Những lưu ý đặc biệt khi chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp

Chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp cần những chú ý đặc biệt để tránh những rủi ro về nhiễm trùng sau mổ và nhanh chóng hồi phục. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về vấn đề cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp nhé.

Những rủi ro cần biết khi chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp 

Trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp chúng ta cần nắm được những vấn đề rủi ro mà người  bệnh có thể gặp phải sau quá trình mổ tuyến giáp.

Những rủi ro cần biết khi chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp 

Cũng giống như các cuộc phẫu thuật khác, mổ tuyến giáp cũng sẽ có những rủi ro biến chứng như: nhiễm trùng vết mổ, tác dụng phụ của thuốc mê, băng huyết sau mổ, tổn thương thanh quản và  tuyến cận giáp…

Để giảm trừ tối đa các rủi ro, người bệnh cần được thực hiện phẫu thuật tại cơ sở y tế uy tín bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Ngoài ra, việc chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp cũng đóng vai trò cực kì quan trọng giúp cho người bệnh nhanh chóng phục hồi và giảm thiểu biến chứng tối đa.

Những lưu ý đặc biệt khi chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp

Theo dõi tại phòng hậu phẫu: Đây là giai đoạn thoát mê và theo dõi vết mổ sau khi vừa kết thúc quá trình mổ tuyến giáp.

Lúc này việc chăm sóc vết mổ có sự hỗ trợ của nhân viên y tế bạn có thể bớt lo lắng phần nào.

Tuy nhiên, sau khi trở về nhà, việc chăm sóc vết mổ là cực kì quan trọng và cần kiến thức của người nhà và người bệnh.

Những lưu ý đặc biệt khi sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp

Vết mổ cần được thường xuyên vệ sinh và thay băng gạc 1 lần/ngày để đảm bảo luôn sạch sẽ, tránh bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng sau mổ.

Theo dõi vết mổ những ngày đầu có thể thấy tình trạng thâm tím, sưng nhẹ nhưng nếu kéo dài và có biểu hiện nặng cần báo ngay cho bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.

Để vết mổ nhanh lành và không bị ảnh hưởng người bệnh cần chú ý vận động nhẹ nhàng, tránh ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn.

Nhiều người sau phẫu thuật tuyến giáp sẽ bị ảnh hưởng tới thanh quản, nói khó hơn. Tình trạng này có thể kéo dài vài tuần hoặc 1 tháng sau mổ. Để tránh ảnh hưởng quá nhiều bạn cũng nên hạn chế nói to, nói nhiều để giảm áp lực tới vết mổ và thanh quản.

Để vết thương nhanh lành, cần xây dựng chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý. Sau khi phẫu thuật cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất: protein, đạm, chất béo, chất xơ, rau củ quả theo để đảm bảo sức khỏe.

chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp

Tuyệt đối tránh xa chất kích thích, bia rượu và cùng với đó hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan và thoải mái nhất nhé.

Ngoài ra, để xử lý những biến chứng sau mổ tuyến giáp bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ. Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm Ancan-Angiap – đây là một trong những bộ sản phẩm hỗ trợ người bệnh u tuyến giáp hiệu quả trên thị trường.

Với sự kết hợp của gần 20 loại thảo dược quý như: Curcumin, Linh chi, thông đỏ, cao trà xanh, xạ đen, Hải tảo, khổ sâm, Cao bán biên liên ,Cao ba chạc, Beta glucan 80%, vỏ thông,… Ancan-Angiap hỗ trợ phục hồi chức năng tuyến giáp, ổn định sau phẫu thuật tuyến giáp, tiêu giảm kích thước u bướu tuyến giáp, hỗ trợ ngăn ngừa tái phát các bệnh lý tuyến giáp.

Trong thực tế, rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật tuyến giáp sử dụng Ancan-Angiap đã giảm nhẹ được các biến chứng, chống tái phát các bệnh lý tuyến giáp.

Cụ thể là câu chuyện của chị Hầu Thu Hương. Với 2 khối u tuyến giáp kích thước lên tới 40mm, có thể chèn ép thanh quản bất cứ lúc nào nên chị Hương không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải phẩu thuật cắt bỏ khối u.

chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp,chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật tuyến giáp,các biến chứng sau mổ tuyến giáp,biến chứng sau phẫu thuật tuyến giáp

Sau phẫu thuật, thanh quản của chị Hương bị ảnh hưởng nặng nề. Cùng với đó, là nỗi lo lắng về việc khối u có thể tái phát bất cứ lúc nào. May mắn, nhờ sử dụng Ancan-Angiap chị Hương đã vượt qua giai đoạn khó khăn này và phòng chống tái phát khối u suốt hiệu quả.

Theo dõi thêm câu chuyện của chị Hầu Thu Hương tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=nrPE5dMNMfE&t=10s

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm thông tin về chăm sóc bệnh nhân sau mổ tuyến giáp. Nếu bạn cần giải đáp thông tin hãy liên hệ hotline: 0899.181.998 để được chuyên gia tư vấn!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook