Các món canh cho người tiểu đường bạn nhất định phải biết

Chế độ ăn uống của người tiểu đường rất quan trọng, nó quyết định đến việc lượng đường trong máu của bạn tăng hay giảm, ở mức bình thường hay mức nguy hiểm. Do vậy, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn những món canh cho người tiểu đường.

Chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường cần lưu ý gì?

Chế độ dinh dưỡng chính là một phần quan trọng trong quản lý bệnh tiểu đường. Vì hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này. Người bệnh muốn chung sống khỏe mạnh với bệnh tiểu đường một cách bền vững chỉ có thể nhờ chế độ dinh dưỡng tốt. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi lên kế hoạch chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường:

  • Kiểm soát lượng carbohydrate: Kiểm soát lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn là rất quan trọng vì carbohydrate có ảnh hưởng lớn đến mức đường huyết. Chọn các loại carbohydrate có chỉ số glycemic thấp như ngũ cốc nguyên hạt, quinoa, lúa mạch, hoa quả và rau củ. Hãy hạn chế các loại thực phẩm giàu đường và tinh bột như bánh mì trắng, bánh ngọt, gạo trắng và mì ống.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn: Hãy ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn ít bữa lớn. Điều này giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ tăng đột ngột đường huyết sau khi ăn.
  • Tăng cường protein: Protein giúp kiểm soát mức đường huyết và tạo cảm giác no lâu hơn. Bao gồm các nguồn protein như thịt gia cầm không da, cá, hạt, đậu và sữa ít chất béo vào khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Chọn chất béo tốt: Chất béo không bão hòa và omega-3 có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát mức đường huyết. Chọn các nguồn chất béo tốt như dầu ôliu, hạt hướng dương, hạt bí, hạt lanh và cá hồi.
  • Hạn chế đường và thức uống có đường: Hạn chế tiêu thụ đường và thức uống có đường. Thay vào đó, chọn các loại thức uống không đường hoặc thấp đường.
  • Kiểm soát lượng calo: Theo dõi lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày và cố gắng duy trì trọng lượng cơ thể ở mức lành mạnh.
  • Thực hiện việc theo dõi đường huyết: Thường xuyên đo lường đường huyết để theo dõi sự ảnh hưởng của chế độ ăn uống và điều chỉnh khi cần thiết.

Với những lưu ý kể trên thì các món canh cho người tiểu đường nào tốt? 

Bị tiểu đường ăn yến được không? Cách dùng yến sào cho người tiểu đường

Tìm hiểu những món canh tốt cho người tiểu đường

Dưới đây là một số món canh tốt cho người tiểu đường, được chế biến từ các nguyên liệu giàu chất xơ và chất dinh dưỡng, giúp kiểm soát đường huyết và cung cấp nhiều dưỡng chất:

  • Canh rau củ: Chế biến từ các loại rau củ như bí đỏ, cà rốt, cải bẹ xanh, bông cải xanh, bí ngô, cải xoong… Canh rau củ cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tránh thêm các nguyên liệu có đường như củ cải trắng hay cà chua.
  • Canh đậu hủ: Canh đậu hũ với rau cải như bông cải xanh, cải thảo hoặc bí đỏ là một lựa chọn tốt cho người tiểu đường. Đậu hủ chứa nhiều protein và ít carbohydrate.
  • Canh cá: Canh cá chứa nhiều protein và dầu omega-3, rất tốt cho sức khỏe tim mạch của người tiểu đường. Thêm rau cải xanh, cà rốt, nấm hoặc cần tây để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng.
  • Canh hải sản: Canh hải sản là một lựa chọn tốt khác cho người tiểu đường. Sự kết hợp giữa cá, tôm, mực và các loại rau cải giúp cung cấp nhiều protein và chất xơ.
  • Canh thịt gà hoặc thịt bò: Thịt gà hoặc thịt bò là nguồn protein chất lượng cao và ít chất béo, thích hợp cho người tiểu đường. Thêm các loại rau củ như cà rốt, cần tây, cải bẹ xanh vào canh để tăng thêm chất xơ.
  • Canh nấm: Canh nấm là một lựa chọn dinh dưỡng và ngon miệng cho người tiểu đường. Nấm chứa ít carbohydrate và giàu chất xơ. Bạn có thể kết hợp nấm với các loại rau củ và thêm một ít thịt hoặc đậu hũ để làm canh.

Khi nấu canh cho người tiểu đường, hãy tránh sử dụng gia vị chứa đường và muối quá nhiều. Hãy chọn các loại gia vị tự nhiên như hành, tỏi, ớt và gia vị tươi để tăng thêm hương vị cho canh mà không cần thêm đường hoặc muối.

Chế độ dinh dưỡng tiểu đường không nên ăn gì? 

Nutri Ancan – Sản phẩm dinh dưỡng cho người tiểu đường

Ngoài những món canh cho người tiểu đường kể trên bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thực dưỡng Nutri Ancan giúp ổn định đường huyết hiệu quả mà vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, tăng cường đề kháng giúp người bệnh tiểu đường sống khỏe mạnh, không lo biến chứng nguy hiểm.

Nutri Ancan được làm từ Betaglucan, gạo lứt huyết rồng nảy mầm và cáo loại đậu đặc biệt không chứa đường, không chất bảo quản hay chất tạo màu tạo vị nên rất an toàn cho người bệnh giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.

Bạn có thể pha Nutri Ancan với nước hoặc pha vào các món canh cho người tiểu đường đề sử dụng. Nếu bạn có thêm những thắc mắc khác liên quan đến bệnh tiểu đường hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0899181998 để được giải đáp thêm.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook