Những cách chữa u bướu hiệu quả, phổ biến hiện nay

U bướu đang là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu hiện nay và tỷ lệ mắc các bệnh ung bướu đang ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Vậy có những cách chữa u bướu nào hiệu quả và đang được áp dụng nhiều nhất hiện nay? Cùng bài viết này tìm hiểu ngay nhé.

Cùng với sự phát triển của y học, nhiều phương pháp điều trị ung bướu có tính hiệu quả cao được ứng dụng như: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp đích, chữa u bướu bằng thuốc nam, các phương pháp phối hợp,…. Tùy vào tình trạng bệnh, kích thước khối ung bướu, tổng trạng sức khỏe mà bệnh nhân sẽ được chỉ định phác đồ điều trị phù hợp.

1. Phẫu thuật

Phẫu thuật là cách chữa u bướu đã được áp dụng từ rất lâu, đây là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ các khối u bướu hình khối rắn, chưa di căn và lan rộng sang các vùng lân cận. Việc phẫu thuật giúp loại bỏ khối u và từ đó lấy các tế bào khối u để kiểm tra, sinh thiết cho kết quả chính xác nhất.

cách chữa u bướu,chữa u bướu bằng diện chẩn,cách chữa bệnh u bướu,chữa bệnh u bướu,thuốc nam chữa u bướu

>> XEM THÊM: U bướu cổ ác tính có nguy hiểm? Phương pháp nào để điều trị?

2. Xạ trị

Bên cạnh phương pháp phẫu thuật, xạ trị cũng là cách chữa u bướu được áp dụng phổ biến nhất hiện nay.

Xạ trị là phương pháp điều trị ung bướu bằng cách sử dụng các hạt năng lượng cao như proton, sóng điện từ như tia X để tác động trực tiếp tiêu diệt khối u. Phương pháp này có hiệu quả tiêu diệt tế bào ung thư, u bướu cao nhưng cũng gây ra những tác dụng phụ cho cơ thể như: mệt mỏi, buồn nôn,… và cơ thể sẽ nhiễm tia phóng xạ, vì vậy bạn cần cách ly với những người xung quanh sau thời gian điều trị.

cách chữa u bướu,chữa u bướu bằng diện chẩn,cách chữa bệnh u bướu,chữa bệnh u bướu,thuốc nam chữa u bướu

3. Hóa trị

Đây cũng là cách chữa u bướu phổ biến tương tự như phẫu thuật và xạ trị. Hóa trị là phương pháp sử dụng các loại thuốc mạnh đường uống và đường truyền tĩnh mạch để ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Hóa trị cũng sẽ có những tác dụng phụ đối với sức khỏe của bệnh nhân bởi bên cạnh tiêu diệt tế bào ung thư, u bướu, thuốc cũng sẽ tiêu diệt các tế bào lành của cơ thể. Chính vì vậy, để hạn chế những tác dụng phụ người bệnh cần chủ động nâng cao hệ miễn dịch của bản thân, chuẩn bị sức khỏe nền tảng tốt nhất để giúp đáp ứng tốt điều trị.

>> XEM THÊM: Khám u bướu ở đâu tốt? Gợi ý 3 địa chỉ khám u bướu uy tín hàng đầu 

4. Liệu pháp đích

Đây là một liệu pháp gần giống với hóa trị thế nhưng thay vì tiêu diệt cả tế bào lành và tế bào ác tính thì liệu pháp này sẽ tập trung tìm kiếm và tiêu diệt đúng khối u bướu, ung thư trong các cơ quan của cơ thể.

cách chữa u bướu,chữa u bướu bằng diện chẩn,cách chữa bệnh u bướu,chữa bệnh u bướu,thuốc nam chữa u bướu

Mặc dù hoạt động tập trung ngăn cản các mạch máu xung quanh tế bào ung thư phát triển hoặc tắt các tín hiệu thông báo để tế bào ung thư phát triển nhưng không phải là thuốc đích điều trị ung thư sẽ không gây ra những tác dụng phụ. Đối với những bệnh nhân u bướu có sức khỏe kém, thuốc đích vẫn sẽ gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn.

5. Cách chữa u bướu bằng thuốc nam – thảo dược

Chữa u bướu bằng thuốc nam là một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm và cũng đang có nhiều ý kiến trái chiều nhất hiện nay.

Trong lịch sử y học, đông y hay thuốc nam đều là những phương pháp đã có từ rất lâu đời. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều loại thuốc nam, vị thuốc thảo dược được nghiên cứu và chứng minh có hiệu quả tốt trong phòng ngừa và điều trị u bướu.

Thế nhưng việc chữa u bướu bằng thuốc nam, thảo dược cũng cần phải căn cứ vào tính trạng bệnh lý và sức khỏe của người bệnh. Hiện nay, các nhà khoa học cho rằng thảo dược sẽ là một phương pháp hỗ trợ tốt để kết hợp với các liệu pháp điều trị tây y như hóa xạ trị, giúp tăng hiệu quả và phục hồi sức khỏe tốt hơn.

cách chữa u bướu,chữa u bướu bằng diện chẩn,cách chữa bệnh u bướu,chữa bệnh u bướu,thuốc nam chữa u bướu

Các phương pháp thảo dược hiện nay cần được cấp phép bởi bộ Y Tế để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

5. Cách chữa u bướu bằng các phương pháp kết hợp

Hiện nay, đa số các bệnh nhân ung bướu sẽ được chỉ định các phác đồ điều trị là sự kết hợp của nhiều phương pháp khác nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trong đó, người bệnh mắc u bướu ác tính, ung thư có thể được chỉ định điều trị phối hợp các phương pháp như: phẫu thuật kết hợp với hóa xạ trị hoặc hóa xạ trị kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường sức khỏe

Còn đối với các khối u bướu lành tính có thể sử dụng thảo dược hỗ trợ hoặc kết hợp phẫu thuật nếu cần thiết để loại bỏ khối u quá lớn.

Tuy nhiên dù là phương pháp gì đi chăng nữa, để đạt hiệu quả cao nhất cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tiên lượng được tốt nhất.

Để giảm các tác dụng phụ của các phương pháp điều trị tây y như hóa trị, xạ trị, hay phẫu thuật người bệnh có thể lựa chọn các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Hiện nay Ancan đang là sản phẩm hỗ trợ chữa u bướu hiệu quả, an toàn được Bộ Y Tế cấp phép. Sản phẩm đã có mặt hơn 10 năm trên thị trường, khẳng định được chất lượng và được hàng trăm ngàn người bệnh u bướu tin dùng.

Với chiết xuất từ 11 loại thảo dược quý như: Thông đỏ, xạ đen, cucurmin, trà xanh, rau má, linh chi… đem lại hiệp đồng tác dụng hiệu quả hỗ trợ tiêu giảm kích thước khối u an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, giảm tác dụng phụ của quá trình hóa xạ trị, ngăn ngừa di căn của tế bào ung bướu.

cách chữa u bướu,chữa u bướu bằng diện chẩn,cách chữa bệnh u bướu,chữa bệnh u bướu,thuốc nam chữa u bướu

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về những cách chữa u bướu hiệu quả, đang được áp dụng phổ biến. Nếu bạn cần giải đáp thông tin về bệnh lý tuyến giáp hãy liên hệ hotline: 0899.181.998 để được chuyên gia tư vấn!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook