Cơ thế khắc chế sự phát triển tế bào ung thư của Fucoidan

Nhiều nhiên cứu khoa học trong các năm gần đây chỉ ra rằng, fucoidan có khả năng ức chế sự phát triển của các bào ung thư. Từ đó giúp giảm nguy cơ bệnh tái phát nhanh, và duy trì tuổi thọ cho người mắc bệnh.

Fucoidan là gì?

Fucoidan là một hoạt chất được triết xuất trong thành tế bào của nhiều loại rong biển nâu, tảo nâu và trong hải sâm; Nó có hoạt tính chống ung thư, bảo vệ thần kinh chống vi rút, bảo vệ phóng xạ và khả năng chống viêm và khiến các tế bào ung thư bạch cầu, ung thư hạch, ung thư đại trực tràng và dạ dày tự tiêu diệt, giảm di căn và dường như làm cho một số hóa trị liệu trong quá trình điều trị ung thư hoạt động tốt hơn, cải thiện khả năng sống của người bệnh.

Các lợi ích đa dạng của Fucoidan

Fucoidan là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong các dạng rong biển khác nhau như kombu, limu, wakame và mozuku hay động vật biển như hải sâm. Khoảng 4% trọng lượng thô của rong biển là fucoidan.

Tuy nhiên, các nhiên cứu chỉ ra rằng, loại Fucoidan tự nhiên từ Nhật Bản là loại chứa thành phần tốt nhất, đặc biệt là từ tảo nâu mozuku… Tuy nhiên, các loại fucoidan tốt khác nhau còn tuỳ thuộc vào loại ung thư mắc phải hoặc giai đoạn của bệnh…

rong bien fucoidan Nhat Ban

Fucoidan cũng chia ra thành nhiều loại khác nhau:

+ F-fucoidan, một polysaccharide sunfat hóa phức tạp có chứa este sulfuric L-fucose

+ U-fucoidan có chứa các nguyên tố vi lượng galactose, xylose và khoảng 20% axit glucuronic.

Đối với các đặc tính chống đông máu của chúng đã được thêm vào các đặc tính chống huyết khối, nhưng sau đó các nghiên cứu khác nhau ghi nhận rằng chúng có lợi ích chống viêm và hệ thống miễn dịch.

Sau đó, chúng được phát hiện có lợi ích chống kết dính và bảo vệ tế bào khỏi nhiễm virut hoặc các nguy cơ nhiễm trùng.

Ngoài ra, Fucoidan sau đó cũng được phát hiện có tác dụng tăng cường miễn dịch đáng kể, và thậm chí có thể làm giảm mức cholesterol trong máu và có hiệu quả trong các trường hợp viêm màng não!

Tác động của Fucoidan với bệnh ung thư

Các nghiên cứu từ năm 2002 và 2005 đã đánh giá Fucoidan là một hoạt chất tiềm năng khả thể giúp điều trị ung thư. Tảo biển có chứa fucoidan đã được phát hiện có hoạt tính chống khối u ở chuột và các nhà nghiên cứu Nhật Bản tại Phòng thí nghiệm

Nghiên cứu Y sinh đã phát hiện ra rằng Fucoidan khiến các tế bào ung thư bạch cầu, ung thư hạch, ung thư đại trực tràng và dạ dày tự tiêu diệt.

fucoidan

Đánh giá lợi ích của Fucoidan

Việc xem xét kỹ lưỡng  các đặc tính của Tảo biển đã được thực hiện vào năm 2016.

Các nhiên cứu về thành phần & tác động của Fucoidan Nano giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường thể lực, giảm các tác nhân gây ung thư ở cơ thể người. Vì thế, nhiều người có thể dùng Fucoidan để phòng bệnh hiệu quả. Một số lượng lớn các nghiên cứu trên chuột hiện đã cho thấy mức độ hoạt động chống ung thư và chống khối u cao.

Ngày nay, Fucoidan được sử dụng rất nhiều trong liệu pháp điều trị ung thư nói chung. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm Fucoidan xin liên hệ: 0899181998 để được tư vấn

5/5 - (1 bình chọn)
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook