Giải đáp thắc mắc về nguyên nhân ung thư vú và phương pháp điều trị

Ung thư vú là căn bệnh quái ác, đặc biệt tỷ lệ mắc rất cao, tại Việt Nam người mắc bệnh ung thư vú đang có xu hướng trẻ hóa. Vậy nguyên nhân ung thư vú là gì và phương pháp điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Ung thư vú là căn bệnh như thế nào? 

Ung thư vú thuộc nhóm ung thư thường gặp trên toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam tỷ lệ mắc ung thư vú chiếm tới 25,8% cao nhất trong các loại bệnh ung thư theo thống kê của tổ chức Ghi nhận ung thư toàn cầu năm 2020. 

Ung thư vú là sự xuất hiện của những tế bào bất thường tại vị trí mô tuyến vú, những tế bào này không chết đi mà cứ thế nhân lên nhanh chóng tạo thành khối u tại tuyến vú. Khối u này theo thời gian sẽ phát triển lớn dần với từng giai đoạn cụ thể. Đến giai đoạn cuối tế bào ung thư tuyến vú sẽ phát triển xâm lấn đến các cơ quan lân cận và di căn các bộ phận xa của cơ thể.

Hiện nay, tỷ lệ mắc ung thư tuyến vú đang ngày một gia tăng với xu hướng trẻ hóa. Vậy nguyên nhân ung thư vú là do đâu? 

Dấu hiệu ung thư vú giai đoạn đầu giúp phát hiện bệnh sớm 

Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến ung thư vú

Thực tế, độ tuổi mắc ung thư vú tại Việt Nam đang dần trẻ hóa, trung bình từ 40 tuổi trong khi trên thế giới tỷ lệ mắc ung thư vú đa số ở phụ nữ từ tuổi 50 trở lên.

Thực tế những nguyên nhân gây ung thư vú chưa được xác định rõ ràng với các lý do chi tiết cụ thể, tuy nhiên các chuyên gia cũng chỉ ra những yếu tố được xem là nguyên nhân gây bệnh ung thư vú khiến nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường. Cụ thể nguyên nhân ung thư vú như sau:

  • Độ tuổi: Tại Việt Nam ung thư vú thường xuất hiện ở phụ nữ từ trên 40 tuổi. 
  • Sinh sản sớm hoặc quá muộn: Phụ nữ quan hệ tình dục và sinh con sớm trước 18 tuổi hay sinh con đầu lòng từ sau 30 tuổi cũng tăng nguy cơ bệnh ung thư vú cao hơn người bình thường.
  • Bệnh lý nền về tuyến vú: Vú bị tổn thương do một số bệnh như xơ vú, áp – xe – vú… khi không được điều trị kịp thời khiến tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú
  • Gen di truyền: Trong gia đình có người nhà như mẹ hay chị gái hoặc em gái bị ung thư vú bạn có thể bị di truyền căn bệnh này do một số gen đặc biệt.
  • Người đã từng bị ung thư: Một số người đã từng mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư cơ quan sinh sản thì nguy cơ mắc ung thư vú cũng cao hơn so với người bình thường. 
  • Nội tiết: Những người dậy thì sớm trướng tuổi 12 và mãn kinh muộn sau tuổi 55 dễ mắc ung thư vú do chịu sự tác động lâu dài của hormone progesterone và estrogen
  • Một số nguyên nhân khác như: Do lối sống thiếu khoa học, béo phì hay do phơi nhiễm phóng xạ…

Bệnh ung thư vú có di truyền không?

Điều trị và phòng ngừa ung thư vú

Những nguyên nhân ung thư vú đã được giải đáp, vậy việc điều trị và phòng ngừa ung thư vú như thế nào?

  • Điều trị ung thư vú: Thức tế ung thư vú là căn bệnh có tiên lượng tốt nếu phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Đã số bệnh nhân ung thư vú được áp dụng các phương pháp tiêu diệt tế bào ung thư như: Phẫu thuật, hóa trị và xạ trị. Ngoài ra trong quá trình điều trị các chuyên giá khuyến cáo bệnh nhân sử dụng Ancan Fucoidan để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.
  • Phòng ngừa ung thư: Để phòng ngừa ung thư vú, bệnh nhân nên xây dựng một chế độ sinh hoạt lành mạnh, sử dụng Ancan Fucoidan để tăng cường đề kháng, hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư giúp chúng không thể sinh sôi phát triển trong cơ thể ngay từ đầu.

Ancan Fucoidan được khuyên dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh nhờ thành phần được kết hợp hoàn hảo từ: Fucoidan, Betaglucan và Cao Sâm Báo giúp mang lại tác dụng tuyệt vời cho bệnh nhân ung bướu, là kẻ thù của tế bào ung thư đồng thời bổ sung dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đó là những thông tin quan trọng liên quan đến nguyên nhân ung thư vú cũng như phương pháp điều trị và phòng ngừa bệnh. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng Ancan Fucoidan để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh hay muốn phòng ngừa bệnh liên hệ ngay tới số  0899181998 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook