Bệnh u não có chữa được không? U não sống được bao lâu?

Bệnh u não là một căn bệnh u bướu nguy hiểm khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi mắc phải. Vậy u não có chữa được không? có thể sống được bao lâu? Cùng bài viết dưới đây giải đáp thắc mắc nhé!

Bệnh u não là gì? Có nguy hiểm không?

U não là tình trạng trong sọ não xuất hiện các khối u cục bất thường, khi các khối u này xuất hiện có thể chèn ép mạch máu trong não gây nguy hiểm cho người bệnh. Khối u não xuất hiện thường không có biểu hiện, đến khi khối u to mới bắt đầu có những dấu hiệu đáng chú ý gây nên tình trạng phát hiện muộn.

Bệnh u não là gì? Có nguy hiểm không?

Khi các tế bào độc hại và bất thường tăng trưởng quá mạnh trong não sẽ dẫn đến sự hình thành các khối u não. Các khối u này chia thành 2 loại gồm: u não lành tính và u não ác tính. Dù là lành tính hay ác tính thì bệnh u não đều gây những ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

U não thường xuất hiện ở các vị trí như: ở màng não, tuyến yên, dây thần kinh sọ não, mạch máu não….U não có thể gây ra những chèn ép lên hệ thống dây thần kinh não khiến người bệnh: đau đầu mạnh, đột quỵ, suy giảm sức khỏe, ảnh hưởng tới thị lực, thậm chí gây tử vong.

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh u não bạn nên chú ý sau đây:

dấu hiệu nhận biết bệnh u não

– Đau đầu thường xuyên: Triệu chứng đau đầu dữ dội, khối u càng lớn mức độ đau càng nhiều bởi khi này khối u đã chiếm diện tích lớn tăng áp lực trong hộp sọ.

– Buồn nôn: Đây cũng là một triệu chứng phổ biến khi bị u não.

– Ngoài ra còn có một số triệu chứng phổ biến như: rối loạn thị lực, thính giác, đột quỵ, suy giảm trí nhớ, mất thăng bằng,…

Bệnh u não có chữa được không? Sống được bao lâu?

Bệnh u não dù là lành tính hay ác tính cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Để phát hiện bệnh u não thì người bệnh sẽ được chỉ định một số phương pháp chuẩn đoán như: chụp cắt lớp, chụp X-quang, ghi xạ hình não, chụp MRI cộng hưởng từ,…

Nếu phát hiện u não, các bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp để điều trị như sau:

– Phẫu thuật (khối u lành tính ở vị trí không nguy hiểm có thể can thiệp)

– Hóa xạ trị đối với khối u ác tính

– Dùng thuốc Corticoid

Đối với người bệnh mắc u não ác tính sẽ được chỉ định phối kết hợp 2 trong 3 phương pháp để đạt hiệu quả tối ưu trong quá trình điều trị.

Bệnh u não có chữa được không? Sống được bao lâu?

Hiệu quả điều trị bệnh u não, thời gian sống sau điều trị của bệnh nhân còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tính chất khối u (lành tính hay ác tính); vị trí khối u (khối u nằm ở vị trí an toàn có thể can thiệp hay không? bởi có những khối u nằm trong thân não với hệ dây thần kinh chằng chịt sẽ không thể tiến hành phẫu thuật bởi sẽ không đảm bảo an toàn); kích thước khối u; mức độ di căn hay lan rộng của khối u;…

Vì vậy, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường của cơ thể với những biểu hiện trên bạn cần tiến hành thăm khám ngay để sớm phát hiện những bất thường nếu có. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ đem lại những tiên lượng tốt hơn cho người bệnh u não.

Đối với băn khoăn bệnh u não có thể sống được bao lâu sẽ không có câu trả lời nào có thể chính xác hoàn toàn. Nếu đáp ứng điều trị tốt, khối u lành tính người bệnh có thể vẫn sống khỏe, sống lâu nhưng nếu khối u ác tính thì thời gian sống có thể chỉ kéo dài vài năm, thậm chí vài tháng.

Bệnh u não không xuất hiện ở riêng một độ tuổi nào mà có thể bị ở mọi lứa tuổi, kể cả người già và trẻ em. Vì vậy, để phòng ngừa căn bệnh này bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Đối với người bệnh đang trong quá trình điều trị hãy cố gắng giữ cho mình một tình thần lạc quan thoải mái nhất có thể. Cùng với đó tuân thủ phác đồ điều trị và sinh hoạt điều độ cũng là chìa khóa giúp đáp ứng điều trị tốt hơn.

Cũng không ít các bệnh nhân đã chiến thắng căn bệnh u não. Đây chính là động lực để bạn có thể lạc quan hơn nếu không may mắc phải căn bệnh này.

Và câu chuyện của chú Trần Minh Thời (Bắc Giang) như một nguồn động lực tươi sáng. Nỗi lo lắng về khối u máu chưa hết, năm 2019, sau 1 cơn đột quỵ choáng váng, Chú Trần Minh Thời bất ngờ phát hiện mình có thêm 1 khối u nằm trong thân não.

bệnh u não,bệnh u não có chữa được không,chi phí phẫu thuật u não,u não di căn sống được bao lâu,bệnh u não có nguy hiểm không

Khi ấy các bệnh viện tuyến TW cũng đều “lắc đầu” trả chú về, bởi khối u ở vị trí quá nguy hiểm, không thể can thiệp bất cứ thủ thuật nào.

Mọi hi vọng tưởng chừng đều quá mong manh, thế nhưng điều tuyệt vời nhất đó là suốt quá trình chiến đấu với bệnh tật, chú Thời luôn có sự đồng hành, ủng hộ của vợ, của các con.

Và rồi may mắn thay, các con đã giúp chú tìm thấy Ancan – sản phẩm hỗ trợ người bệnh ung bướu. Từ khi sử dụng Ancan, sức khỏe chú thời dần hồi phục 1 cách thần kì. Xem thêm câu chuyện chiến thắng u não của chú Thời tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=BL99yYupN3A&t=4s

Ancan với chiết xuất 11 thảo dược quý như: Curcumin, Linh chi, thông đỏ, cao trà xanh, xạ đen,… giúp hỗ trợ tiêu giảm kích thước khối u bướu hiệu quả, an toàn, hỗ trợ quá trình điều trị ung thư tích cực.

bệnh u não,bệnh u não có chữa được không,chi phí phẫu thuật u não,u não di căn sống được bao lâu,bệnh u não có nguy hiểm không

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bệnh u não có nguy hiểm không. Nếu bạn cần giải đáp thông tin hãy liên hệ hotline: 0899.181.998 để được chuyên gia tư vấn!

Rate this post
Tài liệu tham khảo
Trích dẫn
Bình luận Wordpress

Bình luận Facebook