Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ

MHG tung bằng chứng khẳng định “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ” là sự vu khống thiếu hiểu biết

Thời gian vừa qua, một số nguồn tin không chính thống đã cho rằng Tập đoàn Mỹ Hạnh (MHG) “trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ”. Điều này đã khiến dư luận phải đặt ra nghi vấn về tính xác thực của tin đồn. Không để những tin đồn sai sự thật làm ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng, đại diện MHG ngay lập tức đã tung bằng chứng pháp lý đáp trả và khẳng định “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ” là sự vu khống thiếu hiểu biết.

Sự thật về hình thức “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ”.

Trong ngành dược liệu tại Việt Nam, sâm Ngọc Linh luôn được coi là “bảo vật”. Tại Kon Tum và Quảng Nam, việc trồng sâm Ngọc Linh có thể nói là một trong những chiến lược lớn mạnh trong quá trình phát triển kinh tế tại hai tỉnh thành này. Không chỉ dừng lại ở đó, việc mở rộng quy mô trồng sâm Ngọc Linh cũng được chú trọng hơn rất nhiều.

Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ

Sâm Ngọc Linh được mở rộng quy mô phát triển 

Tuy nhiên, đi kèm với quá trình mở rộng quy mô để phát triển trồng sâm Ngọc Linh, rất nhiều các tay lừa đảo đã lợi dụng thời điểm này để lôi kéo, lừa đảo những người muốn đầu tư sinh lời từ sâm Ngọc Linh hoặc tìm mua sâm Ngọc Linh thuần chủng. Phương thức lừa đảo này được gọi là các dự án “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ”. Cách thức này khi xuất hiện đã khiến người tiêu dùng nghi ngờ đối với các sản phẩm sâm Ngọc Linh trên thị trường. Đặc biệt, việc truyền thông bẩn “Vơ đũa cả nắm” đã khiến các doanh nghiệp chân chính ảnh hưởng ít nhiều.

MHG và tin đồn “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ

Cụ thể, trong năm 2021 vừa qua, Tập đoàn MHG triển khai dự án trồng sâm Ngọc Linh tại HTX Nông nghiệp Tuyết Sơn, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Với tầm nhìn phát triển 7-10 năm, MHG dự định sẽ tiếp tục trồng hoàn thiện 30.000 gốc sâm Ngọc Linh quý hiếm tại HTX Tuyết Sơn. MHG cho biết đây là dự án có mức đầu tư lớn với mong muốn có thể nhân rộng mô hình trồng sâm Ngọc Linh và trở thành thương hiệu tiên phòng tại Việt Nam đưa “Quốc bảo” ra thế giới, cạnh tranh công bằng với sâm Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Tuy nhiên, vào tháng 1/2022 lại xuất hiện một số nguồn tin cáo buộc dự án tại HTX Tuyết Sơn của MHG là “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ”. Các nguồn tin này cho hay việc MHG trồng sâm Ngọc Linh tại Kon Plông là ngoài vùng chỉ dẫn địa lý như công văn mà tỉnh Kon Tum đã công bố vào năm 2018.

Đại diện MHG tung bằng chứng khẳng định tin đồn “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ” là sự vu khống thiếu hiểu biết

Không để các nguồn tin cáo buộc vô căn cứ này tiếp tục vu khống, đại diện MHG đã tung bằng chứng pháp lý để đáp trả đanh thép với tin đồn này.

Theo đó, MHG cho biết dự án trồng sâm Ngọc Linh tại HTX Tuyết Sơn đã được chính quyền cấp phép và nằm trong đề án phát triển cây dược liệu (trong đó có sâm Ngọc Linh) giai đoạn 2020-2030 của tỉnh Kon Tum. Cụ thể, đề án nhấn mạnh việc khuyến khích đầu tư phát triển vùng trồng dược liệu tập trung đối với 10 loài dược liệu có thế mạnh phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, sinh thái trên địa bàn tỉnh, trọng tâm tại các huyện Tu Mơ Rông, Đăk Glei, Kon Plông và ở những vùng có điều kiện thuận lợi cho phát triển dược liệu.

Như vậy có thể khẳng định rằng dự án trồng sâm Ngọc Linh của MHG tại Măng Đen và Măng Cành thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum là hoàn toàn không vi phạm pháp lý. Hơn thế nữa, đây là dự án được khuyến khích đầu tư và phát triển dài hạn. Các kênh truyền thông đưa tin sai lệch có lẽ cần phải gửi lời xin lỗi tới MHG khi đã đưa những thông tin thiếu tính xác thực và thiếu sự hiểu biết như vậy. Điều này đã gây ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như những nỗ lực mà Tập đoàn MHG đang đóng góp cho sự phát triển của ngành dược liệu Việt Nam.

Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ

Dự án nghiên cứu, trồng sâm Ngọc Linh tại Kon Tum do MHG làm chủ đầu tư

MHG và sứ mệnh phát triển sâm Ngọc Linh ra thị trường thế giới

Hưởng ứng lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại triển lãm sâm Ngọc Linh tỉnh Kon Tum năm 2018 về việc phát triển sâm Ngọc Linh ra thị trường thế giới, cạnh tranh với sâm Hàn, sâm Trung và sâm Nhật, MHG đã không ngừng nỗ lực trở thành thương hiệu sâm Ngọc Linh hàng đầu Việt Nam. Hơn 5 năm có mặt trên thị trường, các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh của MHG được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Với hệ thống 15 showroom trên cả nước, các sản phẩm của MHG đang dần trở nên thân thuộc hơn với người dân.

Các dự án nghiên cứu, trồng sâm Ngọc Linh tại Quảng Nam và Kon Tum được MHG đầu tư, phát triển với tầm nhìn từ 7-10 năm. Trong tương lai gần, không chỉ người tiêu dùng trong nước có thể dễ dàng tiếp cận được với loại dược liệu quý hiếm này mà cả thị trường ngoài nước cũng được chiêm ngưỡng “Quốc bảo” chỉ có duy nhất tại Việt Nam.

Song hành với tầm nhìn dài hạn mang tính nhân văn thì không thể phủ nhận những thành quả mà MHG đã đạt được trong những năm qua đối với ngành dược liệu. Tiêu biểu có thể kể đến giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2021” hay vinh danh Top 10 “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ

MHG – Doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp dược liệu

Như vậy, sự việc “Trồng sâm Ngọc Linh theo kiểu bánh vẽ” đã có kết luận rõ ràng. Đây có lẽ sẽ là bài học cho các kênh đưa tin khi chưa tìm hiểu kỹ sự việc đã vội vàng kết luận. Cũng hy vọng rằng người tiêu dùng có thể chắt lọc các thông tin chính xác, tránh để truyền thông bẩn che mắt.

Để hiểu hơn về các dự án cũng như các sản phẩm sâm Ngọc Linh của MHG, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu tại website chính thức của tập đoàn https://samngoclinhmhg.com/.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook