Ung thư thực quản là gì? Ung thư thực quản có chữa được không?

Ung thư thực quản là bệnh lý nguy hiểm, khi phát hiện ra thì tình trạng bệnh thường ở giai đoạn cuối. Đây là bệnh lý nguy hiểm thứ 8 trên thế giới, có nguy cơ gây tử vong cao và ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, tâm lý cũng như tính mạng của người bệnh

Ung thư thực quản là gì?

Bệnh ung thư thực quản xuất hiện ở trong lòng thực quản của con người. Các tế bào ung thư xâm nhập và các lớp của thành thực quản, dễ dàng xâm lấn sang các cơ quan bên cạnh và gây ra ung thư, ảnh hưởng tới tính mạng con người.

Các tế bào ung thư lúc này phá vỡ các khối u ban đầu, xâm nhập vào mạch máu, hạch bạch huyết thực quản. Ngay khi bệnh còn mới xuất hiện thì những khối u này đã xâm nhập vào bên trong và di căn sang nhiều bộ phận khác của cơ thể như phổi, gan, xương.

ung thư thực quản,ung thư thực quản là gì,ung thư thực quản giai đoạn 1,ung thư thực quản giai đoạn 2,ung thư thực quản giai đoạn 3

Các triệu chứng cơ bản của bệnh UT thực quản bao gồm:

  • Nuốt nghẹn.

  • Buồn nôn, nôn.

  • Tăng tiết nước bọt.

  • Sụt cân không rõ nguyên nhân, suy kiệt và thiếu máu.

  • Một số triệu chứng khác như khó thở, khò khè, ho, khàn tiếng, sặc, đau khi ăn uống…

>> Có nên dùng thuốc nam chữa ung thư thực quản giai đoạn cuối? 

Điều trị ung thư thực quản như thế nào hiệu quả nhất?

Dựa trên loại tế bào ung thư, sức khỏe của người bệnh, giai đoạn phát triển của ung thư tại thực quản ra sao để có cách điều trị thật thích hợp với từng bệnh nhân. Các phương pháp điều trị bệnh lý này được chỉ định như sau:

Phẫu thuật

Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính tại thực quản đơn thuần, hoặc có thể kết hợp với phương pháp khác. Phẫu thuật thường áp dụng cho bệnh nhân bị ung thư thực quản giai đoạn 1.

Cắt u tại chỗ thông qua nội soi

Nhờ phương pháp cắt niêm EMR hoặc dưới tiêm ESD mà các bác sĩ sẽ cắt bỏ khối u rất nhỏ ở dưới niêm mạc thực quản. Đây là cách làm đơn giản, dành cho những bệnh nhân bị UT thực quản giai đoạn 1, mới phát hiện, chưa có triệu chứng bệnh gì.

Phẫu thuật cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ thực quản

Nếu khối u đã xâm lấn khỏi niêm mạc thì thực quản sẽ bị cắt bỏ đi và thay thế bằng các cách khác. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt thực quản, nạo hạch để giúp bệnh nhân kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên bệnh nhân nên chọn đúng cơ sở y tế điều trị bởi khi phẫu thuật có thể có những biến chứng như nhiễm trùng, chảy máu và rò miệng nối…

Hóa trị

Đây là phương pháp sử dụng trước hoặc sau khi phẫu thuật. Phương pháp này được kết hợp với xạ trị để làm giảm các dấu hiệu và triệu chứng gây ra bởi ung thư.

ung thư thực quản,ung thư thực quản là gì,ung thư thực quản giai đoạn 1,ung thư thực quản giai đoạn 2,ung thư thực quản giai đoạn 3

Xạ trị

Phương pháp này được kết hợp với hóa trị liệu dùng trước hoặc sau khi phẫu thuật. Nhờ xạ trị mà bệnh nhân bị ung thư thực quản giai đoạn 2, 3, 4 sẽ giảm các biến chứng của bệnh ung thư thực quản tiến triển, chẳng hạn như khi một khối u phát triển đủ lớn gây nghẹt thực quản.

Điều trị nhắm trúng đích

Đây là phương pháp sử dụng dưỡng chất để nuôi dưỡng gen cụ thể, cung cấp môi trường sống cho các tế bào khỏe mạnh đẩy lùi tế bào ung thư. Nhờ phương pháp này mà bệnh nhân có thể ngăn ngừa được sự lây lan, phát triển của các tế bào ung thư, giảm tối đa thiệt hại của các tế bào khỏe mạnh.

Ung thư thực quản sống được bao lâu?

Bệnh UT thực quản sống được lâu hay không tùy thuộc vào khả năng phát hiện bệnh sớm hay muộn của bệnh nhân. Nếu phát hiện bệnh sớm thì khả năng cao bệnh nhân sẽ kéo dài được tuổi thọ lâu hơn.

Nhưng phát hiện ung thư thực quản giai đoạn 3, 4 thì điều trị chỉ mang tính chất kéo dài tuổi thọ, giảm thiểu triệu chứng bệnh cho người bệnh đỡ đau đớn.

Hỗ trợ điều trị ung thư thực quản với Ancan

Bạn đang lo lắng không biết ung thư thực quản nên ăn gì để loại bỏ căn bệnh này sớm nhất? Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng chính là cách để bệnh nhân bị chứng UT thực quản có thể nhanh chóng xóa bỏ các tế bào ác tính bên trong bộ phận này. Trong đó TPCN Ancan là sản phẩm được nhiều y bác sĩ khuyên bệnh nhân UT thực quản nên sử dụng.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ancan được bào chế từ các thảo dược quý như Curcumin (Nghệ vàng), Xạ đen, Linh chi, Thông đỏ, Rau má, Trà xanh,… và một số khoáng tố vi lượng, tốt cho nâng cao hệ miễn dịch và tuần hoàn, tăng sức đề kháng, đồng thời giúp thanh nhiệt, giải độc, khử các gốc tự do…

ung thư thực quản,ung thư thực quản là gì,ung thư thực quản giai đoạn 1,ung thư thực quản giai đoạn 2,ung thư thực quản giai đoạn 3

Tác dụng chính của Ancan chính là bảo vệ hệ miễn dịch và tuần hoàn, tăng sức đề kháng, giảm căng thẳng, giúp khử các gốc tự do, hỗ trợ giảm thiểu sinh ra khối u do tác nhân oxy hóa, bổ máu, thanh nhiệt, giải độc, tốt cho gan mật, dạ dày, giúp lành vết thương. Đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, nhanh chóng đẩy lùi các tế bào UT thực quản.

Ancan sử dụng nhiều cho bệnh nhân đang hóa trị, xạ trị; những người cần tăng cường chức năng gan, mật, thanh nhiệt, giải độc; những người đau dạ dày, tá tràng; những người cần tăng cường miễn dịch, duy trì sức khỏe.

Bệnh nhân không cần lo lắng ung thư thực quản chữa được không khi đã có rất nhiều phương pháp điều trị khoa học, tiên tiến như hiện nay. Hãy biết cách khám sức khỏe định kỳ, phát hiện và điều trị thật sớm để loại bỏ bệnh ung thư thực quản nhé!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook