Tầm soát ung thư tuyến tiền liệt là làm những gì?

Khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt là một trong những phương án để phát hiện bệnh, loại bỏ bệnh sớm. Từ đó người bệnh sẽ không còn lo lắng bệnh tình ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ địa và tính mạng của mình. Phát hiện bệnh sớm, tỷ lệ sống cao và tuổi thọ được kéo dài hơn. Nên tầm soát ung thư tuyến tiền liệt bằng cách nào và ở đâu hiệu quả?

Phương pháp tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Xuất hiện những triệu chứng khó chịu ở tuyến tiền liệt bạn cần đi khám ngay. Thực chất việc khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt sẽ giúp cho người bệnh phát hiện bệnh sớm, có phương án điều trị tích cực và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân tốt nhất.

Nguyên tắc để tầm soát ung thư tiền liệt tuyến chính là: Chụp cắt lớp vi tính trực tràng, xét nghiệm chất chỉ điểm khối u PSA và siêu âm nội trực tràng. Cụ thể:

Chụp cắt lớp vi tính vùng trực tràng

Một trong những cách tầm soát ung thư tuyến tiền liệt không nên bỏ qua là chụp cắt lớp vi tính vùng trực tràng. Đây được xem là cách sàng lọc cơ bản nhất của bệnh lý này. Bác sĩ sẽ thực hiện bằng tay khi đã đeo găng tay y tế sạch sẽ, dùng thêm chất bôi trơn.

Lúc này bác sĩ cho tay vào trực tràng để cảm nhận sự thay đổi bất thường của tuyến tiền liệt. Khi thăm khám bằng thủ thuật này, bác sĩ sẽ cảm nhận rõ những khối ung thư nhờ thủ thuật này. Tuy nhiên người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, hơi tức ở vùng hạ bộ và cảm thấy độ nhạy hạn chế hơn so với bình thường.

tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,cách tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,phương pháp tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Xét nghiệm máu theo phương pháp PSA

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến tiền liệt PSA mang tới hiệu quả chẩn đoán ung thư rất hiệu quả. Sau khi tiến hành chẩn đoán ung thư tiền liệt tuyến bằng phương pháp thủ công, bệnh nhân sẽ được khám cụ thể hơn nhờ xét nghiệm PSA này.

Kết quả chẩn đoán bệnh nhờ xét nghiệm PSA chính xác cả thể chất lẫn các khối u. Như vậy bác sĩ sẽ dựa vào kết quả này để biết được liệu có nên tiến hành những xét nghiệm khác hay không.

Bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm PSA trong giai đoạn ung thư, xác định rõ mức độ lây lan ung thư tới các bộ phận khác hay không. Các bác sĩ cũng sẽ xác định rõ ràng hướng điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân với mức độ bệnh phù hợp nhất.

>> Điều trị ung thư tuyến tiền liệt 

Siêu âm cắt ngang

Một phương án tầm soát bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt nữa mà mọi người có thể quan tâm là siêu âm cắt ngang. Sử dụng một máy đầu dò nhỏ có chiều rộng bằng ngón tay, dùng thêm chất bôi trơn để đưa vào trực tràng.

Khi tới với bộ phận trực tràng, máy đầu dò này sẽ phát ra sóng siêu âm, truyền hình ảnh trắng đen của cơ quan này với chiếc máy tính mà nó được kết nối. Với phương pháp siêu âm cắt ngang này, nam giới sẽ được kiểm tra tuyến tiền liệt kỹ càng xem thử mức PSA có cao bất thường hay không.

Mục đích chính của siêu âm cắt ngang chính là để đo kích thước của tiền liệt tuyến, phát hiện sớm bệnh. Từ đó nhờ phương án kiểm tra, tầm soát này mà bệnh nhân sẽ có hướng điều trị bệnh thích hợp nhất.

>> Ung thư tuyến tiền liệt nên ăn gì? 

Xét nghiệm sinh thiết ung thư tiền liệt tuyến

Nếu xét nghiệm máu PSA cho kết quả nghi ngờ bệnh nhân bị bệnh ung thư tiền liệt tuyến thì các bác sĩ thực hiện thêm sinh thiết tuyến tiền liệt. Dùng một đầu kim nhỏ lấy một mẫu thử sau đó quan sát dưới kính hiển vi.

Phương pháp này có thể gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng chỉ trong thời gian ngắn là không còn đau nữa. Các bác sĩ sẽ thực hiện sinh thiết bằng cách tiêm thuốc gây tê cục bộ cạnh tuyến tiền liệt cho bệnh nhân, lấy mẫu để xác định rõ bệnh nhân có bị ung thư tuyến tiền liệt hay không.

tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,cách tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,phương pháp tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Tầm soát ung thư tuyến tiền liệt ở đâu?

Hầu hết các bệnh viện lớn và các phòng khám đa khoa uy tín hiện nay đều có gói tầm soát ung thư tuyến tiền liệt khi người bệnh có yêu cầu. Bệnh nhân có thể khám và điều trị bệnh tại các địa chỉ như:

chia-se-nguoi-benh-ung-thu-tu-cung
  • Bệnh viện ung bướu của tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

  • Bệnh viện Hồng Ngọc

  • Bệnh viện Thu Cúc

  • Bệnh viện Tâm Anh

  • Sàng lọc ung thư tại Medlatec, Vinmec…

Điều trị ung thư tuyến tiền liệt với Ancan Fucoidan

Ancan Fucoidan là một trong những sản phẩm có lợi cho sức khỏe con người như vậy. Sản phẩm có sự kết hợp giữa 3 thành phần từ thảo dược thiên nhiên quý giá như Fucoidan, Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. 3 thành phần chính này hiệp đồng tác động 3 trong 1 có tác dụng tốt với bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt.

  • Các thành phần có thể cảm ứng bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… hỗ trợ người sử dụng hóa trị, xạ trị cải thiện sức khỏe.

  • Tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng toàn diện.

  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,khám tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,cách tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến tiền liệt,phương pháp tầm soát ung thư tuyến tiền liệt

Ancan Fucoidan chính là sản phẩm cần thiết, mang lại hiệu quả phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt. Nếu bệnh nhân phân vân tầm soát ung thư tuyến tiền liệt như thế nào, ở đâu, bổ sung gì cho bệnh nhân bị bệnh này thì liên hệ hotline 0899.181.998 để được tư vấn trực tiếp nhé!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook