Tầm soát ung thư cổ tử cung là gì? Các phương pháp phát hiện bệnh

Tầm soát ung thư cổ tử cung là một trong những cách đơn giản phát hiện bệnh, điều trị kịp thời và giúp bệnh nhân kéo dài tuổi thọ. Chị em nên có phương án tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ để loại bỏ bệnh từ khi xuất hiện mầm mống, giúp sống khỏe hơn mỗi ngày.

Tầm soát ung thư cổ tử cung là gì?

Tầm soát ung thư cổ tử cung là cách để chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh lý này. Từ đó có phương pháp điều trị thích hợp, ngăn chặn các tế bào bất thường phát triển ở cổ tử cung của chị em.

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý nguy hiểm, là một trong 3 bệnh lý gây nên tình trạng tử vong cao ở chị em phụ nữ. Bệnh càng ngày càng trẻ hóa và có xu hướng gia tăng nhanh. Chính vì vậy tầm soát ung thư là cách đơn giản để chị em phát hiện ung thư cổ tử cung, từ đó có được cách điều trị đúng đắn, loại bỏ bệnh lý này nhanh nhất, an toàn cho tính mạng chị em.

tầm soát ung thư cổ tử cung,tầm soát ung thư cổ tử cung là gì,tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu,tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu 1 lần,tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả

>> 7 nguyên nhân ung thư cổ tử cung và cách phòng bệnh tốt nhất 

Ung thư cổ tử cung không biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu mà xuất hiện các triệu chứng bệnh rõ nhất ở các giai đoạn muộn. Điều trị bệnh ở giai đoạn muộn khá khó khăn, phức tạp. Có khi chị em phải cắt bỏ hoàn toàn tử cung, buồng trứng, tiến hành xạ trị, hóa trị, thậm chí gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác: khó có thai, vô sinh, đe dọa tính mạng…

Tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả? Chỉ trong thời gian ngắn, chị em sẽ biết được mình bị bệnh lý này hay không? Chỉ cần có cách phòng ngừa, khám và điều trị hợp lý thì bệnh nhân sẽ không bị ung thư cổ tử cung làm phiền.

Tầm soát ung thư sớm, bệnh nhân sẽ phát hiện bệnh sớm và có biện pháp can thiệp, điều trị ngay từ giai đoạn sớm. Chính vì thế, tỷ lệ thành công cao và kéo dài tuổi thọ cũng như khả năng sinh nở cho chị em tốt hơn.

Các phương pháp tầm soát ung thư cổ tử cung

Tầm soát ung thư cổ tử cung có đau không? Việc tầm soát bệnh lý này cũng giống như những cách tầm soát bệnh ung thư khác, không gây đau đớn cho người thực hiện. Tùy vào tình trạng sức khỏe, từng phương thức tầm soát để biết được bệnh nhân bị bệnh hay không và ở giai đoạn mấy.

Các phương pháp xét nghiệm tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung là:

Xét nghiệm Pap Smear

Đây là xét nghiệm phết tế bào ung thư cổ tử cung, xác định rõ những bất thường ở cổ tử cung do virus HPV gây ra như cấu trúc, hoạt động của các tế bào này… Bác sĩ tiến hành lấy dịch ở tử cung, cổ tử cung chị em và xét nghiệm dưới kính hiển vi.

Xét nghiệm Pap không gây đau và không gây khó chịu cho chị em. Tuy nhiên nếu xuất hiện chảy máu âm đạo kéo dài, khó chịu kéo dài thì cần thông báo cho bác sĩ để có phương án điều trị tích cực.

Thực hiện xét nghiệm Pap Smear 3 năm/lần với chị em độ tuổi từ 21-29 tuổi; Trên độ tuổi 30, nếu âm tính với HPV thì thực hiện định kỳ 3 năm/lần hoặc 5 năm/lần. Tuy nhiên nếu dương tính với HPV thì cần tiến hành xét nghiệm Pap Smear và HPV định kỳ hàng năm.

tầm soát ung thư cổ tử cung,tầm soát ung thư cổ tử cung là gì,tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu,tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu 1 lần,tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả

>> 10 dấu hiệu ung thư cổ tử cung mà bạn nên nắm vững 

Xét nghiệm Thinprep

Xét nghiệm Thinprep là sử dụng dịch tử cổ tử cung sau đó kết hợp với các dịch khác, đọc kết quả trên máy Thinprep. Với phương pháp xét nghiệm này chỉ thực hiện từ độ tuổi trên 21, định kỳ 3 năm/lần để phát hiện ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm HPV DNA

Tiến hành xét nghiệm HPV DNA chính là sử dụng hệ thống máy tách chiết DNA tự động và công nghệ hiện đại để xác định nguyên căn dẫn tới bệnh ung thư cổ tử cung. Mặc dù không phát hiện 100% bệnh nhân có mắc chứng ung thư cổ tử cung hay không nhưng xét nghiệm này có thể tìm ra virus gây bệnh bên trong cổ tử cung.

Bệnh nhân cần tiến hành xét nghiệm HPV DNA kết hợp với xét nghiệm Pap Smear hoặc xét nghiệm Thinprep để đạt kết quả tầm soát ung thư cổ tử cung sớm nhất. Xét nghiệm này tiến hành cho những chị em trên 30 tuổi để có kết quả chính xác.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

>> Giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung? Quan hệ rồi có tiêm ung thư cổ tử cung? 

Tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu?

Tùy cơ sở y tế khác nhau có giá thành tầm soát bệnh ung thư này khác nhau. Theo đó, giá tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung rơi vào khoảng từ 1,5 triệu đồng cho tới 2,5 triệu đồng/lần thực hiện.

Nên tầm soát ung thư cổ tử cung ở đâu? Một số địa chỉ khám, xét nghiệm tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung mà bệnh nhân có thể tới thực hiện:

  • Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Bệnh viện K

  • Bệnh viện Ung bướu

  • Bệnh viện Bạch Mai

  • Bệnh viện đại học Y Dược

  • Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Bệnh viện Nhân Dân 115

  • Bệnh viện Từ Dũ

>> Có nên chích ngừa ung thư cổ tử cung hay không? 

Chăm sóc và điều trị ung thư cổ tử cung với Ancan Fucoidan

Ancan Fucoidan là một trong những sản phẩm có lợi cho sức khỏe con người, nhất là bệnh nhân ung thư cổ tử cung. Sản phẩm có sự kết hợp giữa 3 thành phần từ thảo dược thiên nhiên quý giá như Fucoidan, Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. 3 thành phần chính này hiệp đồng tác động 3 trong 1 có tác dụng tốt với bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.

tầm soát ung thư cổ tử cung,tầm soát ung thư cổ tử cung là gì,tầm soát ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu,tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu 1 lần,tầm soát ung thư cổ tử cung bao lâu có kết quả

  • Các thành phần có thể cảm ứng bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… hỗ trợ người sử dụng hóa trị, xạ trị cải thiện sức khỏe.

  • Tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng toàn diện.

  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

Khi nghi ngờ mình bị ung thư cổ tử cung, chị em có thể sử dụng Ancan Fucoidan. Đây là sản phẩm vô cùng hiệu quả, có tác dụng phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung một cách toàn diện nhất.

Người bệnh phân vân chưa biết cách tầm soát ung thư cổ tử cung như thế nào, sản phẩm Ancan Fucoidan hiệu quả ra sao thì liên hệ tới số điện thoại 0899.181.998. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp cho quý khách.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook