Tìm hiểu ung thư bàng quang nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh ung thư cực kỳ quan trọng giúp bệnh nhân có thể điều trị tích cực và hồi phục nhanh chóng. Tùy từng loại bệnh ung thư sẽ có những lưu ý đặc biệt về chế độ ăn. Vậy ung thư bàng quang nên ăn gì

Tổng quan về ung thư bàng quang

Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu có hình giống như quả bóng ở khu vực xương chậu. Ung thư bàng quang là các tế bào ung thư xuất hiện trong khu vực bàng quang, và thường là xuất phát từ các tế bào lót.

Ung thư bàng quang có những dấu hiệu rõ ràng từ sớm nên đa số bệnh nhân đều phát hiện ung thư bàng quang ở giai đoạn đầu, do đó khả năng điều trị bệnh với tiên lượng tốt.

Vì thế để giúp bệnh nhân ung thư bàng quang nâng cao cơ hội điều trị tích cực bạn cần đặc biệt lưu ý tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn ung thư bàng quang nên ăn gì?

Ung thư bàng quang nên ăn gì?

Mỗi một loại ung thư đều có những lưu ý riêng về chế độ dinh dưỡng. Do vậy, nếu bạn đang cùng thắc mắc ung thư bàng quang nên ăn gì hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Thực tế, ung thư bàng quang không quá khắt khe trong chế độ dinh dưỡng, cũng không có quá nhiều lưu ý đặc biệt về những thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh. Nhìn chung, khi bị ung thư bàng quang bạn nên giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học.

 

  • Rau củ và trái cây: Đây là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Vì thế ăn nhiều rau củ và trái cây sẽ giúp bệnh nhân tăng cường sức đề kháng và nhanh chóng phục hồi cơ thể. 
  • Thực phẩm giàu protein: Protein rất quan trọng vì thế bệnh nhân ung thư bàng quang nên lưu ý cung cấp đầy đủ protein.  Thịt gà, cá, và trứng, đậu, hay các loại hạt, cùng sữa là những thực phẩm chứa nguồn protein dồi dào. 
  • Chất béo lành mạnh: Nhiều người làm tưởng chất béo không tốt, nhưng thực tế chất béo sẽ giúp cơ thể hấp thụ vitamin, đồng thời sản xuất hormone và sửa chữa các tế bào khắp cơ thể. Tuy nhiên, bệnh nhân nên lưu ý cung cấp nguồn chất béo lành mạnh từ thực vật như bơ, oliu hay các loại hạt
  • Các loại ngũ cốc: Các vitamin như: vitamin B, selen, kali, sắt, axit folic, và magie hơn nữa là chất xơ rất dồi dào trong các loại ngũ cốc. 
  • Trà xanh: Trà xanh đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh về hiệu quả đặc biệt trong phòng ngừa ung thư, trong đó có ung thư bàng quang nhờ hợp chất polyphenol là hợp chất có trong một số loại thực vật được cho là có thể giúp ngăn ngừa ung thư, trong đó có cả ung thư bàng quang. Vì thế bệnh nhân ung thư nên uống trà xanh.

Tới đây câu hỏi bị ung thư bàng quang nên ăn gì chắc hẳn bạn đọc đã nhận được câu trả lời rõ ràng nhất. Vậy ngoài những thực phẩm người ung thư bàng quang nên sử dụng kể trên thì ung thư bàng quang không nên ăn gì? 

Lưu ý ung thư bàng quang không nên ăn gì?

Nhìn chung giống như các loại ung thư cơ bản khác, ung thư bàng quang cần lưu ý không sử dụng các thực phẩm sau:

  • Chất kích thích, thuốc lá, rượu bia, nước ngọt…
  • Không nên sử dụng đồ ăn sẵn nhiều chất bảo quản và không có giá trị dinh dưỡng, đặc biệt các món như: xúc xích, thịt đóng hộp hay thịt hun khói…
  • Không nên ăn nhiều thịt đỏ: trâu, bò, chó, mèo…

  • Không ăn lươn trạch, hạn chế ăn ốc, trai

Ngoài những lưu ý kể trên đề giúp điều trị hiệu quả ung thư bàng quang bệnh nhân nên kết hợp sử dụng Ancan Fucoidan. Đây là sản phẩm có sự kết hợp độc đáo giữa 3 dược chất quý từ thiên nhiên là Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. Với sự kết hợp đặc biệt này, tạo ra dòng sản phẩm mang lại hiệu đồng tác dụng rất tốt cho bệnh nhân ung thư, trong đó có ung thư bàng quang.

  • Fucoidan + Betaglucan giúp bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… Ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển và di căn.
  • Hỗ trợ giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe.
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

Hy vong bài viết ung thư bàng quang nên ăn gì đã mang lại nhiều thông tin bổ ích giúp bạn xây dựng được chế độ ăn hợp lý nhất. Ngoài ra nếu muốn tìm hiểu về Ancan Fucoidan bạn hãy liên hệ ngay tới số 0899.181.998  để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook