Chữa ung thư phổi ở đâu, chữa thế nào?

Không chỉ là các đối tượng người bệnh có tiền sử hút thuốc, giờ đây ai cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Các bệnh ung thư phổi được chia làm các giai đoạn khác nhau, mỗi giai đoạn đều có các phác đồ điều trị khác nhau.

Hai loại ung thư phổi chính là ung thư phổi tế bào nhỏ và ung thư phổi không phải tế bào nhỏ. Các danh mục này đề cập đến các tế bào ung thư trông như thế nào dưới kính hiển vi. Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ phổ biến hơn ung thư phổi tế bào nhỏ.

tu van dieu tri ung thu phoi

Các cách điều trị

Ung thư phổi được điều trị theo nhiều cách khác nhau & theo các chặng của bệnh, tùy thuộc vào loại ung thư phổi và mức độ lây lan của nó. Những người bị ung thư phổi không tế bào nhỏ có thể được điều trị bằng phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp nhắm mục tiêu hoặc kết hợp các phương pháp điều trị này. Những người bị ung thư phổi tế bào nhỏ thường được điều trị bằng xạ trị và hóa trị.

  • Phẫu thuật: Một ca phẫu thuật mà các bác sĩ cắt bỏ mô ung thư.
  • Hóa trị liệu: Sử dụng các loại thuốc đặc biệt để thu nhỏ hoặc tiêu diệt ung thư. Thuốc có thể là thuốc bạn uống hoặc thuốc tiêm trong tĩnh mạch của bạn, hoặc đôi khi cả hai.
  • Xạ trị: Sử dụng tia năng lượng cao (tương tự như tia X) để tiêu diệt ung thư.
  • Liệu pháp nhắm mục tiêu: Sử dụng thuốc để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Thuốc có thể là thuốc bạn uống hoặc thuốc tiêm trong tĩnh mạch của bạn.

Các loại phẫu thuật chuyên môn khác bao gồm:

  • Cắt bỏ phân đoạn hoặc cắt bỏ chêm: Chỉ cắt bỏ một phần nhỏ của phổi
  • Cắt bỏ thùy: Loại bỏ toàn bộ thùy phổi
  • Cắt bỏ toàn bộ phổi
  • Cắt bỏ một đoạn phế quản, sau đó phổi được gắn lại vào phần còn lại của phế quản

Các phương pháp điều trị khác bao gồm như:

Xạ trị

Xạ trị là sử dụng bức xạ năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư và thu nhỏ khối u. Bức xạ cũng có thể được sử dụng với hóa trị liệu để điều trị ung thư phổi. Các kỹ thuật sau được sử dụng để thực hiện xạ trị:

Xạ trị bên ngoài (liệu pháp chùm tia bên ngoài): Một phương pháp điều trị chính xác tập trung trưc tiếp cường độ bức xạ cao đến các tế bào ung thư & giúp tiêu diệt các tế bao ác tính này. Máy do bác sĩ xạ trị điều khiển. Vì bức xạ được sử dụng để tiêu diệt tế bào ung thư và thu nhỏ khối u, và không gây nguy hại đến các tế bào lành tính xung quanh. Phương pháp điều trị bức xạ không gây đau đớn và thường kéo dài vài phút.

Hóa trị liệu

Trong khi phẫu thuật và xạ trị chỉ tập trung vào một vùng trên cơ thể, thì hóa trị sẽ đi khắp cơ thể để tìm kiếm các tế bào khối u. Hóa trị được thực hiện thông qua truyền tĩnh mạch, trong hầu hết các trường hợp. hóa trị liệu hoạt động bằng cách can thiệp vào khả năng phát triển hoặc sinh sản của tế bào ung thư. Thường khi được bác sĩ chỉ định là phải dùng phương pháp hoá trị thì bạn cũng nên chuẩn bị 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp để có thể nhanh phục hồi sức khoẻ. Hóa trị có thể được thực hiện trước các phương pháp điều trị khác, sau các phương pháp điều trị khác hoặc đơn lẻ đối với bệnh ung thư phổi.

Liệu pháp nhắm mục tiêu

Đây là những loại thuốc nhắm vào các phần cụ thể của tế bào ung thư hoặc các tế bào lân cận mà có nguy cơ mầm bệnh ung thư di căn đến. Cho đến nay, những loại thuốc này chỉ được phát hiện là hữu ích đối với một số bệnh ung thư phổi không phải tế bào nhỏ. Ví dụ, khi ung thư phát triển, chúng hình thành các mạch máu mới nuôi dưỡng chúng, vì thế liệu pháp này cần nhắm mục tiêu đến các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao. Nó được sử dụng với chế độ hóa trị liệu tiêu chuẩn. Các loại thuốc với các mục tiêu cụ thể khác, chẳng hạn như crizotinib, erlotinib và cetuximab, cũng có thể hữu ích.

Những điều bạn cần biết về ung thư phổi giai đoạn cuối

Ung thư phổi giai đoạn cuối là gì?

Giống như các loại ung thư khác, ung thư phổi được phân loại theo các giai đoạn dựa trên mức độ lan rộng của nó trong cơ thể. Nói chung, càng ở giai đoạn cao, ung thư càng nặng.

Giai đoạn cuối là dạng ung thư phổi tiến triển nhất và di căn – có nghĩa là ung thư đã di căn từ phổi, nơi bắt nguồn, sang các bộ phận khác của cơ thể.

Di căn xảy ra khi các tế bào ung thư tách khỏi khối u ban đầu và di chuyển trong cơ thể qua hệ thống máu hoặc bạch huyết. Chúng thường di chuyển đến não, xương, gan và tuyến thượng thận. Tại thời điểm đó, bất kỳ khối u di căn nào phát triển ở một khu vực khác của cơ thể vẫn được coi là ung thư phổi, vì chúng được tạo thành từ các tế bào ung thư phổi.

Tư vấn từ các chuyên gia sức khoẻ

Khi bị ung thư phổi, bạn cần bình tĩnh để biết mình đang ở giai đoạn bệnh nào. Ngoài việc chữa trị bằng thuốc tây, ngày nay nhiều người bệnh tìm đến việc điều trị bằng các loại sản phẩm hỗ trợ điều trị từ thảo dược.

Để được tư vấn về chữa trị ung thư phổi ở đâu, địa chỉ điều trị bệnh uy tín & sử dụng các loại thuốc từ thảo dược, xin vui lòng liên hệ SĐT của chúng tôi: 0899181998 sẽ có các chuyên gia giải đáp cho bạn, cũng như tư vấn các phòng bệnh hiệu quả nhất

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook