Chữa hen phế quản bằng thảo dược hiệu quả không?

Chữa hen phế quản bằng thảo dược liệu có đem lại hiệu quả điều trị cao và thực sự an toàn? Đây là nỗi băn khoăn, trăn trở của rất nhiều người bệnh, đặc biệt là những người đang phải thường xuyên đối mặt với tình trạng ho, khó thở, tức ngực,…Vậy thực tế phương pháp điều trị này có hiệu quả như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài chia sẻ dưới đây.

3 loại thảo dược trị hen suyễn được đánh giá cao

Chữa hen phế quản bằng thảo dược là phương pháp điều trị khá đơn giản bởi người bệnh có thể sử dụng ngay các loại lá quanh nhà của mình để trị bệnh. Đối với bệnh hen suyễn thì không có thảo dược nào tốt hơn 3 loại thảo dược sau:

Lá hen

Ngay từ tên gọi đã có thể thấy được lá hen rất tốt để điều trị bệnh hen suyễn. Lá hen có chứa các chất chống viêm mạnh như dexamethasone. Ngoài ra, các thành phần hoạt chất nhựa balsamic alpha và beta có đặc tính làm giảm leukotrienes giúp hạn chế co thắt và kích ứng phế quản. Từ đó, bệnh nhân được cải thiện khả năng hô hấp, đường thở được thông thoáng, dễ thở, dễ hô hấp hơn.

Lá hen đặc trị hen suyễn

Lá thường xuân

Thường xuân là cây có nguồn gốc ở Ấn Độ, Trung Quốc … Được trồng nhiều ở huyện Quảng Trị nước ta. Toàn thân cây có giá trị dược lý cao do đó được sử dụng rất phổ biến trong nghiên cứu và dược phẩm.

Lá thường xuân đã được sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn trong nhiều thế kỷ. bởi tác dụng làm giãn phế quản. Ngoài ra, lá thường xuân còn có tác dụng làm giảm độ nhớt của chất nhầy gây tắc nghẽn đường thở, giảm các triệu chứng ho, long đờm, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Lá và rễ cây thường xuân đun sôi uống có tác dụng hỗ trợ điều trị ho, viêm phế quản, hen suyễn và lao phổi.

Lá thường xuân dược thảo quý trị hen suyễn

Lá tía tô

Theo y học cổ truyền, lá tía tô có tính ẩm, vị cay, nhiều tinh dầu có khả năng kháng khuẩn tiêu viêm hỗ trợ điều trị tốt ở cả ba thể phong nhiệt, phong hàn và phong đàm gây nên hen suyễn. Nên khi sử dụng nước lá tía tô đun uống mỗi ngày có thể làm giảm được tình trạng hen suyễn đang gặp phải.

>> Xem thêm: Thuốc điều trị hen phế quản và giải pháp lâu dài

Chữa hen phế quản bằng thảo dược có hiệu quả không, có an toàn không?

Chữa hen phế quản bằng thảo dược là cách an toàn để kiểm soát cơn hen hiệu quả, loại bỏ các triệu chứng khó chịu. Bởi tất cả các thảo dược này đều là lá cây, thảo mộc có thể tìm thấy ở quanh nhà, dễ tìm, dễ sử dụng, nhanh chóng và tiện lợi. Khi sử dụng trong thời gian dài thì đều không ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, không cần lo ngại về tác dụng phụ hay những ảnh hưởng nào khác tới cơ thể người bệnh.

Tuy nhiên, phương pháp điều trị này vẫn còn nhiều hạn chế như:

  • Phải đun và chia làm nhiều lần trong ngày, điều này có thể gây bất tiện cho những ai bận công việc hoặc ít thời gian.

  • Chỉ có tác dụng một phần, cải thiện các triệu chứng hen suyễn nhẹ.

  • Hiệu quả chậm, bạn cần sử dụng hàng ngày và lâu dài nên dễ nản và không gắn bó lâu được.

Từ sự bất lợi này có thể thấy được rằng nếu như người bệnh muốn sử dụng thảo dược tự nhiên để điều trị hen suyễn thì cần sử dụng các bài thuốc mang tính điều trị chuyên sâu. Chẳng hạn như sử dụng bài thuốc Định suyễn thang – đặc trị hen suyễn, hen phế quản đã được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao về chất lượng.

Hỗ trợ điều trị hen phế quản chuyên sâu bằng bài thuốc cổ truyền

Bài thuốc cổ truyền chữa hen phế quản sử dụng các loại thảo dược tự nhiên, lành tính để giải quyết căn nguyên gây bệnh, đảm nhiệm chức năng tán hàn, tan đờm, tán khí, trừ thấp nhiệt, giúp phục hồi chức năng của tỳ, thận, phổi, phục hồi chức năng bình thường của phế quản và khí quản.

Cụ thể ở đây chính là bài thuốc Định suyễn Thang đã được Dược phẩm PQA  nghiên cứu và sản xuất cô đọng thành sản phẩm PQA Hen Suyễn

PQA Hen Suyễn thông thoáng đường thở cho người hen suyễn

PQA Hen Suyễn là sự kết hợp của Hạnh Nhân là vị thuốc chính, tấn công trực tiếp vào phế tạng chủ trị các chứng ho do phong hàn hoặc phong nhiệt. Hoàng Cầm đóng vai trò “phụ dược”, hỗ trợ vị thuốc chính hạnh nhân trị phế nhiệt, giảm ho, nhiễm trùng đường hô hấp. Tô Tử hỗ trợ hai vị thuốc chính phát huy tác dụng. Tô tử có vị cay, tính ấm, tác động vào các kinh phế, tỳ. Tô Tử giúp phát tán phong hàn, giảm ho, trừ đờm, đồng thời cải thiện tiêu hóa, giúp người hen suyễn ăn ngon hơn.

Từ đó, sản phẩm PQA Hen suyễn hỗ trợ

  • Giải cảm hàn, hóa thấp, thông phế, bình suyễn, hỗ trợ thông thoáng đường thở cho người hen suyễn.

  • Đặc biệt phù hợp dùng cho người bị khó thở, thở khò khè, hen suyễn, hen phế quản, viêm phế quản mạn tính kinh niên, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Ưu điểm nổi bật của PQA Hen suyễn

Tùy vào tình trạng bệnh, chuyên gia PQA sẽ đưa ra liệu trình phù hợp cho từng người bệnh. Trong suốt quá trình sử dụng, Dược sĩ PQA cũng sẽ thường xuyên gọi điện, chăm sóc, căn chỉnh liều dùng cho bệnh nhân để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất.

Kết luận

Như vậy chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu thêm và cách chữa hen phế quản bằng thảo dược và những điều cần lưu ý. Nếu như bạn còn băn khoăn gì cần giải đáp hãy liên hệ trực tiếp tới hotline 0818.288.717 hoặc để lại thông tin tại website https://thuocnampqa.vn/ , chuyên gia PQA sẽ hỗ trợ 24/7.

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook