Ung thư lưỡi là gì, có lây không, có chữa được không?

Ung thư lưỡi là bệnh lý phổ biến ở rất nhiều người hiện nay. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh lý này mà bạn không ngờ tới. Liệu ung thư lưỡi có lây không, có chết người không, có thể chữa khỏi hay không? Hãy cùng trả lời những câu hỏi này ở bài viết dưới đây.

Ung thư lưỡi là gì?

Ung thư lưỡi là bệnh lý ở vùng miệng, ảnh hưởng tới cả lưỡi, khoang miệng và các bộ phận khác. Hậu quả của ung thư lưỡi rất nghiêm trọng: không ăn uống, không nuốt được, không tiếp nhận được thức ăn, thậm chí tử vong.

Bệnh không có dấu hiệu rõ ràng cho tới khi phát hiện ở giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, bệnh ung thư này xuất hiện nhiều nhất ở nam giới độ tuổi trên 50. Hiện nay ung thư lưỡi đang có nguy cơ trẻ hóa và ảnh hưởng tới đời sống của nhiều người.

Nguyên nhân gây ung thư lưỡi phổ biến

Có khá nhiều yếu tố gây nên ung thư lưỡi mà bệnh nhân cần xác định, bao gồm:

Hút thuốc lá: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay. Khói thuốc lá là tác nhân dẫn tới ung thư miệng, cổ họng thậm chí lưỡi.

Sử dụng các chất kích thích, uống rượu bia nhiều: 70 – 80% những người bị ung thư lưỡi là do sử dụng nhiều chất kích thích, dùng rượu bia và các chất có cồn khác.

Tiếp xúc nhiều với các tia xạ: Tiếp xúc với tia xạ có cường độ cao sẽ khiến cho mọi người có nguy cơ bị ung thư miệng, lưỡi cao hơn hẳn.

Nhiễm virus HPV: Nguyên nhân khiến bạn bị bệnh ung thư miệng lưỡi là hơn 100 loại virus HPV có thể tấn công khoang miệng gây bệnh.

Ăn uống thiếu dinh dưỡng: Chế độ ăn uống thiếu chất xơ, thiếu vitamin E, D, A… cũng là yếu tố gây nên bệnh ung thư miệng lưỡi.

Một số nguyên nhân gây bệnh khác như tiền sử gia đình có người bị bệnh, bị các bệnh lý về khoang miệng hay lưỡi…

Triệu chứng ung thư lưỡi cơ bản

Rất nhiều người nhầm lẫn ung thư lưỡi với nhiệt miệng. Chính vì vậy khá nhiều người bệnh chủ quan với các biểu hiện của bệnh này. Các triệu chứng ung thư lưỡi giai đoạn đầu như sau:

  • Đau lưỡi, cảm thấy đau khi nhai nuốt.
  • Các mảng bám trắng xuất hiện trên bề mặt lưỡi, ngày càng lan rộng hơn, có thể chảy máu không lý do.
  • Xuất hiện tình trạng đau họng kéo dài khi bệnh nhân bị ung thư lưỡi giai đoạn 2.
  • Nhiều người còn bị đau tai, tê lưỡi, bất thường về giọng nói, lưỡi bị cứng, hôi miệng…

Nếu bạn quan tâm và để ý tới sức khỏe của mình thì có thể phát hiện sớm những dấu hiệu ung thư miệng lưỡi. Không nên chủ quan khi xuất hiện những triệu chứng này bởi rất có thể để lâu dài bạn sẽ bị ung thư lưỡi giai đoạn cuối nguy hiểm tới tính mạng.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan tới ung thư lưỡi

Nhiều người phân vân về bệnh lý này và có các câu hỏi liên quan được chúng tôi giải đáp như sau:

Ung thư lưỡi có chết không? Bệnh có thể gây tử vong nếu để phát triển tới giai đoạn cuối và không có phương pháp điều trị thích hợp.

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung

Ung thư lưỡi có lây không? Các chuyên gia khẳng định rằng ung thư lưỡi không gây lây nhiễm.

Ung thư lưỡi có chữa được không? Bệnh có thể được chữa trị với các phương pháp như: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị…

Ung thư lưỡi là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng với sự hiểu biết và chăm sóc thích hợp, chúng ta có thể đối phó và kiểm soát căn bệnh này một cách hiệu quả. Hãy phòng tránh ung thư phù hợp bằng cách:

  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đúng cách.
  • Ăn uống và dinh dưỡng thật hợp lý.
  • Khám nha khoa định kỳ.
  • Nên tập thể dục thể thao đều đặn.
  • Từ bỏ những thói quen xấu, gây hại với sức khỏe.
  • Tầm soát ung thư định kỳ.

Ancan Fucoidan hỗ trợ phòng tránh và điều trị ung thư lưỡi tốt nhất

Bên cạnh việc tầm soát u bướu định kỳ hàng năm thì bạn có thể phòng trừ bệnh lý này bằng rất nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác. Một trong những sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh u bướu cực hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay là Ancan Fucoidan.

Ancan Fucoidan là một trong những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người bệnh u bướu. Sản phẩm có sự kết hợp giữa 3 thành phần từ thảo dược thiên nhiên quý giá như Fucoidan, Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. 3 thành phần chính này hiệp đồng tác động 3 trong 1 có tác dụng tốt với bệnh nhân u bướu.

  • Các thành phần có thể cảm ứng bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… hỗ trợ người sử dụng hóa trị, xạ trị cải thiện sức khỏe.
  • Tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng toàn diện.
  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

Là bệnh lý vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người, ung thư lưỡi dần trẻ hóa khiến cho người bệnh lo lắng tìm cách chữa trị hợp lý. Do đó, mọi người cần tầm soát ung thư định kỳ, chăm sóc sức khỏe tốt nhất và phòng tránh ung thư khoang miệng là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh này.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook