Nhận biết dấu hiệu ung thư dạ dày

Tại Việt Nam, ung thư dạ dày là bệnh lý ung thư ác tính có tỷ lệ tử vong đứng thứ 3. Vì thế việc nhận biết dấu hiệu ung thư dạ dày sớm để kịp thời điều trị được rất nhiều người quan tâm. Vì thế, bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi nhé.

Tìm hiểu về bệnh ung thư dạ dày là gì?

Bệnh lý dạ dày là bệnh lý phổ biến nhất, đó cũng chính là một phần nguyên nhân và dấu hiệu ung thư dạ dày. Vì những người bị đau dạ dày có nguy cơ mắc ung thư rất cao và dấu hiệu sớm của 2 căn bệnh này cũng khá tương đồng giống nhau.

Do vậy tìm hiểu về bệnh lý này là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính mình và gia đình, những người thân yêu của mình.

Ung thư dạ dày được hiểu là các tế bào tại vị trí của dạ dày phát triển một cách bất thường, các tế bào không chết đi theo quy luật tự nhiên mà chúng sinh sôi nảy nở nhanh chóng và không thể kiểm soát được.

Các tế bào này sẽ phát triển mạnh mẽ theo từng giai đoạn của bệnh, ở những giai đoạn muộn tế bào ung thư sẽ xâm lấn, di căn ra các cơ quan xung quanh gây tỉ lệ tử vong rất cao.

>> Tầm soát ung thư dạ dày là gì? Quy trình, giá thành và địa chỉ thực hiện

Dấu hiệu ung thư dạ dày bạn nhất định phải biết

Dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu

Có rất nhiều người xuất hiện dấu hiệu ung thư dạ dày sớm nhưng chủ quan không đi khám ngay mà nghĩ đó chỉ là triệu chứng đau dạ dày bình thường. Do vậy sau đây sẽ là dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu bạn nhất định phải lưu ý đi khám sớm để nâng cao tỷ lệ điều trị hiệu quả cao nhất.

  • Rối loạn tiêu hóa: Những biểu hiện như buồn nôn, nôn, hay ợ hơi, ợ chua, ợ nóng đều là những dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày mà rất nhiều người coi thường.
  • Cảm giác đau bụng: Đau tức bụng, khó chịu vùng bụng mà không phải ở chu kỳ kinh nguyệt (đối với nữ giới) và nhất là sau khi ăn no vùng xương ức dưới đau và tức.

>> Giải đáp: Ung thư dạ dày có chữa được không?

Dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn muộn

Bệnh ung thư dạ dày cũng giống như những bệnh ung thư khác, ở giai đoạn đầu không có quá nhiều biểu hiện bất thường khác biệt lớn, chỉ đến khi ung thư bắt đầu tiến triển mạnh hơn tới giai đoạn muộn các dấu hiệu ung thư dạ dày mới mạnh mẽ và rõ ràng hơn. Sau đây sẽ là dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn cuối

  • Rối loạn tiêu hoá: Các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa sẽ mạnh mẽ hơn ở dấu hiệu bị ung thư dạ dày giai đoạn đầu.
  • Đi ngoài phân đen: Đây là dấu hiệu được xem là rõ ràng nhất vì lúc máu trong dạ dày đã bị xuất huyết vỡ ra và chảy xuống hậu môn kết hợp với thức ăn đi ra tạo thành phân màu đen.
  • Đau chướng bụng dữ dội: Đây cũng chính là dấu hiệu của ung thư giai dày, nhưng ở giai đoạn muộn cảm giác đau tức và chướng bụng mạnh hơn, khiến bệnh nhân khó chịu hơn rất nhiều.
  • Cơ thể suy kiệt: Ở giai đoạn muộn, bệnh nhân ung thư dạ dày sẽ bị suy kiệt thể lực và sức khỏe rất nhiều dẫn đến biểu hiện mệt mỏi, xanh xao, hay bị hụt hơi, cân nặng giảm nhanh chóng…

  • Sờ thấy khối u ở bụng: Khi này khối u đã phát triển lớn, khiến bạn có thể cảm nhận được khi sờ vào vùng bụng và cảm nhận được khối u bên trong bụng.

Đó là các dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày mà chúng ta cần lưu ý nắm rõ. Đặc biệt hãy chủ động phòng tránh bệnh và đi khám định kỳ thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Phòng chống ung thư dạ dày

Phía trên là những dấu hiệu ung thư dạ dày, vậy để phòng chống bệnh ung thư dạ dày chúng ta cần làm gì? Hãy thực hiện ngay theo các bước sau”

  • Thực hiện ăn uống lành mạnh, hạn chế rượu bia, nước ngọt
  • Không sử dụng nhiều đồ ăn sẵn
  • Hạn chế đồ chiên nhiều dầu mỡ
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên
  • Sử dụng Ancan Fucoidannâng cao sức đề kháng, chăm sóc cơ thể khỏe mạnh từ bên trong với các dược liệu quý từ thiên nhiên như: fucoidan, betaglucan, và Sâm Báo. Với các thành phần nổi tiếp trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, Ancan Fucoidan là lựa chọn số 1 hiện nay cho khách hàng muốn phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư dạ dày.
  • Đi khám định kỳ thường xuyên để sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời

Hy vọng với bài viết dấu hiệu ung thư dạ dày đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích. Bạn muốn sử dụng Ancan Fucoidan để chăm sóc cơ thể khỏe mạnh ngăn ngừa bệnh tật nhất là ung thư dạ dày liên hệ ngay 0899 181 998.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook