Ung thư sắc tố da có nguy hiểm không?

Ung thư sắc tố là gì? Ung thư sắc tố có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm. Để giải đáp giúp bạn những thắc mắc về loại ung thư này chúng tôi đã thực hiện bài viết sau. Hãy đón đọc bài viết ngay nhé.

Ung thư sắc tố là gì?

Câu hỏi đầu tiên ung thư sắc tố là gì? Thực tế ung thư sắc tố có tên gọi chính xác là ung thư hắc tố. Đây là một loại ung thư da nghiêm trong nhất. Ung thư hắc tố diễn ra khi những u tế bào hắc tố melanin sinh trên da hoặc các cơ quan khác trong cơ thể.

Những khối u này có thể không chỉ xuất hiện trên da mà có thể hình thành trên mắt, mũi hay cổ họng tuy nhiên sẽ hiếm gặp hơn.

Vậy ung thư sắc tố da có nguy hiểm không? Ung thư hắc tố da hay ung thư sắc tố da rất nguy hiểm, loại bệnh ung thư này có tiên lượng xấu vì bệnh tiến triển rất nhanh và di căn sớm đến các cơ quan khác.

Do vậy, để đảm bảo cải thiện được tiên lượng sống trong quá trình điều trị đòi hỏi bệnh nhân cần phát hiện bệnh sớm đồng thời có phương pháp điều trị bệnh kịp thời để đảm bảo hiệu quả nhất.

ung thư sắc tố da,ung thư sắc tố,ung thư sắc tố là gì

Biểu hiện của ung thư sắc tố là gì?

Để sớm phát hiện ra bệnh ung thư sắc tố cần đòi hỏi người bệnh cần có những kiến thực về dấu hiệu biểu hiện của bệnh. Sau đây là những biểu hiện, triệu chứng của ung thư hắc tố da bạn cần lưu ý ngay:

  • Nốt ruồi bất thường: Nốt ruồi có sự thay đổi bất thường được xem là triệu chứng rõ nét nhất của ung thư hắc tố da. Người ung thư hắc tố nốt ruồi cũ sẽ thay đổi như có màu đậm hơn hay thậm trí hình dạng nốt ruồi bỗng dưng thay đổi khác lạ, sần sùi, lở loét hơn.

  • Trên da xuất hiện những mảng da mang sắc tố bất thường: Mảng da màu lạ đó có xu hướng lan rộng hơn

  • Da thường xuyên có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, thậm trí còn chảy máu

  • Mắt có thể bị giảm thị lực nếu nhưng ung thư hắc tố khởi phát từ vị trí mắt

Lưu ý: Ung thư hắc tố da có thể xuất hiện ở bất kể đâu, đặc biệt là những vùng da tối màu, hay thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời như chân tay, lưng và mặt. Ngoài ra, những vùng da kín cũng có thể bị ung thư hắc tố như kẽ móng tay móng chân hay lòng bàn tay và bàn chân.

Nếu bạn hay người thân có những dấu hiệu kể trên hãy ngay lập tức đi khám để phát hiện sớm bệnh tình trước khi quá muộn.

ung thư sắc tố da,ung thư sắc tố,ung thư sắc tố là gì

Cách phòng tránh ung thư sắc tố da

Nếu bạn may mắn chưa bị ung thư sắc tố da thì hay phòng tránh ngay để bảo vệ sức khỏe cho chính mình trước khi quá muộn. Để phòng ngừa ung thư sắc tố bạn cần lưu ý như sau:

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời:  Tia cực tím vô cùng độc hại nó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư hắc tố da. Vì thế, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – hạn chế tiếp xúc với tia cực tím sẽ giúp bạn phòng ngừa ung thư sắc tố da. Đặc biệt, thời gian tia cực tím mạnh nhất, hại nhất là từ 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều

  • Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày: Sử dụng kem chống nắng để đảm bảo bảo vệ da, nhất là vùng da phải tiếp xúc nhiều với mặt trời. Bạn hãy lưu ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên, mỗi ngày dù cả ngày trời mưa hay râm. Đặc biệt nên bôi lại kem chống nắng 4 tiếng một lần, nếu bạn hoạt động mạnh ra mồ hôi nhanh nên bôi lại kem chống nắng 2-3 tiếng một lần.

  • Che chắn cẩn thận: Che kín những vùng chân tay và mặt khi đi ra ngoài trời nắng giúp tránh rát da và để hạn chế việc da phải tiếp xúc với tia cực tím.

  • Hạn chế làm nâu da:  Hiện nay phương pháp làm nâu da được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên bạn không nên làm nâu da vì thiết bị làm nâu da là bằng ánh sáng nhân tạo cũng phát ra tia UV có hại, rất dễ làm tăng sắc tố da

  • Để ý da trên cơ thể: Để phát hiện được những bất thường như các dấu hiệu của bệnh ung thư sắc tố về nốt ruồi, vết sưng hay các mảng da lạ trên cơ thể. Cần lưu ý kiểm tra cơ thể thường xuyên, đặc biệt tắm rửa vệ sinh sạch sẽ đề bảo vệ da sau một ngày dài hoạt động hết năng lượng.

Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm ancan để hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư sắc tố da – ung thư hắc tố da.

Ancan với công thức đột phá, cùng sự kết hợp tinh xảo độc đáo chặt chẽ giữa các thành phần với nhiều cơ chế tác động giúp hỗ trợ phòng ngừa, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả với những liên kết bổ trợ lẫn nhau tạo nên sản phẩm dành cho người muốn phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

Hy vọng bài viết ung thư sắc tố có nguy hiểm không đã mang lại nhiều thông tin và kiến thức bổ ích cho bạn đọc về ung thư sắc tố. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bệnh ung thư máu bạn hãy liên hệ tới số hotline Ancan số 0899.181.998 để được tư vấn kỹ!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook