược quý như Curcumin (Nghệ vàng), Xạ đen, Linh chi, Thông đỏ, Rau má, Trà xanh,… và một số khoáng tố vi lượng, tốt cho nâng cao hệ miễn dịch và tuần hoàn, tăng sức đề kháng, đồng thời giúp thanh nhiệt, giải độc, khử các gốc tự do…

ung thư tiền liệt tuyến,ung thư tiền liệt tuyến là gì,ung thư tiền liệt tuyến sống được bao lâu,ung thư tiền liệt tuyến nên ăn gì,ung thư tiền liệt tuyến có chữa được không

Tác dụng chính của Ancan chính là bảo vệ hệ miễn dịch và tuần hoàn, tăng sức đề kháng, giảm căng thẳng, giúp khử các gốc tự do, hỗ trợ giảm thiểu sinh ra khối u do tác nhân oxy hóa, bổ máu, thanh nhiệt, giải độc, tốt cho gan mật, dạ dày, giúp lành vết thương. Đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ tiêu hóa và điều trị ung thư tuyến tiền liệt rất tốt.

Ancan sử dụng nhiều cho bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị; những người cần tăng cường chức năng gan, mật, thanh nhiệt, giải độc; những người đau dạ dày, tá tràng; những người cần tăng cường miễn dịch, duy trì sức khỏe.

Ung thư tiền liệt tuyến sẽ không còn là nỗi lo của bệnh nhân nếu biết dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầy đủ. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm Ancan chăm sóc sức khỏe, phòng và hỗ trợ điều trị ung thư tuyến tiền liệt sớm nhất nhé!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook