Ung thư vú giai đoạn 2 có chữa được không?

Nhiều người khi phát hiện bệnh ung thư vú thì căn bệnh đã tiến triển sang giai đoạn 2. Do đó thắc mắc ung thư vú giai đoạn 2 có chữa được không nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Để giải đáp giúp bạn đọc thắc mắc trên chúng tôi đã thực hiện bài viết này.

Tìm hiểu ung thư vú giai đoạn 2 phát triển như thế nào?

Ung thư vú được chia thành 5 giai đoạn khác nhau là giai đoạn 0 – tiền ung thư, giai đoạn 1 – giai đoạn đầu – giai đoạn 2 đến giai đoạn 3 – giai đoạn tiến triển và giai đoạn 4 là giai đoạn cuối cùng của bệnh.

Trong đó, ung thư vú giai đoạn 2 cũng được chia thành 2 giai đoạn nhỏ là 2A và 2B. Cụ thể chúng phát triển như sau:

  • Ung thư vú giai đoạn 2A: Khi này khôi u mới hình thành nên kích thước nhỏ dưới 2cm. Các tế bào ung thư bắt đầu phát triển ra các hạch bạch huyết, được tìm thấy trong 1-3 hạch bạch huyết ở khu vực nách hoặc trong gần xương ức. Nếu khối u lớn hơn 2cm thì chưa lên đến các hạch bạch huyết
  • Ung thư vú giai đoạn 2B: Khi này khối u đã phát triển to hơn với kích thước 2cm đến 5cm và trong hạch bạch huyết xuất hiện có các cụm tế bào ung thư nhỏ và cũng lan tới 1-3 hạch bạch huyết như giai đoạn 2A. Tuy nhiên nếu khối u lớn hơn 5cm thì không lan đến các hạch bạch huyết.

Đó là ung thư vú giai đoạn 2. Vậy ung thư vú giai đoạn 2 có nguy hiểm không ung thư vú giai đoạn 2 nên ăn gì?

Tổng quan các triệu chứng ung thư vú 

Ung thư vú giai đoạn 2 có nguy hiểm không?

Căn bệnh ung thư vú thuộc nhóm bệnh ung thư có tiên lượng tốt nếu bệnh nhân sớm phát hiện ra bệnh để điều trị kịp thời. Thực tế khi phát hiện bệnh ở giai đoạn tiền ung thư hay giai đoạn đầu người bệnh hoàn toàn có cơ hồi chữa thành công 100%. Đối với ung thư vú giai đoạn 2 – giai đoạn tiến triển cũng được đánh giá chưa phải giai đoạn muộn, đặc biệt nếu nằm ở giai đoạn 2A của bệnh. Vậy ung thư vú giai đoạn 2 sống được bao lâu?

Thực tế, theo số liệu thống kê ung thư vú giai đoạn 2 khi được điều trị ngay lập tức tỷ lệ bệnh nhân sống sót từ trên 5 năm lên đến 93%. Trong đó bệnh nhân có thể khỏi bệnh hoàn toàn và sống như người bình thường. Cũng tùy thuộc vào từng trường hợp bác sĩ sẽ được ra phác đồ điều trị phù hợp nhất như phẫu thuật, hóa trị ung thư vú giai đoạn 2 hoặc xạ trị.

Tìm hiểu nguyên nhân và biểu hiện ung thư vú

Ung thư vú giai đoạn 2 nên ăn gì?

Thực tế cũng có nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư vú giai đoạn 2 có nền tảng sức khỏe yếu nên kết quả điều trị không cao như bình thường hay thậm trí dễ bị tái phát ung thư vú.

Để giúp hạn chế tối đa những trường hợp kể trên, việc ung thư vú giai đoạn 2 ăn gì đặc biệt cần được chú trọng đảm bảo tăng cường dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch giúp nâng cao hiệu quả điều trị ung thư vú giai đoạn 2 và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Các chuyên gia khuyến cáo để đảm bảo được 2 yếu tố kể trên bệnh nhân nên tăng cường sức khỏe với Nutri Ancan – Thực dưỡng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam với thành phần độc đào từ: Betaglucan, Gạo lứt huyết rồng nảy mầm và các loại hạt giàu dinh dưỡng như: Đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan, mè đen, hạt kê với tác dụng cụ thể như: Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu, tăng cường sức khỏe, củng cố hệ thống miễn dịch – Cơ thể có thể sinh ra các đáp ứng miễn dịch chống lại các đại phân tử ngoại lai hoặc vi sinh vật xâm nhập và các tế bào bất thường của bản thân trong miễn dịch ung thư.

Hy vọng bài viết về ung thư vú giai đoạn 2 đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Ngoài ra đừng quên sử dụng Nutri Ancan mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng, tăng cường đề kháng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư đặc biệt ung thư tái phát hiệu quả. Chi tiết liên hệ theo số 0899 181 998.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook