Giải đáp: Rụng tóc nhiều có phải bị ung thư hay không?

Rụng tóc không chỉ là vấn đề hình thức mà đôi khi đó là biểu hiện của một loại bệnh mà nhiều người thường bỏ qua. Liệu rụng tóc nhiều có phải bị ung thư hay không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây, bạn sẽ biết được câu trả lời chính xác nhất và có phương án phòng tránh, điều trị sao cho thích hợp nhất.

Rụng tóc nhiều có phải bị ung thư hay không?

Bạn đang phân vân không biết rụng tóc có phải bị ung thư hay không? Các chuyên gia nhận định, thực tế việc rụng tóc không hẳn là bị bệnh ung thư mà đó có thể là do yếu tố sinh lý hoặc một số bệnh lý khác.

Rất nhiều người nhầm lẫn với việc rụng tóc chính là bệnh ung thư. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, điều trị ung thư với các phương pháp như xạ trị, hóa trị… có thể gây ung thư nhưng việc rụng tóc thông thường không liên quan tới bệnh ung thư.

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây nên rụng tóc khác nhau, có thể xảy ra tình trạng rụng tóc nhiều, đột ngột hoặc kéo dài theo năm tháng. Rụng tóc ảnh hưởng không nhỏ tới da đầu, tâm lý con người.

Khi gặp tình trạng tóc bị rụng thì mọi người cần phải tìm hiểu kỹ, có thể tới bác sĩ chuyên khoa và có phương án xử lý kịp thời. Câu trả lời cho câu hỏi rụng tóc nhiều có phải bị ung thư không là KHÔNG!

Triệu chứng của tình trạng rụng tóc nhiều

Khi rụng tóc, bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng như sau:

  • Rụng tóc trên đỉnh đầu: tóc thường ngả ra sau trán, tạo thành một vùng hói hình chữ M.
  • Các đốm hói loang lổ hoặc có hình tròn. Lúc này da có thể bị ngứa hoặc đau trước khi tóc hoặc lông rụng.
  • Rụng tóc đột ngột với nguyên nhân là do xuất hiện cú sốc về thể chất hoặc tinh thần và tóc có thể rụng với số lượng lớn hoặc chuyển sang màu trắng trong một thời gian ngắn.
  • Rụng tóc toàn thân: nguyên nhân của vấn đề này có thể là bệnh lý, tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh.

Nguyên nhân của hiện tượng rụng tóc nhiều

Chưa xác định rõ nguyên nhân dẫn tới hiện tượng rụng tóc nhiều. Nhưng các chuyên gia nhận định, các yếu tố làm tăng khả năng rụng tóc phải kể đến bao gồm:

  • Tiền sử gia đình (di truyền).
  • Thay đổi nội tiết tố hoặc tình trạng bệnh lý có thể gây rụng tóc vĩnh viễn hoặc tạm thời như mang thai, sinh con, mãn kinh và các vấn đề về tuyến giáp.
  • Tác dụng phụ của thuốc như thuốc dùng để điều trị ung thư, viêm khớp, trầm cảm, bệnh tim, bệnh gút và huyết áp cao.
  • Trải qua một cú sốc về thể chất hoặc tinh thần.
  • Sử dụng hóa chất, tạo kiểu tóc.

Điều trị tình trạng rụng tóc nhiều như thế nào?

Để giảm thiểu tình trạng tóc rụng nhiều, người bị rụng tóc có thể thực hiện một số biện pháp chăm sóc tóc và da đầu như sau:

  • Sử dụng thuốc điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên thực hiện. Các bác sĩ sẽ xác định rõ nguyên nhân rụng tóc và chỉ định một số loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt,…
  • Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho tóc bao gồm: protein, chất béo và một số vitamin, khoáng chất…
  • Tăng cường chế độ dinh dưỡng chứa các thực phẩm có lợi cho tóc như trứng, quả óc chó, thực phẩm giàu vitamin D (cá, gan bò, pho mát, lòng đỏ trứng, nấm và một số thực phẩm khác như sữa, ngũ cốc, nước trái cây)
  • Sử dụng tinh dầu kích thích mọc tóc như tinh dầu hương thảo, tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, dầu cỏ xạ hương… Nên kết hợp massage da đầu với các loại dầu này để đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc tóc.

Phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư với Ancan Fucoidan

Một trong những sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ung thư và giảm rụng tóc cực hiệu quả, được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay là Ancan Fucoidan.

Ancan Fucoidan là một trong những sản phẩm có lợi cho sức khỏe của người bệnh ung thư nói riêng và người bình thường nói chung. Sản phẩm có sự kết hợp giữa 3 thành phần từ thảo dược thiên nhiên quý giá như Fucoidan, Beta-Glucan và Cao Sâm Báo. 3 thành phần chính này hiệp đồng tác động 3 trong 1 có tác dụng tốt với bệnh nhân ung thư.

  • Các thành phần có thể cảm ứng bắt giữ tế bào, kích hoạt tế bào chết tự nhiên Apoptosis và kích hoạt hệ thống miễn dịch… hỗ trợ người sử dụng hóa trị, xạ trị cải thiện sức khỏe.
  • Tăng cường miễn dịch và nâng cao sức đề kháng toàn diện.
  • Hạn chế quá trình oxy hóa một cách tốt nhất nhờ flavonoid, sesquiterpen cùng 11 loại acid amin có trong sâm báo.

Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra cho mọi người biết được rụng tóc nhiều có phải bị ung thư hay không rồi. Nếu bạn muốn chăm sóc tóc hiệu quả, phòng tránh tình trạng ung thư, giảm thiểu rụng tóc do tác dụng phụ của thuốc điều trị ung thư thì liên hệ tới số điện thoại 0899.181.998. Các chuyên viên tư vấn của Ancan Fucoidan sẽ hướng dẫn cho quý khách cách chăm sóc tóc hiệu quả nhất!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook