Tầm soát ung thư vú thực hiện như thế nào? ở đâu uy tín?

Tầm soát ung thư vú là dịch vụ y tế được nhiều chị em quan tâm, nhất là trong bối cảnh ung thư vú đang là bệnh lý ung bướu phổ biến nhất và đang có tỷ lệ mắc gia tăng nhanh chóng hiện nay. Vậy tầm soát ung thư vú ở đâu uy tín và được diễn ra như thế nào? Cùng đọc bài viết để có thêm những thông tin chi tiết nhé.

Tổng quan về ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh ung bướu nguy hiểm luôn nằm trong top 6 căn bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay.

tầm soát ung thư vú,tầm soát ung thư vú là làm gì,tầm soát ung thư vú bằng cách nào,tầm soát ung thư vú bao nhiêu tiền,tầm soát ung thư vú giá bao nhiêu

Ung thư vú đang có xu hướng gia tăng tỷ lệ mắc, trong đó tới 90% bệnh nhân nữ giới. Ung thư vú chia thành 4 giai đoạn chính gồm:

  • Ung thư vú giai đoạn 0: ung thư mới chỉ ở trong các ống dẫn của mô vú, chưa lan rộng
  • Ung thư vú giai đoạn 1: Các khối ung thư đã xâm lấn ra xung quanh ống dẫn
  • Ung thư vú giai đoạn 2: Tiến triển
  • Ung thư vú giai đoạn 3: Tế bào ung thư vú lan rộng
  • Ung thư vú giai đoạn 4: Tế bào ung thư di căn theo hệ bạch huyết, đường máu sang các cơ quan khác.

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm thế nhưng nếu được phát hiện ở các giai đoạn sớm thì tỷ lệ chữa khỏi thành công rất cao. Và đây cũng là một trong những căn bệnh ung thư có tiên lượng điều trị tốt nhất hiện nay. Vì vậy, việc khám tầm soát phát hiện ung thư vú ở giai đoạn sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp bệnh nhân điều trị thành công.

Bật mí địa chỉ chữa ung thư vú ở đâu tốt nhất?

Tầm soát ung thư vú như thế nào?

Tầm soát ung thư vú có ý nghĩa quan trọng trong việc điều trị bệnh, vì vậy các đối tượng có nguy cơ ung thư vú cao hoặc có dấu hiệu nghi ngờ bệnh cần thực hiện càng sớm càng tốt.

tầm soát ung thư vú,tầm soát ung thư vú là làm gì,tầm soát ung thư vú bằng cách nào,tầm soát ung thư vú bao nhiêu tiền,tầm soát ung thư vú giá bao nhiêu

Tìm hiểu các phương pháp điều trị ung thư vú mới nhất 

Các đối tượng nguy cơ cao cần chú ý tầm soát ung thư vú:

– Có người trong gia đình từng có tiền sử mắc ung thư vú

– Nhạy cảm gene (nếu như tình trạng BRCA hoặc các marker gene khác đã được xác định).

– Thường xuyên có các dấu hiệu bất thường: đau vùng vú, mệt mỏi, sút cân,…

Hiện nay, với sự phát triển của nền y học hiện đại, việc tầm soát ung thư vú vô cùng dễ dàng với độ chính xác cao với các bước sau:

– Thăm khám lâm sàng: Bước đầu tiên sẽ được thực hiện đó là bạn gặp bác sĩ tư vấn và được thăm khám lâm sàng (khám vú), bác sỹ sẽ hỏi các triệu chứng, dấu hiệu hoặc tiền sử điều trị bệnh của bạn trước đây.

Sau đó, bác sĩ có thể khám bằng tay để quan sát trực quan xem vú của bạn có xuất hiện bất thường hay u cục gì không.

– Siêu âm vú + xét nghiệm máu:

Siêu âm vú giúp bác sĩ quan sát được kĩ hơn hình ảnh mô tuyến vú có xuất hiện các nang lành tính hay khối u cục không.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ chỉ định bạn xét nghiệm máu để theo dõi chỉ số CA 15-3. Nếu chỉ số này tăng cao bất thường sẽ kết hợp với việc siêu âm chuẩn đoán phát hiện các u cục bất thường thì có thể bạn đã mắc ung thư vú.

– Chụp X-quang và Chụp MRI (cộng hưởng từ): Bên cạnh việc siêu âm, bác sĩ có thể chỉ định chụp X-quang hoặc chụp MRI vú để có thể đánh giá chính xác nhất về tình trạng tuyến vú của bệnh nhân.

tầm soát ung thư vú,tầm soát ung thư vú là làm gì,tầm soát ung thư vú bằng cách nào,tầm soát ung thư vú bao nhiêu tiền,tầm soát ung thư vú giá bao nhiêu

Ung thư vú nên ăn gì? Bật mí 5 loại thực phẩm mà bạn phải biết 

Sau khi thực hiện một loạt các xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh bạn sẽ nhận được kết luận cuối cùng của bác sĩ.

Một số địa chỉ uy tín giúp bạn tầm soát ung thư vú hiệu quả đó là: bệnh viện K TW, bệnh viện ung bướu Hà Nội, Bệnh viện ung bướu Hưng Việt, Bệnh viện Đại Học Y, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bệnh viện đại phụ sản TW,…

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư vú bạn có thể lựa chọn Ancan – sản phẩm hỗ trợ chữa u bướu hiệu quả, an toàn được Bộ Y Tế cấp phép. Sản phẩm đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường, khẳng định được chất lượng và được hàng trăm ngàn người bệnh u bướu tin dùng.

tầm soát ung thư vú,tầm soát ung thư vú là làm gì,tầm soát ung thư vú bằng cách nào,tầm soát ung thư vú bao nhiêu tiền,tầm soát ung thư vú giá bao nhiêu

Với chiết xuất từ 11 loại thảo dược quý như: Thông đỏ, xạ đen, cucurmin, trà xanh, rau má, linh chi… đem lại hiệp đồng tác dụng hiệu quả hỗ trợ tiêu giảm kích thước khối u an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giảm tác dụng phụ của quá trình hóa xạ trị, ngăn ngừa di căn của tế bào ung thư vú hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về tầm soát ung thư vú. Nếu bạn cần giải đáp thông tin hãy liên hệ hotline: 0899.181.998 để được chuyên gia tư vấn!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook