Trả lời câu hỏi: Bệnh ung thư gan có lây không?

Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm đang dần trẻ hóa ở nước ta, cướp đi sinh mạng của rất nhiều bệnh nhân. Bệnh ung thư gan có lây không là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm, hãy cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Bạn biết gì về bệnh ung thư gan?

Bạn đang phân vân ung thư tế bào gan có lây không, ung thư gan có lây qua đường ăn uống không trong khi chưa nắm rõ về căn bệnh này. Nếu bệnh nhân không hiểu và không nắm rõ về căn bệnh này thì sẽ không có được phương án điều trị thích hợp. Từ đó dẫn tới nhiều hậu quả nặng nề đối với sức khỏe và người nhà của bệnh nhân.

Nhắc tới ung thư gan người ta nghĩ ngay tới bệnh lý ác tính, có tiến triển vô cùng thầm lặng và phá hoại cơ thể nhanh chóng. Tỷ lệ bệnh nhân tử vong do ung thư gan rất cao, số lượng người bị bệnh cũng gia tăng.

Nguyên nhân dẫn tới ung thư gan phải kể đến là virus viêm gan B, viêm gan C, thói quen uống nhiều rượu, nhiễm độc hóa chất,… Biểu hiện cơ bản của bệnh nhân ung thư gan thường là mệt mỏi, chướng bụng, chán ăn, sụt cân, đau ở hạ sườn phải, thể trạng gầy yếu, suy kiệt, sốt, vàng da… cũng chỉ xuất hiện khi khối u gan đã lớn.

Bệnh ung thư gan có lây không?

Người bệnh lo lắng bệnh ung thư gan có bị lây không? Người nhà bệnh nhân và những người xung quanh rất lo sợ tình trạng lây lan của bệnh lý này. Cho nên thường họ sẽ hạn chế tiếp xúc, không ăn chung, uống chung hay ngủ chung với người nhà bị ung thư gan.

Tuy nhiên, ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng không lây bệnh cho người khác. Ung thư gan có lây qua đường hô hấp không? Đặc biệt bệnh không lây qua đường tiếp xúc cho nên ung thư gan không phải là bệnh lây nhiễm.

Tuy nhiên người bệnh cũng hết sức lưu ý rằng nếu bị ung thư gan do nhiễm virus viêm gan B, viêm gan C thì các loại virus gây bệnh này có thể lây truyền qua đường máu. Bạn sẽ phải xác định rõ ung thư gan có lây qua đường máu không thông qua kết luận của bác sĩ.

Do đó tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ung thư gan để biết được con đường nhiễm bệnh do đâu: truyền máu, đường tình dục và truyền từ mẹ sang con? Từ đó mọi người có biện pháp chủ động phòng ngừa các bệnh viêm gan do siêu vi tốt nhất.

Nên làm gì khi bị ung thư gan?

Bạn sẽ không còn lo lắng ung thư gan giai đoạn cuối có lây không khi nắm vững thông tin trên. Đặc biệt khi bị bệnh lý này, người bệnh cần tìm hiểu kỹ bệnh và có phương án điều trị kịp thời. Không chần chừ, không giữ bí mật mà phải điều trị đúng phác đồ để có thể có khả năng lành bệnh cao nhất.

Người bệnh xác định, khi bị ung thư gan cần tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ điều trị và lời khuyên của bác sĩ. Không những vậy người bệnh nên giữ tinh thần thoải mái, tâm lý lạc quan, có niềm tin vào tiến trình điều trị.

Tốt nhất người bệnh nên có phương án phòng bệnh ung thư gan và các bệnh về gan thật tốt. Bạn có thể tiêm phòng các bệnh viêm gan siêu vi, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi khoa học, không rượu bia, tập thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe…

Đặc biệt tầm soát ung thư gan định kỳ chính là cách phòng bệnh tốt nhất hiện nay. Mọi người cần tới cơ sở y tế uy tín, có độ tin cậy cao để thực hiện tầm soát ung thư nói chung và ung thư gan nói riêng định kỳ, phát hiện bệnh sớm và có phương án điều trị thích hợp. Như vậy bạn sẽ có tuổi thọ kéo dài hơn hẳn.

Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư gan với Ancan Fucoidan

Bên cạnh việc tầm soát ung thư thì sử dụng sản phẩm hỗ trợ phòng và điều trị ung thư gan cũng rất quan trọng. Một trong những sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ung thư gan cực hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay là Ancan Fucoidan.

Ancan Fucoidan là một trong những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người bệnh ung thư. Sản phẩm có sự kết hợp giữa 3 thành phần từ thảo dược thiên nhiên quý giá như Fucoidan, Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. 3 thành phần chính này hiệp đồng tác động 3 trong 1 có tác dụng tốt với bệnh nhân ung thư gan.

  • Các thành phần có thể cảm ứng bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… hỗ trợ người sử dụng hóa trị, xạ trị cải thiện sức khỏe.

  • Tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng toàn diện.

  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

Khi mọi người phân vân, lo lắng về bệnh ung thư gan thì hãy tìm hiểu ngay sản phẩm Ancan Fucoidan. Những thông tin về ung thư gan có lây không như trên đã giúp bạn có thêm động lực sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thật tốt, phòng tránh ung thư gan hiệu quả nhất.

Do đó nếu có bất cứ thắc mắc nào về bệnh lý và cách mua Ancan Fucoidan chính hãng, hãy liên hệ số hotline 0899.181.998 để được tư vấn thêm.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook