Nhận biết dấu hiệu ung thư gan trước khi quá muộn

Ung thư gan là bệnh lý ác tính có tiên lượng xấu với nguy cơ tử vong cao hàng đầu tại Việt Nam. Chính vì thế, trong bài viết này chúng tôi cung cấp đến bạn đọc kiến thức về dấu hiệu ung thư gan, giúp người bệnh sớm phát hiện và kịp thời điều trị.

Ung thư gan là bệnh như thế nào?

Trước khi cung cấp về những dấu hiệu ung thư gan giúp người bệnh nhận biết ra bệnh, bạn cần hiểu rõ ung thư gan là gì. Ung thư gan là sự xuất hiện của những tế bào lạ tại vị trí của gan.

Những tế bào này phá hủy gan, khiến chức năng gan không thể hoạt động như bình thường. Đặc biệt, những tế bào ung thư này phát triển một cách bất thường không thể kiểm soát được, sau đó xâm lấn dần toàn bộ gan và di căn đến vùng lân cận cũng như toàn bộ cơ thể.

Biểu hiện của ung thư gan

Gan giữ vai trò quan trọng trong cơ thể, với nhiệm vụ đào thải độc tố, tiết mật giúp tiêu hóa các chất dinh dưỡng và duy trì sự sống cho cơ thể. Vì thế, khi chức năng gan bị cản trở vì ung thư gan sẽ dẫn đến những biểu hiện cụ thể như sau:

  • Sút cân bất thường: dấu hiệu ung thư gan giai đoạn 2 người bệnh thường có cảm giác chán ăn, mệt mỏi từ đó khiến tình trạng sụt cân càng trở nên nghiêm trọng hơn. Người bệnh trong 1-3 tháng có thể giảm tới 5% trong lượng cơ thể.

  • Vàng da: Vàng da là dấu hiệu ung thư gan phổ biến. vì khi đó khối u đã lớn chèn ép đến mật. Ngoài vàng da, mắt người bệnh cũng sẽ chuyển sang màu vàng.

>> Trả lời câu hỏi: Bệnh ung thư gan có lây không? 

  • Nước tiểu sẫm màu: Thông thường việc uống kháng sinh có thể khiến nước tiểu của bạn đậm màu hơn. Nhưng nếu bạn không sử dụng thuốc kháng sinh, bạn vẫn sinh hoạt như bình thường và ăn uống khoa học mà tình trạng nước tiểu vẫn bị sẫm màu kéo dài thậm trí ngày một đậm hơn rất có thể bạn đã bị ung thư gan.

  • Đau và sưng bụng: dấu hiệu ung thư gan giai đoạn đầu thường không rõ rệt như dấu hiệu ung thư gan giai đoạn cuối. Tuy nhiên, từ sớm người ung thư gan có thể có những dấu hiệu đau bụng do khối u chèn ép. Đặc biệt dần dần bụng sẽ bị sưng lên, đây chính là dấu hiệu rất điển hình của ung thư gan.

  • Ngứa: Đây là dấu hiệu ung thư gan thường bị bỏ qua, tuy nhiên đây lại là một trong những dấu hiệu nhận biết ung thư gan do ảnh hưởng từ việc chức năng gan bị rối loạn.

  • Đau vai phải: Khi bị ung thư gan bạn có thể sẽ gặp tình trạng đau vai phải do các tế bào ung thư kích thích đến dây thần kinh. Khi gặp tình trạng này thường xuyên bạn cũng không được ngó lơ hay đi kiểm tra sớm để nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân.

Phía trên là những dấu hiệu ung thư gan, những dấu hiệu ung thư gan di căn sẽ càng ngày càng rõ nét hơn. Tuy nhiên khi thấy một trong vài những dấu hiệu trên bạn cần đi khám ngay lập tức đừng để quá muộn.

>> Tìm hiểu ung thư gan ăn được những gì?

Hỗ trợ điều trị ung thư gan nhờ Fucoidan Nano Premium

Ung thư là căn bệnh quái ác với tỷ lệ tử vong rất cao, tuy nhiên ngày nay với sự phát triển của y học việc điều trị bệnh ung thư đang ngày một có những bước tiến vượt bậc.

Nếu bạn muốn ngăn ngừa ung thư gan hay đặc biệt muốn điều trị ung thư gan hiệu quả hơn thì nhất định bạn không thể không sử dụng Fucoidan Nano Premium.

Fucoidan Nano Premium là dòng sản phẩm với sự kết hợp độc đáo của các dưỡng chất quý như: fucoidan, betaglucan, curcumin nano và sữa non colustrum mang lại hiệp đồng các tác dụng như:

  • Tìm kiếm tế bào lạ (là các tế bào ung thư) và tiêu diệt chúng tự chết

  • Ngăn ngừa quá trình oxy hóa, ngăn ngừa sự xuất hiện và lây lan của tế bào ung thư

  • Hỗ trợ làm giảm tác hại do quá trình hóa xạ trị

  • Nâng cao sức đề kháng giúp bệnh nhân tiếp nhận điều trị tốt nhất

  • Chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp bệnh nhân ung thư gan sớm hồi phục

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn đọc thêm kiến thức về dấu hiệu ung thư gan. Nếu muốn sử dụng Fucoidan Nano Premium giúp hỗ trợ điều trị ung thư gan hiệu quả bạn hãy liên hệ ngay tới số 0899 181 998  để được tư vấn miễn phí tận tâm nhất.

1/5 - (2 bình chọn)
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook