Ung thư biểu mô tuyến là gì? Cách chẩn đoán và điều trị thích hợp

Ung thư biểu mô tuyến là một bệnh lý phổ biến hiện nay, xuất phát từ các tế bào bài tiết của cơ thể. Loại ung thư này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng sống và gây nguy hiểm tới tính mạng con người. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết được cách chẩn đoán và điều trị bệnh thích hợp nhất.

Ung thư biểu mô là gì?

Ung thư biểu mô là bệnh xuất phát từ các tế bào bài tiết của một số cơ quan như đại tràng, vú, phổi, tuyến tụy,… Các tuyến trên cơ thể con người sinh ra nhằm cung cấp chất lỏng, dinh dưỡng để giữ ấm cho cơ thể, giúp các bộ phận hoạt động một cách tốt nhất.

ung thư biểu mô,ung thư biểu mô là gì,ung thư biểu mô tuyến,ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú,ung thư biểu mô tế bào gan

>> 7 Phương pháp điều trị ung thư biểu mô tế bào gan theo Bộ Y Tế

Tuy nhiên khi các tuyến này có vấn đề thì chắc chắn rằng tế bào tuyến phát triển nhanh, vượt quá tầm kiểm soát sẽ khiến các bộ phận mô khác không khỏe mạnh, thậm chí bị ảnh hưởng rất nhiều. Cụ thể:

  • Từ tuyến vú gây ra ung thư vú.

  • Từ thực quản gây ra UT thực quản.

  • Từ đại tràng, trực tràng gây ra ung thư đại tràng, ung thư trực tràng và di căn sang nhiều bộ phận khác rất nguy hiểm.

  • Từ tuyến giáp gây ra ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú.

  • Từ tuyến tụy gây ra bệnh ung thư tuyến tụy.

  • Từ phổi gây ra căn bệnh ung thư biểu mô tuyến phổi.

  • Từ gan gây ra ung thư biểu mô tế bào gan.

Cách chẩn đoán ung thư biểu mô tuyến

Khi xuất hiện UT biểu mô tuyến, người bệnh thường có các cảm giác cơ bản như đau, tiêu chảy kéo dài, cơ thể mệt mỏi, uể oải. Nếu bệnh nhân xuất hiện những dấu hiệu này ở giai đoạn đầu thường nhầm lẫn với tình trạng rối loạn tiêu hóa hoặc mỏi mệt khác. Về cơ bản UT biểu mô tuyến không xuất hiện nhiều dấu hiệu ở giai đoạn đầu.

ung thư biểu mô,ung thư biểu mô là gì,ung thư biểu mô tuyến,ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú,ung thư biểu mô tế bào gan

Các bác sĩ cần kiểm tra và chẩn đoán một cách chính xác bằng nhiều biện pháp khác nhau thì mới phát hiện ra bệnh lý này. Các phương pháp được tiến hành bao gồm:

  • Thực hiện xét nghiệm máu: nguyên nhân là sự chảy máu của các khối u, thậm chí mức độ tăng cao của các enzyme cũng là dấu hiệu cần tiến hành xét nghiệm để chẩn đoán ung thư.

  • Thực hiện xét nghiệm qua hình ảnh như CT, MRI…. giúp bác sĩ nhận định được phương pháp điều trị đang áp dụng có mang lại hiệu quả hay không.

  • Thực hiện xét nghiệm sinh thiết: đây là xét nghiệm mang tính chất tổng quát. Bác sĩ sẽ lấy một mẫu mô nhỏ từ bộ phận nghi ngờ mắc bệnh và tiến hành sinh thiết để nhận biết giai đoạn phát triển của bệnh.

Các phương pháp điều trị ung thư biểu mô tuyến

Từ việc chẩn đoán ung thư biểu mô tuyến như trên, các bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp điều trị thích hợp với từng đối tượng người bệnh. Tùy vào từng giai đoạn mắc bệnh khác nhau, người bệnh sẽ được bác sĩ điều trị cho phù hợp với sức khỏe và cơ địa của bệnh nhân.

Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật là cách hợp lý để loại bỏ các khối u cũng như các mô ác tính xung quanh. Các bác sĩ sẽ kiểm tra và xem xét xem thử liệu đã được lấy ra hết chưa. Bên cạnh phẫu thuật cần sử dụng thêm các phương pháp điều trị khác để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Phương pháp hóa trị

Ngoài ra bệnh nhân cũng được các bác sĩ đưa ra hướng sử dụng thêm phương pháp hóa trị. Đây là cách để dùng thuốc giúp làm chậm các tế bào gây ung thư nguy hiểm. Nếu phát hiện ung thư biểu mô giai đoạn 0 thì việc chữa khỏi là điều dễ hiểu.

Phương pháp dùng tia bức xạ

Ngoài ra, bệnh nhân cũng được các bác sĩ chỉ định dùng thêm phương pháp tia bức xạ. Nguồn tia X năng lượng cao được đưa vào cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư một cách hiệu quả nhất. Bệnh nhân có thể kết hợp hóa trị, xạ trị và cả phẫu thuật để phục vụ công cuộc điều trị bệnh ung thư này.

Hỗ trợ điều trị ung thư biểu mô với Ancan Fucoidan

Ancan Fucoidan là một trong những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người bệnh ung thư, đặc biệt UT biểu mô. Sản phẩm có sự kết hợp giữa 3 thành phần từ thảo dược thiên nhiên quý giá như Fucoidan, Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. 3 thành phần chính này hiệp đồng tác động 3 trong 1 có tác dụng tốt với bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.

ung thư biểu mô,ung thư biểu mô là gì,ung thư biểu mô tuyến,ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú,ung thư biểu mô tế bào gan

  • Các thành phần có thể cảm ứng bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… hỗ trợ người sử dụng hóa trị, xạ trị cải thiện sức khỏe.

  • Tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng toàn diện.

  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

Ancan Fucoidan chính là sản phẩm cần thiết, mang lại hiệu quả phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh nhân bị ung thư một cách hiệu quả nhất.

Khi xuất hiện căn bệnh ung thư biểu mô tuyến hay bất cứ loại ung thư nào, bệnh nhân cũng nên liên hệ tới số hotline 0899.181.998. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cách dùng và cách mua hàng chính hãng, giúp bệnh nhân đẩy lùi các căn bệnh ung thư nguy hiểm hiện nay một cách hiệu quả nhất nhé!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook