Các cách thải độc cơ thể của người trung tuổi giúp phòng ung thư

Thải độc cơ thể là cách tốt nhất để phòng ung thư hiệu quả. Đặc biệt, đối với những người trung tuổi thải độc cũng là một cách “làm mới” cơ thể để luôn trẻ khỏe.

Lợi ích của việc thải độc cơ thể ở người trung tuổi

Thải độc cơ thể hay người ta còn gọi với cái tên hiện đại như là Detox. Đây là một cách giúp cơ thể loại bỏ những độc tố tích tụ trong các cơ quan nội tạng, cụ thể là:

– Hỗ trợ quá trình chuyển hóa trong cơ thể
– Thúc đẩy năng lượng, tràn đầy sức sống, luôn tươi trẻ.
– Loại bỏ độc tố cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật nhất là bệnh lý mạn tính có liên quan đến vấn đề oxy hóa.
– Tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
– Loại bỏ các gốc tự do, phòng ngừa oxy hóa.

suc khoe nguoi gia

Ung thư – phát sinh từ môi trường sống

Theo thống kê mới nhất thì có tới 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư tại Việt Nam năm 2020. Trung bình cứ 100.000 dân thì có 159 người được chẩn đoán mắc mới và 106 người tử vong do ung thư.

Theo GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K Trung ương và các nhà khoa học đã chỉ ra 4 nguyên nhân chính gây ra ung thư tỷ lệ là: 35% do thực phẩm bẩn, 30% do thuốc lá, 5-10% do di truyền, 25-30% còn lại do các nguyên nhân khác gây nên.

Với ung thư, việc phòng bệnh vô cùng quan trọng và phải ưu tiên hàng đầu. “Thực phẩm bẩn đang là vấn đề gây bức xúc trong xã hội, bởi hoá chất trong thực phẩm khi đi vào cơ thể sẽ tích lũy dần, bám chắc trong các mô cơ thể.

Nhưng khi đã ăn vào rồi làm sao thải ra? Nên việc thải độc cơ thể là vấn đề rất mới và cần quan tâm. Tuy nhiên người dân không nên dễ dãi áp dụng các phương pháp thanh lọc truyền tai nhau như: uống nhiều nước thay ăn, uống nước chanh… bởi đã có trường hợp tử vong vì trụy tim mạch, suy kiệt do chỉ uống nước”, GS.TS Nguyễn Bá Đức nhấn mạnh.

Do đó, thải độc cơ thể cần tưởng như là một việc đơn giản nhưng cũng cần thận trọng khi áp dụng đúng và đủ liều lượng, tránh lạm dụng để xay ra những biến cố không lường trước được.
Những cách thải độc cơ thể cho người trung tuổi hiệu quả và an toàn

Có rất nhiều cách thải độc cơ thể đơn giản mà bạn có thể áp dụng mỗi ngày như:

1. Hãy uống một ly nước ấm vào buổi sáng

Không riêng người trung tuổi mà tất cả chúng ta đều có thể sử dụng cách thải độc cơ thể này mỗi ngày. Mỗi sáng thức dậy hãy uống một ly nước ấm chừng 200ml – 400ml (tùy độ hấp thụ của cơ thể) để tăng chức năng co bóp của đường ruột, thải độc cho hệ tiêu hóa, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, phân sống,.. tạo thói quen đại tiện đúng giờ, thải độc tố ra ngoài cơ thể. Thời gian để đại tiện phù hợp nhất trong ngày là trước 7h sáng. Do đó, hãy tạo thói quen để bài tiết phân trong khung giờ thải độc của đại tràng tốt cho cơ thể.

uong nuoc vao buoi sang

2. Đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày

Vận động giúp cơ thể bài tiết mồ hôi – cách thải độc tố qua da vô cùng hữu ích. Có nhiều phương thức vận động để làm toát mồ hôi nhưng với người cao tuổi thì đi bộ nhẹ nhàng vào sáng sớm hay chiều muộn để cơ thể sảng khoái hơn, thanh lọc và tăng cường đề kháng, giúp ăn ngon ngủ ngon, lưu thông khí huyết tốt.

3. Bổ sung chất xơ cho hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa vừa là nơi hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể cũng là nơi đào thải độc tố qua nước tiểu và phân. Đặc biệt với người cao tuổi, hệ tiêu hóa kém, nhu động ruột giảm cùng với thời gian khiến họ hay gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như táo bón kinh niên, tiêu chảy,…

bo sung chat xo

Theo các chuyên gia thì người cao tuổi cần bổ sung từ 20- 40g chất xơ. Điều này sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt, hoạt động của gan, mật lọc chất thải tốt hơn, giảm thiểu tình trạng ngấm độc tố trở lại do các cơ quan này giảm chức năng, tăng cường loại bỏ cholesterol trong máu, giúp thải độc máu và giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ thường gặp ở người trung tuổi và cao tuổi.

Việc bổ sung chất xơ cũng cần lưu ý, dùng chất xơ dễ tiêu, hạn chế chất xơ thô vì nó có thể làm nghẽn đường tiêu hóa của người già.

4. Massage bụng hàng ngày

Massage là cách giúp kích thích và điều hòa nhu động ruột bằng việc tác dụng lực qua da vùng bụng, giúp tiêu hóa tốt hơn và làm mềm bụng. Do đó, massage bụng mỗi ngày bằng cách:

Thả lỏng cơ thể, nằm ngửa thoải mái rồi hóp bụng lại, thở đều nhẹ nhàng, hóp bụng hết mức rồi ngừng thở vài giây rồi chậm rãi hít vào phình bụng lên hết mức có thể. Thực hiện cách thở này chừng 5 phút. Tiếp đó đặt 2 bàn tay chồng lên nhau xoa bụng 50 vòng tròn theo chiều kim đồng hồ với một lực vừa phải.

5. Hạn chế sử dụng các loại gia vị

Uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày với người ít vận động, có thể uống hơn nếu bạn vận động nhiều gây mất nước. Chú ý ăn lượng muối vừa phải tránh ăn mặn gây tình trạng tích nước trong cơ thể, độc tố cũng khó thoát ra ngoài. Đồng thời muối còn gây nguy hại đến sức khỏe như hại thận, gan, làm tăng nguy cơ tim mạch và huyết áp cao cho người dùng.

Các loại gia vị cay nóng cũng được khuyến cáo hạn chế trong khẩu phần ăn hàng ngày. Uống nước lọc, ăn nhạt sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

6. Ăn làm nhiều bữa

Ăn không quá no hay để bụng không quá đói bằng cách chia làm nhiều bữa ăn trong ngày. Ăn vừa phải sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhẹ nhàng hơn, bớt áp lực và nhu động ruột tốt hơn, giúp lượng đường trong máu giữ ở mức cân bằng giảm khả năng mắc các bệnh về chuyển hóa như tiểu đường, gout.

Trên đây là những cách thải độc cơ thể của người trung tuổi giúp phòng ung thư đơn giản mà bạn có thể thực hiện được mỗi ngày mà không tốn kém chi phí chỉ là cách điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập mỗi ngày ngay tại nhà. Bên cạnh đó, cần bổ sung các loại vitamin từ rau, củ, quả hoặc thức ăn dinh dưỡng hàng ngày nữa các già nhé!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook