3 cách trị u bướu hiệu quả, an toàn cho người bệnh

U bướu là vấn đề được rất nhiều bệnh nhân quan tâm hiện nay. Cách trị u bướu nào hiệu quả, giảm độc tính lên người bệnh nhân và giảm các tác dụng phụ không mong muốn? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất nhé!

Mục điều điều trị u bướu là gì?

Thực chất u bướu là tên gọi chung của khá nhiều bệnh lý ung bướu khác nhau. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể con người không riêng gì vùng cổ. Lúc này những tế bào u bướu sẽ tăng sinh không kiểm soát dẫn tới tác động và xâm nhập mạnh vào các mô xung quanh, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng con người.

Mục tiêu chính trong việc điều trị u bướu chính là:

Chữa khỏi bệnh: Đây là mục tiêu lớn nhất của bất cứ bệnh nhân và bác sĩ nào khi mắc chứng bệnh u bướu. Mục tiêu lớn nhất của điều trị bệnh chính là các khối u biến mất hoàn toàn, không tái phát bệnh trên cơ thể của bệnh nhân.

Kiểm soát bệnh: Nếu bệnh nhân không thể được chữa khỏi hoàn toàn thì mục tiêu kế tiếp chính là kiểm soát bệnh, kiểm soát các tế bào u bướu đó. Nhằm đảm bảo rằng tế bào đó sẽ không tiến triển, không lan ra các bộ phận xung quanh. Và từ đó kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân hơn.

cách trị u bướu,điều trị u bướu,thuốc trị u bướu,thuốc đông y trị u bướu,trị u bướu

Giảm nhẹ triệu chứng bệnh: Khi bệnh nhân không thể kiểm soát bệnh, điều trị dứt điểm thì việc giảm nhẹ các triệu chứng là mục tiêu rõ ràng. Lúc này các triệu chứng bệnh khá nặng, thường sẽ là ung bướu giai đoạn cuối, cần giảm đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh tốt nhất.

Tùy vào tình trạng bệnh u bướu của bệnh nhân để đặt mục tiêu điều trị rõ ràng cho người bệnh. Như vậy mỗi giai đoạn bệnh sẽ có cách trị u bướu hợp lý để phù hợp với từng mục tiêu đó.

>> Hỗ trợ tiêu u bướu bằng diện chẩn Bùi Quốc Chân hiệu quả nhất

Cách trị u bướu đạt hiệu quả cao, ít tác dụng phụ

Hiện nay, các phương pháp trị u bướu phụ thuộc không nhỏ vào tình trạng bệnh, triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh và cả cơ địa của bệnh nhân. Cách loại bỏ u bướu rất hiệu quả hiện nay bao gồm:

Điều trị nội khoa

Thực chất phương pháp điều trị nội khoa là sử dụng thuốc trị u bướu – liệu pháp thay thế hormone tuyến giáp. Các loại thuốc mà bác sĩ kê thường là thuốc levothyroxine (Levothyrox, Berlthyrox), propranolol, atenolol (Tenormin), metoprolol (Lopressor), thuốc aspirin hoặc thuốc corticosteroid…

Tùy vào tình trạng u bướu để bác sĩ kê đơn cho phù hợp. Các loại thuốc được kê nhằm giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, đau nhức và lây lan của các tế bào u bướu ra các bộ phận khác của cơ thể.

Phẫu thuật

Đặc biệt với bệnh nhân xuất hiện tình trạng u bướu to lên, khiến cho bệnh nhân khó thở, khó nuốt thì cần tiến hành phẫu thuật. Có thể cắt bỏ u bướu toàn phần hoặc một phần nào đó. Sau khi phẫu thuật bác sĩ sẽ tiến hành cho bệnh nhân điều trị nội khoa để đảm bảo sức khỏe thật tốt.

cách trị u bướu,điều trị u bướu,thuốc trị u bướu,thuốc đông y trị u bướu,trị u bướu

Điều trị bằng iốt phóng xạ

Phương pháp sử dụng iot phóng xạ để tiêu diệt các tế bào và gây teo tuyến giáp rất hiệu quả. Người bệnh cũng cần sử dụng thêm liệu pháp thay thế hormone tuyến giáp suốt đời thì mới đạt hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Vậy khi nào bệnh nhân nên áp dụng cách trị u bướu? Các bác sĩ sẽ phân thành những trường hợp sau nên dùng các phương pháp điều trị u bướu bao gồm:

  • Bệnh nhân bắt buộc điều trị: Tế bào u bướu hoạt động quá mức, nguy hiểm tới các bộ phận khác của cơ thể người bệnh.

  • Người bệnh cân nhắc nên điều trị khi có u bướu lành nhưng xuất hiện dấu hiệu chèn ép các bộ phận khác.

  • Người bệnh không cần điều trị khi u bướu nhỏ, lành tính và không có khả năng phát triển thêm.

  • Bệnh nhân cần phẫu thuật khi xuất hiện tình trạng u bướu ác tính, ung thư, không đáp ứng điều trị nội khoa…

>> Top 3 địa chỉ bệnh viện U bướu tốt nhất Việt Nam hiện nay 

Hỗ trợ điều trị u bướu với Ancan

Dù cho bệnh nhân điều trị bất cứ phương pháp nào đi chăng nữa thì việc bổ sung dinh dưỡng, các dưỡng chất cho bệnh nhân u bướu là điều rất cần thiết. Một chế độ ăn uống bình thường hàng ngày khó có thể đảm bảo dưỡng chất và tăng cường miễn dịch cho cơ thể người bệnh ung thư.

cách trị u bướu,điều trị u bướu,thuốc trị u bướu,thuốc đông y trị u bướu,trị u bướu

Chính vì vậy sử dụng thêm sản phẩm miễn dịch Ancan là phương án tốt được nhiều người bệnh ưu tiên hiện nay. Thành phần chính của Ancan hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên như cucurmin, cao xạ đen, cao linh chi, cao thông đỏ, cao trà xanh, cao rau má, selen, piperin, vitamin B1 – B5 – B6…

Các thành phần này có tác dụng không nhỏ trong việc giảm viêm, chống độc tính của các phương pháp điều trị u bướu hiện nay. Đồng thời hỗ trợ chống oxy hóa, ức chế sự hoạt hóa của NFkB trong tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào này, chống oxy hóa. Đặc biệt Ancan còn có thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe rất tốt.

Nên sử dụng Ancan cho người bệnh ung thư đang xạ trị, hóa trị; các bệnh nhân bị chứng u bướu lành tính. Đồng thời Ancan còn rất phù hợp với người có các bệnh lý nền về u bướu, chức năng đề kháng kém. Những bệnh nhân cần tăng cường chức năng gan, ,ật, thanh nhiệt và giải độc với Ancan cũng rất hiệu quả.

Người bệnh có thể tham khảo thêm về cách trị u bướu và sản phẩm Ancan tại số hotline 0899.181.998. Chuyên viên tư vấn u bướu của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bệnh nhân trong giây lát.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook